http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

GIẤC MƠ TÌNH NHÂN GIAN VÀ NGÀY 20/11 CHO CÁC THẦY CÔ GIÁO





TRỜI ƠI TÔI ĐÃ CHẾT VÌ YÊU

trời ơi tôi đã chết vì yêu
làm động con tim nhảy lộn chiều
thà chết vì yêu hơn phải chết
vì không ai đó để ta yêu.....!

trời ơi ta đã chết vì hoa
chết mãi bên ai vẻ ngọc ngà
thà chết bên nàng ta mãi chết
hơn là cô độc một mình ta !

trời ơi ta đã chết vì em
chết mãi bên nàng trên trái tim
thà chết mà yêu hơn phải chết
cô đơn ngồi đó lệ bên thềm !

trời ơi tôi đã chết vì yêu
đã chết bên em một bóng kiều
thà chết bên người ta cứ chết
chết mà ngây ngất được ai yêu !

đời tôi tôi mãi chết vì yêu
chết ở trong tay một bóng kiều
chết bởi vì yêu là chẳng chết
tình còn say đắm biết bao nhiêu !

trời ơi tôi đã chết vì yêu
chết bởi vì say cái mỹ miều
công tình Tạo Hóa Ông ban tặng
cho mình say đắm để mình yêu !  (đoạn này phá luật )
TÓC EM MƯỜI SÁU

Tóc thề em chấm ngang vai
gặp em rồi để muôn ngày nhớ em
ước gì dưới ánh trăng đêm
cho anh nằm ngủ êm đềm bên ai !
Mưa thu cho tóc em dài
gió thu cho tóc mây bay ngàn trùng
ước gì mưa gió lạnh lùng
để anh nằm ngủ chung mùng với em
lơ thơ tóc rối vai mềm
tóc em lỏa xỏa bên thềm mơ hoa
ước gì dưới ánh trăng sa
để anh ngồi ngắm tiên nga giáng trần !
em là một đóa hồng nhan
cho anh nằm ngủ mơ màng đêm đêm
ước gì anh được hôn em
trên đôi môi mọng êm đềm biết bao !
anh yêu môi mọng má đào
ngày anh chẳng ngũ đêm nào cũng mơ
mơ rồi anh lại làm thơ
viết thơ cho đến dạị khờ mới thôi !
thơ này thơ của tình tôi
bên em ngồi ngắm mây trời bao la
bởi em là một loài hoa 
hương trời sắc nước em là giai nhân !
sắc hương kiều diễm tuyệt trần
cho ta say đắm mỗi lần thấy em !
môi tình yêu ấy êm êm
tình ơi ngây ngất êm đềm bên ai !
Bài thơ trên sáng tác trong lúc dạy tiếng Anh cho sinh viên đêm 29/9/2013 
xuất khẩu thành thơ bằng lời 3 phút trước mặt học trò làm cho chúng nó ngạc nhiên và khen ngợi !
 



GIẤC MƠ TÌNH NHÂN GIAN

Đêm ngon giấc ôi tình yêu mật ngọt
mật bờ môi tình ái của người mơ
để hồn chìm trong vạn nẽo đường tơ
rồi ta thả muôn tơ vàng óng ánh

thơ là đấy thả hồn theo gió lạnh
lá thu vàng không cánh mãi tung bay
để hồn chìm trong vạn cõi tình say
thơ ngây ngất áo ai vàng lá úa

yêu là đấy muôn nghìn đời vạn thủa
thơ là trăng mà nước cũng là trăng
mưa thiên thu bay tận đến thiên đàng
rồi tỏa sắc hương thơm cùng vạn vật

thơ là đấy cõi thiên đàng đánh mất
bản tình ca muôn thuở của lòng ta
ôi yêu đương cùng máu lệ chan hòa
rồi từ đó tình yêu thành bất tử

kiếp nhân sinh cõi thiên đàng một thuở
vạn trời mơ nay đã biến thành thơ
rời thả hồn theo gió mãi giăng tơ
cho thế giời mơ mơ cùng mộng mộng

thơ là thế một khung trời gió lộng
là vườn hoa muôn sắc của trần gian
ta luyến lưu muôn kiếp giấc  mơ vàng
rồi ta để hồn tan cùng vạn vật..............!


Chúc Thầy Cô Giáo nhân ngày 20/11/2012

Hai mươi mười một mười hai ( tức là ngày 20/11/2012)
thành tâm tôi chúc các thầy các cô
như chim ríu rít liu lo
bình minh buổi sáng hát hò reo vang

xôn xao nơi chốn học đàng
muôn điều hạnh phúc bình an phước đầy
cả đời cao quý thanh bai
hy sinh tận tụy miệt mài bút nghiên

muôn điều hạnh phúc triền miên
sống vì dân tộc mối giềng tương lai
công ơn của quý cô thầy
mãi là rất lớn cao dày ai ơi !

cố công dạy dổ cho đời
mở mang văn hóa người người tiến lên
Việt Nam mãi mãi ghi ơn
công cao núi cả to hơn biển trời

thầy cô dạy dổ muôn người
công thành danh toại giúp đời hết ngu
xóa tan tệ nạn chữ mù
công ơn tổ quốc thiên thu nhớ hoài

hôm nay tôi chúc Cô Thầy
lợn ngon thịt béo mâm đầy no nê
ăn gì hãy chớ ăn dê
để người ta nói thầy dê quá chừng

hôm nay thi sĩ chúc mừng
sống lâu trăm tuổi anh hùng khai hoang ( phá giặc dốt )
cơ đồ gấm vóc Việt Nam
ngày mai chói lọi hung anh nước nhà

Thầy Cô ơi hởi gần xa
cho tôi nhắn gởi lời mà thân thương
tôi là thi sĩ Vũ Lang
thường là tên gọi Cung Trầm Maurice (Mô rai)

Thầy Cô vui vẻ ngày nầy
Vang danh lịch sử công Thầy với cô...!
hôm nay hãy nhớ ăn no
công Thầy Cô Giáo rất to như trời !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét