http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

TÌNH MƠ

QUỲNH HOA


Quỳnh Hoa là đóa hoa mơ
đào tiên mới nở tôi chờ để yêu
trời oi ! tôi nhớ thương nhiều
lòng nghe mộng my những chiều lang thang
tôi đi trong cõi địa đàng
mơ sao đến cõi thiên đàng cùng em
để mình hôn mãi trái tim
cho tôi say đắm lim dim mắt tình
đêm trăng mình lại với mình
ta hôn em mãi môi tình trên môi
nàng làm xao xuyến hồn tôi
cho tôi chết đứng chết ngồi vì ai
gió bay cho tóc em dài
cho môi tình ái của ai đắm lòng
cho em ngàn nụ hôn nồng
để em nằm mộng thấy lòng em yêu....

(Cung Trầm Vũ Lang họa thơ Lão Hoạt)


TÌNH MƠ

Ta hôn lên đóa môi cười
hôn lên đôi đóa hoa đời đắm say
hoa tình hoa của lòng ai
cho ta nhung nhớ đêm dài nhớ nhung

rồi ta cảm thấy lạnh lùng
đêm ta nằm ngủ trong mùng ta mơ
ngày ta thức dậy làm thơ
ta mong ai đến ta chờ để yêu

rừng mơ còn ngập nắng chiều
những cơn gió lạnh hiu hiu bên đồi
hoa nào hoa của tình tôi
để tôi ngồi đó ngắm trời mây bay..!

mưa thu cho tóc em dài
tóc buông lỏa xỏa tên vai nõn nà
tình em thơm ngát thịt da
vươn xuân mơn mởn là hoa ái tình !

trời ơi ai đẹp ai xinh
cho ta nằm ngủ cho mình tương tư !
rồi ta mơ mộng làm thơ
phun châu nhả ngọc tôn thờ giai nhân..!

sắc hương kiều điểm tuyệt trần
để cho ta đó ngàn lần đắm say
mắt yêu đen láy liếc dài
cho anh ngồi đó mơ hoài mình em !

tình yêu là một trái tim
trở thành hai trái im lìm rồi tan
đêm đêm ta mãi mơ màng
rồi ta tìm cõi thiên đàng bên ai..!

tóc em huyền thoaị gió bay
cho anh ngồi đó muôn ngày mộng mơ
dìu em về cõi ngàn thơ
để ta say đắm ngập bờ môi yêu......!!!

(bài này mình sáng tác trong lúc chạy xe và buổi bình minh sáng nay)

29/10/2013


ĐỂ CHỒNG YÊU

Có chồng thì để chồng yêu
có chồng thì để chồng chìu biết không ?
chớ đừng có thích lông ngông
chông ghen chồng đánh bể mông la làng
chớ đừng có tánh làm tàng
rằng ta người đẹp nghinh ngang với đời
chồng ghen chồng đánh tơi bời
bỏ chỏ cho cái thói chồng người lại mê
mê tiền mê bạc và mê
ham chi của mới ê chề khổ đau !
cưu mang thêm vạn nỗi sầu
hận thù chất chưa càng sâu với đời !
hãy mê chồng cũ ai ơi
đừng ham chồng mới cho đời thêm đau
nghe tôi thì sẽ êm nào
đừng ham của lạ đêm nào cũng rung !
thôi thì đêm đến vô mùng
yêu anh chồng cũ mà hun cho rồi
chớ đừng đi lấy chồng người
lu bu mang họa tơi bời thân ta
chồng mình chắc cóng đó mà
đừng yêu ai khác sẽ là mang gông
thôi thì chồng cũ cho xong
dồ cũ nên quí trong lòng
lấp sông lấp núi biển đông cũng đầy
nếu tao mà lấy chồng mày
bị chồng ghen đánh thân này tả tơi
thế nên chớ lấy chông người
trăm năm hạnh phúc một đời bình yên
quê tôi thì ở Long Xuyên
vui vui nên viết lời khuyên cho đời
một chồng một vợ sáng ngời
đời vui rạng rỡ như trời rạng đông
những ai đồng vợ đồng chồng
biển đông ta tát cũng xong một ngày
ai ơi bỏ tánh thài lai
yêu ba bốn cảnh có ngày tang hoang
rồi thân ta sẽ điêu tàn
thân tàn ma dại dung nhan rã rời
chỉ yêu thôi nhé một người
chớ đừng yêu hết trăm người họa tai....
ác lai ác báo có ngày
đời ta mất hết tương lai sáng ngời
nghe lời thi sĩ ai ơi
hôm nay ngồi viết cho đời nghĩ suy...!
26/10/2013
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét