http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

NHỮNG BÀI THƠ XUÂN


Link cố định 11/01/2016@8h19, 8 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Rồi một ngày mai
Theo tháng năm dài 
Nhan sắc ta tàn úa 
Như lá vàng phôi phai 
Rồi một ngày mai 
Ai biết chăng ngày mai
Thân xác ta tàn héo
Cùng với tháng năm dài 
Làm sao ai có thể
Biết được tương lai 
Sẽ đưa ta về đâu....về đâu !
Đời ta sẽ là một bãi cõ hoang
Ngàn nỗi ưu sầu 
Theo tháng ngày buông xuôi buông xuôi
Nằm ngũ yên dưới lòng đất lạnh 
Im lìm không còn nói năng 
Trong cõi địa đàng hoang vắng thênh thang 
Mênh mang và mênh mang............................!
Rồi mùa xuân sẽ trở lại 
Trên bầu trời bao la
Trong vườn nở đầy hoa 
Không còn có bàn tay ai 
Hái những chùm hoa tặng người yêu dấu 
Rồi xuân đi hè đến phượng đỏ đầy cành 
Đâu có còn ai trên thế gian nầy
Tiễn bước chia ly 
Khi nghe tiếng ve sầu hát vang mùa hạ 
Rồi thu qua ...
Đâu còn mùa xuân xanh lá mạ 
Lá trên cành rụng trên má em yêu 
Để cho ta ngồi ngắm ánh mây chiều 
Môi run rẫy hôn người yêu tuổi mộng 
Còn đâu nữa những chiều mưa gió lộng 
Ta ôm em say đắm một vành môi 
Còn đâu là ánh mắt với nụ cười 
Mài tóc hoàng kim đong đưa chiều nắng nhạt
Để cho ta ngồi sát lại gần em
Hôn môi em hôn mãi cũng sanh ghiền 
Say đắm đuối trong sương trời lạnh giá 
Rồi thu qua đông về ta lạnh quá 
Ta ôm nhau tìm hơi ấm của tình yêu 
Tình thật là ý nghĩa rất cao siêu 
Yêu em quá biết bao nhiêu cho xuể 
Rồi một ngày nào đó ta đau thương đầy lệ
Cả hai ta theo với gió cùng mây 
Không còn nữa em ơi trên mặt đất 
Ta khóc em ơi quãng đời xưa đã mất 
Đã mất rồi tất cả với em yêu 
Hết rồi em đâu còn những buổi chiều 
Để hai đứa quàng tay nhau âu yếm !
Trăm năm tình xưa đà chết lịm 
Trên những cánh đồng hoang vu thiên thu
Của cõi trần gian phù du ảo tưởng 
Ôi thế gian cõi thiên đường tưởng tượng
Chỉ một thời thôi hết cũng trôi qua 
Ngàn năm sau .....
Địa cầu chỉ là bãi tha ma...
Là co thắt trái tim cuồng nhân loại ....
Có còn chi sau một kiếp con người 
Khóc em ơi ta mãi khóc cho đời 
Khóc là khóc vì kiếp người ngắn ngủi 
Bởi đau thương còn mãi vạn ngàn năm !
(25 mins)

(Tình khúc nghiệt ngã cho số phận con người)
11/1/2016 
   Email  
Link cố định 10/01/2016@17h46, 10 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Ngày xuân vui lắm bạn đời ơi 
Rượu đến cùng ta rượu mỉm cười 
Đánh chén hôm nay mừng Tết đến
Quên đi đau khổ kiếp con người !

Một bên là đạo một bên đời 
Tình đời nặng lắm khách đời ơi !
Phải chi cửa đạo cho ăn nhậu 
Thì khách tình thơ cũng đến chơi !

Rượu vô trái đất cũng lăn quay 
Rượu nghĩa rượu tình uống chẳng say 
Ba bốn ly nè tôi múc sẵn
Chén anh chén bác chén tôi nầy !

Rượu có rồi đây ta cứ chơi 
Chơi cho sập đất để về trời 
Vì nơi trái đất không còn chỗ 
Ta sẽ lên trời mặc sức chơi !
   Email  
Link cố định 10/01/2016@9h18, 13 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Chiều ơi chiều hởi ơi chiều 
Thiên đàng lạc bến tình yêu mất rồi
Lang thang sương khói ngập trời 
Chiều đông buốt giá hồn tôi lạnh lùng
Nước mây còn đó muôn trùng 
Mà thuyền lạc lối mênh mông biển đời 
Như chim ngàn cánh trên trời 
Dưới sông cá lội biết đời nào thôi 
Lang thang suốt kiếp mình tôi 
Để tôi ngồi đó ngắm trời bao la 
Mai sau về cõi Di Đà 
Không còn đau khổ người ta kiếp này !
Nam Mô Quán Âm Như Lai
Độ con thoát chốn đọa đày trần gian !
Địa đàng là giấc mơ hoang 
Tử sinh sinh tử ngập tràn khổ đau !




   Email  
Link cố định 10/01/2016@8h14, 16 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Cho tôi quên đi quên đi
Những ngày tháng yêu em ngày nào
Cho tôi quên đi những ngày tháng yêu nhau 
Để giờ đây tôi phải đau khổ và xanh xao
Để muôn đời tôi khổ đau vì phải xa nhau
Không bao giờ gặp nhau trên quả địa cầu 
Để cho để cho muôn ngàn sau mãi còn đớn đau
Cho tôi quên đi những ngày tháng u sầu 
Để tôi u buồn trong giấc chiêm bao 
Cho tôi quên mau những lúc mình bên nhau 
Giờ hãy chìm sâu vào lòng đại dương 
Cho tôi quên đi một kiếp đoạn trường trong cõi vô thường
Âm u như biển sóng trùng dương 
Trong kiếp phù du mịt mù thiên thu...!
Cho tôi quên đi những ngày tháng yêu nhau đời đời
Trong kiếp con người đau thương như khói như sương 
Muôn trùng như biển sóng trùng dương 
Tất cả hãy chìm sâu để không còn tiếc thương tiếc thương
Bởi vì cuộc đời chỉ là cõi thiên đường ảo tưởng mà thôi
Trong kiếp con người ai ơi !
   Email  
Link cố định 09/01/2016@8h34, 35 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Xuân về đây ! Xuân về đây !
Mùa xuân còn ngủ ở trên mây
Trong tôi có những mùa xuân cũ 
Rồi đến xuân nầy chóng đổi thay !

Xuân về đi xuân về đi 
Đã qua mất hết tuổi xuân thì 
Tôi khóc trời ơi tôi đã khóc 
Những mối tình qua đã biệt ly !

Xuân ơi xuân đến để làm chi 
Cho tôi nhớ mãi tuổi xuân thì 
Tôi nhớ người ơi tôi mãi nhớ 
Tình xưa còn đó rất lâm ly !

Lác đác đông sang nhặt lá vàng 
Lá mùa thu cũ lạnh hơn băng 
Hồn tôi một cõi trời hoang lạnh 
Tôi nhớ xuân nào tuổi trẻ măng !

Giờ đây tàn cỗi với thời gian 
Trăm năm rất chóng để phai tàn 
Tôi ngắm gương soi buồn rớm lệ 
Đau lòng biết mấy lúc xuân sang ! (15 mins)

9/1/2016
   Email  
Link cố định 09/01/2016@8h15, 29 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Trong ánh bình minh đón gió xuân
Xuân ơi xuân đến đã bao lần 
Thu qua đông đến rồi xuân đến 
Mỗi một xuân về thêm tuổi xuân !

Mỗi một mùa xuân thêm một tuổi 
Rồi ai cũng thế tuổi xuân qua 
Mỗi mùa xuân đến tôi buồn lắm 
Lật bật trời ơi đến tuổi già !

Sợ lắm trời ơi tôi sợ lắm 
Sợ mùa xuân đến tuổi xuân qua
Tôi sợ mình già thêm một tuổi 
Trăm năm chóng quá kiếp người ta !

Tôi sợ trời ơi sợ kiếp hoa 
Rồi hoa tàn úa cũng phôi pha 
Khóc cho thân phận nàng trinh nữ 
Chỉ một thời gian cũng phải già !

Nhân sinh một kiếp cũng phai tàn 
Trong cõi nhân gian quá đoạn tràng 
Tôi khóc cho đời tôi mãi khóc 
Trời ơi mưa lệ ngập trần gian....!

Ai ai cũng khóc ở trong đời 
Khóc khóc la la lại với cười 
Khóc cười cười khóc đời đau khổ 
Khóc nhiều vui ít bạn đời ơi !

Đời có vui thì đời có khổ 
Hết cơn khổ ải lại là vui 
Có vui có khổ vui rồi khổ 
Hãy khóc cho vui với cuộc đời !

Ấy là định luật của trần gian 
Ai sướng vui rồi cũng khóc than
Là thế trần gian là thế thế 
Lệ còn rơi mãi kiếp đa đoan ! (15 mins)

9/11/2016
(Tác phẩm nghiệt ngã về kiếp nhân sinh)
   Email  
Link cố định 08/01/2016@17h26, 38 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
A ha xuân đến mùa xuân đến 
Với cả một trời hương sắc tươi 
Xuân là đấy cho hồn ta lưu luyến 
Những đóa hoa xinh mỉm miệng cười !

Xuân của trời mây hay của ai 
Mùa xuân tươi mát khói sương bay 
Mây nước muôn trùng xa điệp điệp 
Hoa xuân thơm ngát mộng xuân đầy !

Xuân của ngàn hoa muôn sắc hương 
Ngàn sao soi sáng cõi thiên đường 
Có bao tiên nữ đang phơi lụa 
Lòng xuân phơi phới chút tơ vương !

Xuân của trời mây xuân của tôi 
Hoa xuân nở rộ khắp muôn nơi 
Hồn tôi giờ đã thành mây khói 
Tôi đón xuân nay với nụ cười !

Đón xuân tôi chúc đời may mắn
Khang trang hạnh phúc với an vui 
Nhà nhà ấm áp lo ăn tết 
Thành công oanh liệt ở trong đời !
8/1/2016
   Email  
Link cố định 07/01/2016@8h12, 64 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Đây mùa xuân đến mùa xuân đến 
Xuân của hồn thơ xuân của hoa 
Đồng ruộng xanh rờn trong nắng gội
Trên cành tơ liểu gió chiều sa !

Xuân của trời mây xuân thắm tươi 
Tóc xuân phơi phới gió mây trời 
Áo em xanh biếc trời hoa mộng 
Theo áng mây chiều gió thoảng trôi !

Trong vườn hoa tím gió xuân sang 
Sột soạt trên cây lấm tấm vàng 
Những cánh mai vàng như chớm nở 
Trên trời xanh thắm gió mơn man !

Trong khóm mai vàng khoe sắc tươi
Hồn tôi ngơ ngẩn đón mây trôi 
Gió xuân hôn má nàng con gái 
Những nụ hồng xinh mỉm miệng cười !

Tôi với nàng xuân tôi với xuân 
Tôi yêu xuân thắm đã bao lần 
Rồi xuân cứ đến tôi buồn lắm 
Mỗi một xuân về một tuổi thêm !

Nhìn én xuân về gió thoảng qua 
Đón xuân từ đó đến muôn nhà 
Ai ai nấy nấy đều lo tết 
Trong cõi lòng ta thấy xót xa !

Ta xót xa vì ta khổ đau 
Xuân nầy xuân khác tiếp theo nhau 
Xuân ơi xuân đến làm chi nhỉ
Để cho ta đó nhớ xuân nào ! (nhớ thời còn trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét