http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

MÙA THU CÓ GIÓ THU ÊM

MÙA THU CÓ GIÓ THU ÊM
Mùa thu có gió thu êm
có mây cùng nước êm đềm trôi qua
có vườn thơm ngát hương hoa
có trăng lơ lửng bao la giữa trời

có mây về cõi xa vời
cho tôi thương nhớ một người ra đi
nhớ tình xưa cũ biệt ly
trời ơi còn biết nói gì em ơi !

đương chia đôi ngã đôi đời
đau thương gậm nhấm mình tôi lạnh lùng
còn đâu giờ phút tương phùn
mưa lơi lệ đổ trùng trùng biển khơi...!

đau thương tràn ngập trong đời
cho người ở lại khóc người ra đi !
tình là một cõi sầu bi
đời là một cõi lâm ly lệ tràn...!

xa rồi tình ái ly tan
như thu héo úa lá vàng rụng rơi
cho tôi nữa khóc nữa cười
trời ơi đau lắm một đời cô đơn !

biết bao giận biết bao hờn
biết bao đau khổ tôi buồn mặc tôi
người ơi yêu quá để rồi
chỉ là hạnh phúc một thời rã tan !

tình ơi giờ đã điêu tàn
để tôi ôm giấc mộng vàng tôi mơ
đàn tôi lạc phím cung tơ
nhớ ai biết đến bao giờ mới thôi !

Sài Gòn 8/10/2013 (15 xuất khâu thành thơ viết trực tiếp trên mạng)


CÓ PHẢI MÙA THU EM ĐÃ YÊU (TK2)

Có phải mùa thu em đã yêu
tình trong như đã mộng mơ nhiều
mà em ôm mộng sầu đơn lẻ
trong cõi hoang tàn bóng tịch liêu !

có phải mùa thu hương khói lan
mùa thu hoa nở tiết thu sang
ôi chao lạnh quá mùa thu đến
mơ ước tình ai lại phũ phàng...!

mưa mãi bay tình ơi rét run
nhớ mùa thu cũa gió mông lung
mà nay hương sắc thu vàng úa
trong chốn tiêu sơ quá mịt mùng..!

trời ơi mưa lạnh cả lòng ai
từng cánh chim chiều phất phới bay
trước gió rung rinh hàng lá đỗ
nằm nghe sương khói lại vơi đầy...!

mưa vẫn rơi và em vẫn mơ
chút tình ân ái tuổi ban sơ
mà nay hướng sắc thu màu tím
trong cõi tình si tự thuở giờ....!

em vẫn yêu còn tôi vẫn mơ
chút tình âu yếm mộng nên thơ....
tình ơi sao mãi màu hoa cúc  (màu tím hoa cúc tượng trưng cho buồn và tuyệt vọng )
trong cõi lòng em thoáng đợi chờ....!

Cung Trầm Vũ Lang viết thay lời tâm sự cho ai đó đang yêu và mộng mơ ở lứa tuổi 16-18)


TRỜI ƠI MƯA LẠNH CẢ LÒNG TÔI

Trời ơi mưa lạnh cả lòng tôi
lạnh cả lòng tôi lạnh với đời
mưa lạnh chiều hôm buồn lữ thứ
nằm nghe sương khói tỏa bên trời....!

mưa mãi rơi còn tôi mãi run
cô đơn sầu muộn ở trong lòng
tình như chiếc lá thu vàng úa
như lá vàng rơi trên nước trong !

lá vàng lặng lẽ lướt trên sông
mà lạnh trời ơi tận đáy lòng
lạnh lắm đêm này thu buốt giá
ta ngồi run rẫy đợi cùng mong...!

đợi tình ai đến để ta yêu
lửa cháy tình ơi những buổi chiều
lửa cháy rồi em còn cháy mãi
lửa tình thiêu đốt trài tim yêu...!

trái tim ngây ngất bời vì ai
lửa cháy trên môi đã ngập đầy
ngọn lửa tình kia là bất tử
ngàn năm vẫn cháy bởi yêu ai !

trời ơi tôi đã chết vì yêu
đã chết trong tay một bóng kiều
đã chết vì yêu và chết cứng
bởi vì say đắm biết bao nhiêu...!

trời ơi tôi đã chết vì em
đã chết ngàn đời trên trài tim
đã chết ngàn năm và mãi chết
môi tình ân ái ngập trên tim !

trời ơi tôi đã chết vì hoa
một đóa hoa thơm rất ngọc ngà
đã chết vì hoa tình bất tử
ngàn năm còn đó đăm hương hoa...

tôi đã yêu rôi tôi đã yêu
ngơ ngơ ngẩn ngẩn biết bao chiều
đã thêu tình ái thành trăm lụa
ngàn bức tranh tình ôi rát siêu...!

rồi tôi nhả ngọc với phun châu
ngập cả trần gian ngập nắng sầu
gom nhớ thương về trong một cõi
để tôi nằm mộng với chiêm bao.......!

(15 phút xktt )

EM VẪN CÒN YÊU TÔI VẪN MƠ

Em vẫn còn yêu tôi vẫn mơ
vẫn buồn như thể ánh sao mơ
vẫn ôm gối chiếc sầu muôn thuở
vẫn nhớ em yêu với đợi chờ....!

vẫn mơ màu áo tóc thiên thanh
trong nắng bình minh ướp mộng lành
em đã yêu rồi em có biết
thu về mộng mỵ mắt em xanh...!

mắt em màu tím buồn ngơ ngẩn
như lá trên cành lất phất bay
như ánh sương mai còn chiếu rọi
trong hồn trinh nữ buổi ban mai....!

và mắt em buồn như ý thơ
cho ta ngồi ngắm để làm thơ
ru hồn rên xiết vì yêu dấu
trong cõi hôn mê ngập bến bờ...!

tóc còn bay mãi tợ mây bay
cho cõi hồn ta luôn đắm say
trước gió lung linh từng phím nhạc
lòng nghe thương nhớ ngập môi đầy !

tôi vẫn còn mơ tôi mãi yêu
vẫn bên ai đó dáng yêu kiều
bởi hồn tôi đó như mây nước
đến bên người ngọc để ta yêu...!

em vẫn còn yêu trong đắm say
mắt tình em đó tóc em bay
hồn em là cả trời sương khói
muôn áng tình thơ tôi ngất ngây....!

Sài gòn 8/10/20`13 ( 15 phút )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét