http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

ĐỜI AI CHẲNG CHẾT BỞI VÌ YÊU

Ai đã yêu và ai đã say
Chết vì ân ái một bàn tay
Muôn ngàn người chết yêu mà chết
Đã chết vì yêu trong ngất ngây !

Tình là thế đấy nghĩa là say
Có nghĩa trời ơi quá ngất ngây
Là bởi vì yêu là bến mộng
Đời ai cũng thế cũng mê say !

Tình là gì thế để ta mơ
Để nhớ để thương với đợi chờ
Mà cả đời mình ai cũng đắm
Chỉ vì ai đó đẹp như mơ !

Tình là gì đó để ta yêu
Nhớ nhớ thương thương một bóng kiều
Rồi thả hồn bay ngàn vạn dặm
Chỉ vì say đắm nụ tình yêu !

Ai ơi để sống trong đời sống
Để sống trong đời sống để yêu
Tình là thế đấy là mơ mộng
Say đắm bên nhau những buổi chiều !

Đời ai chẳng chết bởi vì yêu

Chết ở trên ai một bóng kiều
Thà chết vì yêu hơn phải chết
Không còn ai nữa để ta yêu !

 

ĐỜI AI AI CŨNG CHẾT VÌ YÊU

Đời ai ai cũng chết vì yêu
Chết ở trong tay một bóng kiều
Ai chết vì yêu ta cũng chết
Chết vì sắc đẹp của tình yêu !

Đời ai chẳng chết bởi vì yêu
Chết vì ngây ngất chết cao siêu
Nhân thế chìm trong tình ảo mộng
Bởi là hạnh phúc được bao nhiêu !

Chẳng là hạnh phúc được bao nhiêu
Xuân sẽ qua nhanh tuổi xế chiều
Thời gian rất ngắn ôi tình ái
Trăm năm cũng hết có đâu nhiều !

Ta đã yêu vì ta đắm say
Ru tình điên đảo một bàn tay
Chỉ là một thoáng mùa xuân ấy
Rồi cũng hoang tàn theo gió bay !

Ta đã yêu rồi ta đớn đau
Tình là giấc mộng có là bao
Trăm năm ngắn ngủi đời hư vọng
Để lại trong ta vạn khối sầu !

Ai đã yêu rồi cũng khổ đau
Bởi thời son trẻ chóng qua mau
Nỗi buồn thăm thẳm ta ngồi khóc
Đời là mộng mỵ với chiêm bao !

Ta nghĩ suy lòng thêm xót xa
Tiếc thương ai đó một kiều hoa
Rồi cũng phai tàn về cát bụi
Đau thương nhiều lắm ở trong ta !
 
 
 
 
TÔI CHỈ LÀ TÔI THẾ THẾ THÔI


Tôi chỉ là tôi thế thế thôi
chỉ vì say đắm một bờ môi
mà tôi phải khổ muôn ngàn kiếp
đau đớn nên thơ ngập cả trời !

Tôi đã yêu và tôi đã đau
buồn ơi buồn lắm vạn nghìn sau
và từng thu chết từng thu chết ( lấy ý thơ TTKH)
chôn lấp trong tim vạn khối sầu !

tôi đã đau vì tôi đã yêu
tình nay đã cạn xót xa nhiều
mà hồn thơ đó muôn ngàn kiếp
trong cõi lòng tôi nghe tiếng "Yêu" !

Tình yêu là đó cõi đau thương
cõi của sầu thương cõi đoạn trường
tôi mãi ôm sầu muôn vạn kiếp
gởi hồn cho gió ngập muôn phương..!

Tình là gì đó để ta si
ôi khúc tình ta khúc Biệt Ly
bèo hợp rồi tan ngàn vạn dặm
chia ly còn biết nói năng gì !


TÔI LÀ THI SĨ CỦA TÌNH YÊU (Tình khúc thứ 2 )





Tôi là thi sĩ của tình yêu
lệ đẫm tình thơ gió hắt hiu
ôm cả trời mây về một cõi
nghe hồn lạnh giá biết bao nhiêu !

Tôi là thi sĩ của muôn phương
của vườn hoa ái ngập mùi hương
mà hương tình đó còn lơ lững
trong khói sương chiều tôi vấn vương !

tôi là thi sĩ của trăng sao
của mùa thu chết ở trên cao
rồi mây rồi nước trong đêm lạnh
tôi thả hồn thơ tận xứ nào !

tôi là thi sĩ bởi lòng tôi
ôi viết thơ yêu để tặng đời
bao áng thơ lòng còn dang dở
thơ tôi như suối đổ bên trời !

tôi là thi sĩ của thương đau
trong cõi lòng tôi ngập những sầu
nghe trái tim tình tôi buốt giá
như trời giông gió ở trên cao...!


TÔI CHỈ LÀ TÔI CÓ THẾ THÔI

Tôi chỉ là tôi có thế thôi
chỉ là thi sĩ viết thơ chơi
tình tôi là đấy trời vô tận
như thể ngàn sao thật sáng ngời !

tôi là thi sĩ để tôi yêu
để khóc cùng thương lệ cũng nhiều
lệ của tình yêu muôn kiếp trước
những đêm lạnh lạnh gió hiu hiu !

tôi là thi sĩ của trời mây
bao áng thơ tình tôi ngất ngây
đã viết ngàn năm giờ mãi viết
viết cho nhân thế mãi còn say..!

tôi là thi sĩ của muôn sao
của áng thơ ca ngập những sầu
tôi để cho lòng theo gió thoảng
tình yêu ơi hởi giấc chiêm bao !

tôi là thi sĩ của ngàn hoa
của ánh chiều hôm trước mái nhà
khi bóng hoàng hôn vừa chợp tắt
như đàn chim nhạn lướt bay qua..!

tôi là thi sĩ của thời gian
của cả không gian ngập ánh vàng
ôm gió mây bay về một cõi
tình yêu nhân thế giấc mơ hoang..!

tôi là thi sĩ của đau thương
của nắng cùng mưa ngập phố phường
tôi để hồn tôi bay vạn nẽo
thơ đã hòa tan trong khói sương...!

tôi là thi sĩ bởi tôi đau
trong cõi lòng tôi vạn khối sầu
theo gió mây bay về bất tận
hồn tôi nào biết sẽ về đâu..!


Cho Hồng Thứ (anh Thái Tâm đó)

Mưa ướt chi nhiều ướt áo ai
để chi hở cổ để anh say
say rượu hay là say gái đẹp
chắc là anh đó say cả hai !

rượu anh tôi biết cũng là mê
còn gái xinh thì anh chẳng chê
này nhé Antôn anh Hồng Thứ
chúc anh trẻ mãi để đê mê !
 

 


TÌNH  LY TAN

Còn yêu còn ở bên nhau
hết yêu tình chết ai nào nấy đi
tình yêu nào cũng biệt ly
người đi kẻ ở sầu bi lệ tràn..!

tình là lửa cháy trần gian
rồi tình yêu cũng điêu tàn ai ơi
một thời hạnh phúc bên người
để rồi sau đó pha phôi úa tàn

tình nào rồi cũng ly tan
tình nào rồi cũng lệ tràn như mưa
tình yêu là một trời mơ
rất là hạnh phúc ban sơ buổi đầu

rồi thời gian cũng qua mau
tình yêu nào cũng qua cầu gió bay
lá xanh rồi cũng phôi phai
lá trên cành đó có ngày ly tan

tình như chiếc lá thu tàn
ta lang thang mãi trần gian kiếp người
yêu làm chi nhỉ trong đời
cho ta mãi mãi làm người khổ đau

tình yêu là một khối sầu
nỗi đau còn đó ngày nào biệt ly
tình yêu là cái chi chi
mà người nhân thế ai thì cũng yêu !

buồn ơi ngồi ngắm mây chiều
nghe cơn gió thoảng hiu hiu lạnh lùng
buồn ơi một nỗi cô đơn
chỉ còn đây áng thơ buồn lê thê.....!



CƠN SÓNG TÌNH YÊU

ANH THÂN YÊU TẶNG SAO BĂNG

Buồn bâng khuâng trong lòng em có biển
sóng vô tình phủ lấp trái tim em
bởi yêu ai bằng tất cả trái tim
giờ tim chết tình yêu trong sóng biển

tình là đấy chỉ một thời xuất hiện
chỉ một thời ôm ấp ở bên nhau
để hôm nay cho đến tận ngàn sau
tình mãi chết trên cao trời vạn hận

yêu là thế cả một trời lận đận
yêu là buồn muôn thuở vạn nghìn năm
lúc mới yêu tình đẹp tợ trăng rằm
rồi sau đó ta âm thầm khổ sở

tình yêu ơi ! mi chỉ là một thuở
ta điên cuồng say đắm lúc yêu nhau
yêu bây giờ cho mãi tận ngàn sau
rồi xa cách ta ôm sầu gối chiếc

yêu là thế tình yêu ôi quyết liệt
rồi xa nhau tình để lệ tuôn tràn
tháng năm dài ta tàn cỗi dung nhan
ta ngồi ngắm trăng tàn và ứa lệ

ôi đớn đau tình yêu trong cõi thế
tợ ba đào như thể sóng trùng dương
để đem đi người mình nhớ mình thương
để ta khóc một mình trong giá lạnh

tình hạnh phúc một thời rồi bất hạnh
tình bay xa như trời biển mông lung
ôi đại dương sóng vổ mãi mịt mùng
cho ta chết theo cùng cơn sóng biển

TRỜI SANH CHI HỞI ĐÀN BÀ

 

TIẾC THỜI TUỔI DẠI
ĐÃ QUA RỒI TUỔI ẤU THƠ
ĐÃ QUA RỒI TUỔI DẠI KHỜ ĐỂ YÊU
TUỔI ĐỜI ĐẸP BIẾT BAO NHIÊU
GIỜ KHÔNG CÒN NỮA CHO NHIỀU TIẾC THƯƠNG
ĐỜI NGƯỜI NHƯ KHÓI NHƯ SƯƠNG
SANH RA TRONG KIẾP VÔ THƯỜNG AI ƠI
TUỔI THƠ TRONG TRẮNG VUI CƯỜI
NHƯ HOA MỚI NỞ NHƯ TRỜI RẠNG ĐÔNG
NHƯ AI GẢY KHÚC TƠ LÒNG
TÌNH YÊU ĐẸP LẮM XANH TRONG TUYỆT VỜI
ĐỜI ÔI ĐẸP QUÁ AI ƠI
GIỜ KHÔNG CÒN NỮA MỘT TRỜI NHỚ NHUNG
ĐÀN AI GẪY KHÚC TƠ TRÙNG
TIẾC THƯƠNG NGÀY CŨ MỊT MÙNG CÒN ĐÂU
NGƯỜI ƠI CÒN ĐÓ NIÊM ĐAU
ĐỂ TA CHÔN MỘT KHỐI SẦU NGHÌN NĂM ! (10 PHÚT )

 

ĐAU THƯƠNG VÌ KIẾP CON NGƯỜI

THỜI GIAN NHƯ THỂ TÊN BAY
TA ƠI BUỒN LẮM THÁNG NGÀY RONG RÊU
ĐAU THƯỜNG BIẾT BAO NHIÊU
MỚI NGÀY NÀO ĐÓ NÂNG NIU TUỔI HỒNG
GIỜ ĐÂY XUÂN HẾT BUỒN KHÔNG
AI AI RỒI CŨNG GIÀ CÒNG TRĂM NĂM
TRĂM NĂM ĐỜI CÓ BAO LĂM
TA NẰM TA KHÓC NGÀN NĂM NẢO NỀ
TRĂM NĂM HAI NẺO ĐI VỀ
CHỈ LÀ CÁT BỤI TRÀN TRỀ KHỔ ĐAU
SANH RA TRONG MỘT KIẾP SẦU
RỒI AI AI CŨNG QUA CẦU TỬ SINH !
LỆ TRÀN NGẬP KHẮP HÀNH TINH
SANH RA CHI ĐỂ CHO MÌNH KHỔ ĐAU !
 
THƠ CHỌC CƯỜI
TA NAY Ở GIÁ ĐẾN GIÀ
BỞI VÌ KHÔNG CÓ AI MÀ THƯƠNG ĐÂU
NÊN TA NGỒI ĐÓ TA RẦU
VUỐT RÂU CHẲNG CÓ LÀM SAO BÂY GIỜ (CTVL KHÔNG CÓ RÂU)
THÔI THÌ TA CỨ LÀM THƠ
THƠ CON CA LÓC THỜ KHỜ NÊN ĐIÊN
TA BUỒN VÌ ĐÃ CHẾT DUYÊN
NÊN TA ĐƠN LẺ TRIỀN MIÊN SUỐT ĐỜI
CHẾT DUYÊN NGƯỜI CHỚ CÓ CƯỜI
CHO TA NGỒI KHÓC SUỐT ĐỜI VÌ ĐAU
TA GIỜ TA QUÁ XANH XAO
THỜI XANH ĐÃ HẾT TA CHÀO GOOD BYE !
BÂY GIỜ TA QUÁ SỢ AI
ĐÀN BÀ NHƯ CÁNH CHIM BAY NGÀN TRÙNG
NÊN TA NGỒI ĐÓ LẠNH LÙNG
KHÓC THƯƠNG AI ĐÓ TRONG MÙNG MÌNH ÊNH !
 
TRỜI SANH CHI HỞI ĐÀN BÀ

Trời sanh chi hởi đàn bà
sanh làm chi thế tôi mà tương tư
để hồn tôi mãi mộng mơ
rồi tôi ngồi đó làm thơ tôi sầu !
cho tôi hồn vía xanh xao
đêm tôi nằm nhớ vườn đào của em
say sưa nhìn ngắm môi mềm
làm sao có thể nhịn thèm không yêu !
đàn ông ai chẳng yêu yêu
ngàn năm muôn kiếp vẫn yêu nụ hồng
đôi gò bồng đảo bềnh bồng
biết bao kẻ chết đàn ông bọn nầy !
trời sanh chi mái tóc mây
sanh chi ánh mắt làm say lòng người
trời sanh chi một nụ cười
cho ta điên đảo với người ta yêu !
trời sanh chi dáng yêu kiều
cho ta ngây ngất vì yêu cô nàng
sanh chi ánh mắt mơ màng
cho ta chết đứng vì nàng trời ơi !
sanh chi người đẹp quá trời
cho ta nằm mộng thấy người ta mê
rồi ta lại mọc râu dê
yêu em say đắm tràn trề môi hôn !
tình yêu ơi ! mãi gọi hồn
ta làm thi sĩ suối nguôn thơ yêu..!
thơ ta đã chết vì yêu
chết vì em đó nàng kiều của ta !
trời sanh chi giống người ta
để ta yêu mãi đến già chưa thôi...?
yêu em từ lúc nằm nôi
thấy em khao khát ôm người ta hôn !
yêu yêu rồi lại buồn buồn
cho ta nhớ nhớ thương thương đến nàng
đêm đêm ta mãi mơ màng
ta mơ đến đó với nàng để yêu....!!! pacman emoticon
Nguồn: Baoloc Maurice

TRỜI SANH CHI HỞI ĐÀN BÀTrời sanh chi hởi đàn bàsanh làm chi thế tôi mà tương tưđể hồn tôi mãi mộng mơrồi tôi ngồi đó làm thơ tôi sầu !cho tôi hồn vía xanh xaođêm tôi nằm nhớ vườn đào của emsay sưa nhìn ngắm môi mềmlàm sao có thể nhịn thèm không yêu !đàn ông ai chẳng yêu yêungàn năm muôn kiếp vẫn yêu nụ hồngđôi gò bồng đảo bềnh bồngbiết bao kẻ chết đàn ông bọn nầy !trời sanh chi mái tóc mâysanh chi ánh mắt làm say lòng ngườitrời sanh chi một nụ cườicho ta điên đảo với người ta yêu !trời sanh chi dáng yêu kiềucho ta ngây ngất vì yêu cô nàngsanh chi ánh mắt mơ màngcho ta chết đứng vì nàng trời ơi !sanh chi người đẹp quá trờicho ta nằm mộng thấy người ta mêrồi ta lại mọc râu dêyêu em say đắm tràn trề môi hôn !tình yêu ơi ! mãi gọi hồnta làm thi sĩ suối nguôn thơ yêu..!thơ ta đã chết vì yêuchết vì em đó nàng kiều của ta !trời sanh chi giống người tađể ta yêu mãi đến già chưa thôi...?yêu em từ lúc nằm nôithấy em khao khát ôm người ta hôn !yêu yêu rồi lại buồn buồncho ta nhớ nhớ thương thương đến nàngđêm đêm ta mãi mơ màngta mơ đến đó với nàng để yêu....!!! :vNguồn: @[100004034381442:2048:Baoloc Maurice]
TÌNH YÊU ƠI MÃI GỌI HỒN
Tình yêu ơi mãi gọi hồn
ta làm thi sĩ ta buồn với thơ
ai ơi tình mãi đời chờ
đi trong nắng ấm ngập bờ thương yêu !
tình yêu là ngọn gió chiều
gió còn bay mãi hiu hiu ngập trời
cung thương cho nhớ một người
đàn yêu ta gãy muôn lời tình ca....!
tình là gấm lụa thêu hoa
tình yêu là giọt sương sa mát lòng
tình yêu là cánh hoa hồng
lung linh trước gió bềnh bồng trong mây
tình là hoa lá ngàn cây
tình là sức sống tràn đầy nhân gian
tình yêu là ngọn gió ngàn
gió con bay mãi mênh mang với đời...
sanh ra trong kiếp con người
ai ai cũng thế ai rồi cũng yêu
chữ tình ôi quá cao siêu
cho ta mơ mộng những chiều bâng khuâng......

TÌNH YÊU ƠI TA CHÀO MI
Tình yêu ơi ! Ta chào mi !
tinh là gì thế ai thi biết không ?
tình yêu là ngọn lửa lòng
lửa yêu bừng cháy tình hong gió chiều !
gió nào gió của tình yêu
gió nào gió của những chiều nhớ nhung
cho ta cảm thấy lạnh lùng
để trong giấc ngủ nghe lòng nhớ ai..
tình yêu là cõi lòng say
bởi yêu ai đó ngất ngây trong hồn
nghe trong tim đó buồn buồn
nên thơ tình đã theo luồn gió bay
đêm đêm ngắm ánh trăng gầy
nhớ thương ai đó ngập đầy lòng ta
tình là một giấc mơ hoa
giấc mơ tình ái đậm đà sắc hương..!
đàn ta gãy khúc tơ lòng
cung thương cung nhớ mênh mông một trời
chỉ là em đó mà thôi
cho ta ngồi đó suốt đời làm thơ....................!
 
TÌNH HẠNH PHÚC KHI TÌNH TA CÓ BÁC
Tình hạnh phúc khi tình ta có Bác
tình nào mà không bác cũng nhăn răng
bởi vì tiền ta phải chạy lăng xăng
không có Bác mặt ta nhăng méo xẹo
đời là thế bạc tiền là mưu mẹo
thức đêm đêm tính kế rất là cao
tính sao cho tiền của thật mau giàu
để xây cất nhà cao và cửa rộng
đời là thế ai cũng là mơ mộng
để lên xe xuống ngựa vơi xe hơi
bởi giàu sang là có vợ tuyệt vời
còn nghèo khổ thi than trời trách đất
co tiền tài thì ta khộng sợ mất
địa vị cao và vợ đẹp con ngoan
bởi giàu sang thì đầy nhóc bạc vàng
và tât cả mọi người đều nể trọng ..!
Sài Gòn 26/5/2013
 
CHỈ LÀ MỘNG ĐỂ LÀM THƠ
Mơ là mơ chỉ là mơ
mộng là mộng để làm thơ với sầu
để là thao thức canh thâu
hồn thơ bay bổng cho sầu tiêu tan
thơ giờ lên cõi thiên đàng
thơ bay như gió thơ tràn như mưa
thơ là thơ chỉ là thơ
bởi yêu nên hóa ra khờ ai ơi
cũng vì một đóa hoa đời
nên ta đã chết vì người ta yêu
chỉ vì một bóng yêu kiều
mà ta chết điếng những chiều gió bay
cũng vì hương sắc trần ai
mà ai cũng chết dài dài vì yêu
tình yêu ơi ! quá cao siêu
đố ai hiểu được tình yêu là gì ?
tình yêu là cái chi chi
đến thì cửa trước đi thì cửa sau
biệt ly ngày ấy năm nào
cho ta ôm khúc nhạc sầu ngàn năm
mới yêu đẹp tợ trăng rằm
giờ đây tình đã biệt tăm chốn nào
đàn ơi vạn khúc tình sầu
cho nhân gian đó một bầu tang thương
tình là nhan sắc mùi hương
cho ta say đắm đêm trường nhớ nhung
mưa ơi mưa mãi lạnh lùng
mưa còn mưa mãi ngàn trùng biển khơi
tình nào ly biệt ai ơi
cho ta ngồi đó khóc người ta yêu....!
 
BỆNH ĐÀN ÔNG BỆNH ĐÀN BÀ
Đàn ông thì có bịnh dê
đàn bà thì có bệnh mê của tiền
đàn ông mê đẹp như tiên
đàn bà lại thích của tiền bạc muôn !
vòng vàng lại với kim cương
nhà cao cửa rộng bạn thường tới lui
đàn bà thấy của mĩm cười
vàng thoi bạc nén là tôi yêu liền
thời nay tình ái bạc tiền
cân đo sức mạnh triền miên với đời
người ơi người đã yêu người
nếu mà không có bạc thôi thì huề !
tình nay ôi quá ê chề
không tiền không của ai mê đâu là
tiền là sức mạnh nghe ta
cân đo thế lực để mà yêu nhau
yêu thương thì phải thật giàu
đẹp trai có của nàng hầu thiếu chi
gọi rằng là bậc tu mi
lên xe xuống ngựa việc gì khong xong !
ai ơi hãy nhớ chọn chồng
chọn người có của tiền đông bạc nhiều
đó là thời đại tình yêu
các nàng kiều nữ yêu kiều ai ơi !
yêu đương giờ thật quá trời
đô la đầy túi thì người mới yêu
là thời nguyên tử tình yêu
anh hùng phải có rất nhiều đô la !
chồng sang ta hát ta la
vợ là mỹ nữ tiên nga giáng trần
tình yêu là cõi thiên đàng
tình yêu là giấc mộng vàng ĐÔ LA .....!!!
 
BAOLOCMAURICE CUNG TRẦM VŨ LANG HỌA THƠ GIANG SƠN
CHÍ LÀM TRAI (THƠ GIANG SƠN)
Chim bằng tung cánh vượt trời Đông
Đạp gió sang Tây rực nắng hồng
Nam bắc tung hoành cho thỏa chí
Trai hùng há chịu cảnh ngồi không
CUNG TRẦM VŨ LANG HỌA THEO LỜI ĐỀ NGHI CỦA MITÔM HÂM HÂM
Đại bàng tung cánh lướt trời Đông
phới phới lòng ta rực nắng hồng
Nam Bắc anh hùng đời ngang dọc
đời trai phiêu bạc khắp non sông !
non sông là đó chí làm trai
lịch sử muôn đời sẽ không phai
sương gió ngại chi đời gió bụi
đời sau ghi nhớ bậc anh tài !
bậc anh tài đó phải là ta ?
quơ bút văn chương ấy nõn nà
son sắc trần gian đời gió bụi
làm chi thi sĩ số đào hoa !
 
SEN TRẮNG NGÀY NAY
Sen trắng ngày nay rất khó tìm
Còn ai trinh nữ nữa đâu em
Ai cũng biết yêu khi mười sáu
Làm sao tìm được chữ tiết trinh !
Thời đại ngày nay trọng ái tình
Nên là yêu sớm lúc bình minh
Tình là cứu cánh cho đời sống
Nên ai cũng có một nhân tình
Mà ai cũng có một nhân tình
Khó lắm làm sao kiếm gái trinh?
Thôi hết rồi ai thời đại cũ
Không còn quan trọng chữ tiết trinh !
Chỉ có cần chi ai biết không ?
Tiền là thần tượng ở trong lòng
Tiền là sức mạnh trần gian ấy
Đầy rương đầy tủ mới anh hùng
 
BIỂN SỐNG XÔ NHAU
Biển sóng xô nhau dập giữa trời
Người còn bức hiếp giữa con người
Huống hồ chi sóng trườn lên sóng
Sóng đẩy sóng đưa dạt biển đời !
Ai là biển sóng ai là sóng
Còn tôi bị sóng vỗ triên miên
Sóng biển sóng xô triều gió lộng
Sóng làm ta đó khổ như điên...!
Biển sóng tràn dâng ngập bến đời
Sóng luôn hồ hét với con người
Sóng là do gió trời lôi kéo
Những gợn âm ba thấy rợn người !
Trời ơi biển sóng ngập trần gian
Biển thét gào la khắp địa đàng
Biển sóng trùng trùng khi gió động
Biển làm ai đó phải kinh hoàng....!
 
CHỌN VỢ CHẲNG LẦM
Trăm người ngàn loại thế gian
Thiên hình vạn trạng địa đàng trần ai
Cho nên chọn vợ kỷ nầy
Chọn lầm sẽ chết trong tay của nàng
Chớ yêu những kẻ ác gian
Lựa người hiền đức bạc vàng không hơn
Cô đơn lạnh lẽo cũng buồn
Gặp sư tử cái xác hồn cũng tiêu
Chon người tri kỷ để yêu
Hiền từ đạo đức mỹ miều xinh tươi
Mặt mày sáng sửa tươi cười
Ai ai cũng nể một đời vinh quang
Đối nhân xử thế đàng hoàng
Trong ngoài tốt đẹp danh thơm tiếng đời
Sống cho tốt đẹp kiếp người
Từ bi bác ái về trời kiếp sau
A Di Đà Phật làu làu
Một đời đức hạnh kiếp sau Phật Đà
Giúp người khốn khổ gấn xa
Tây Phương Cực Lạc chắc là sẽ lên !
Đời đời hạnh phúc triền miên
Tu nhân tích phước về miền Tây Phương
Ai mơ về cõi Phật Đường
Ngày đêm niệm Phật Phật thương đó mà
Khuyên cho tất cả gần xa
Hãy làm phước thiện chớ là ác chi
Trăm năm hết kiếp biệt ly
A Di Đà Phật ta thì Tây Phương !
Ngàn năm nơi cõi Phật Đường
Luân hồi sanh tử không còn ai ơi !
 
TA CÒN YÊU AI MUỐN YÊU (thơ chọc cười cho bể bụng mọi người chơi)
 
Ta còn yêu ai muốn yêu
Không yêu buồn lắm đìu hiu thật buồn
Rồi mùa đông đến lanh lùng
Tay ôm gối chiếc vô mùng mình ênh
Cô đơn đời rất lênh đênh
Đời ta đơn lẻ bồng bềnh nổi trôi
Nếu ta ở góa người cười
Đời hay châm chích ta người chết duyên
Chết duyên thường mắc bịnh điên (Ở giá tánh hay khùng khùng)
Bời vì ở góa nên điên tới già
Một là mập quá xấu xa
Hai là cao quá như là cây tre
Ba là lùn quá gà che (giống gà nhỏ xíu con)
Bốn là lé xẹ ai mà dám yêu
Tánh tình phách lối tự kiêu
Năm là răng sún thì tiêu cuộc đời
Sau là móm xọm người ơi
Bảy là hô quá miệng cười thấy ghê
Tám là miệng nói hay trề
Răng hô chơm chởm người chê kẻ cười
Chín là mủi xẹp ai ơi
Mười là miệng nói ồ ồ vịt xiêm
Miệng như dao búa châm kim
Lưởi thì đâm thọc trong tim của người
Cho người nghẹt thở chết chơi
Lưởi không xương lưởi giêt người gớm ghê !
Loại người rắn độc ai mê
Chạy xa ngàn dặm bởi ghê cô nàng
Bởi gì hung tợn như trăn
Như là rắn hổ cọp rằn rừng sâu
Nên ai mà dám thương đâu
Thôi thì ở góa cho sầu ngàn năm...
 
CHỌN VỢ CHẲNG LẦM
 
Trăm người ngàn loại thế gian
Thiên hình vạn trạng địa đàng trần ai
Cho nên chọn vợ kỷ nầy
Chọn lầm sẽ chết trong tay của nàng
Chớ yêu những kẻ ác gian
Lựa người hiền đức bạc vàng không hơn
Cô đơn lạnh lẽo cũng buồn
Gặp sư tử cái xác hồn cũng tiêu
Chon người tri kỷ để yêu
Hiền từ đạo đức mỹ miều xinh tươi
Mặt mày sáng sửa tươi cười
Ai ai cũng nể một đời vinh quang
Đối nhân xử thế đàng hoàng
Trong ngoài tốt đẹp danh thơm tiếng đời
Sống cho tốt đẹp kiếp người
Từ bi bác ái về trời kiếp sau
A Di Đà Phật làu làu
Một đời đức hạnh kiếp sau Phật Đà
Giúp người khốn khổ gấn xa
Tây Phương Cực Lạc chắc là sẽ lên !
Đời đời hạnh phúc triền miên
Tu nhân tích phước về miền Tây Phương
Ai mơ về cõi Phật Đường
Ngày đêm niệm Phật Phật thương đó mà
Khuyên cho tất cả gần xa
Hãy làm phước thiện chớ là ác chi
Trăm năm hết kiếp biệt ly
A Di Đà Phật ta thì Tây Phương !
Ngàn năm nơi cõi Phật Đường
Luân hồi sanh tử không còn ai ơi !
 
 

LÀ THẾ ĐẤY CHỮ TÌNH YÊU LÀ THẾ

Là thế đấy chữ tình yêu gợi nhớ
để lòng ta vương vấn mãi trong mơ
còn chút gì trong tư tưởng lời thơ
ta ca ngợi em nữ thần tình ái...
để tình yêu em sẽ là mãi mãi
dệt bằng tơ trong nắng ánh sương mai
muôn nghìn đời còn đó mãi không phai
ta mãi mãi tôn em Thần Vệ Nữ
đến cùng em sẽ không còn quá khứ
bởi hồn ta say đắm ở bên em
tình mặn nồng còn đậm ở trong tim
mùi ân ái em ơi là bất tử
yêu đi em tình chỉ là một thuở
chỉ một thời xuân sắc sẽ trôi qua
bởi vì em là đó một loài hoa
rồi nhan sắc cũng tàn phai héo úa
yêu mau đi tình chỉ là một thủa
vì thời gian vùn vụt tợ tên bay
còn có gì sau hết ở ngày mai
tan mất hết đời ta là cát bụi......!
(10 phút xktt )
VÀ ĐÂY LÀ NHỮNG BÀI THƠ TÌNH LÃNG MẠN NHẤT THẾ GIỚI MÀ CUNG TRẦM VŨ LANG HY VỌNG NÓ SẼ ĐEM ĐẾN NIỀM VUI
TRÀN NGẬP TRONG LÒNG BẠN


TÌNH LÀ THẾ AI ƠI LÀ THẾ THẾ

Tình là thế ai ơi là thế thế
tình là yêu chẳng biết tại vì sao
để hồn ta mơ tưởng với chiêm bao
và nhớ nhớ mơ mơ trong mộng tưởng !
tình là đấy cõi thiên đường tưởng tượng
để yêu ai trong mộng cõi tình say
để hồn thơ ta chấp cánh tung bay
xây tháp ngọc tôn em làm thần tượng !
tình là thế để hồn cao ngất ngưởng
bay theo mây cùng gió ngập trùng dương
bởi chữ tình là chữ nhớ chữ thương
mơ với tưởng cõi thiên đường tại thế
tình là thế đau thương và đẫm lệ
tình là cuồng là điên dại vì yêu
ôi chữ tình ai hiểu được làm siêu
yêu đến chết cũng yêu dù có khổ !
yêu là khổ mà không yêu cũng lỗ
nên ta thề sống chết cũng yêu yêu
bốn đại dương dù lệ đẫm rất nhiều
khổ là khổ ta càng yêu quyết liệt !
dì ai đó là anh hùng hào kiệt
không một ai qua khõi ãi mỹ nhân
dù là yêu có chết cũng không than
ai cũng chết vì hồng nhan tri kỷ....! (lúc 25 tuổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét