http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

MƯA

Mưa còn trong nắng trong mây
Mưa còn trong trái tim đầy yêu thương
Mưa đi từ cõi thiên đường
Rồi mưa rớt xuống phố phường quạnh hiu
Mưa ơi còn biết bao chiều
Mưa còn ướt cả vườn yêu địa đàng
Mưa trời mưa đất lang thang
Mưa ra biển cả mưa tràn ruộng sâu
Mưa cho cây lá thay màu
Cho xanh đồng lúa hàng cau mát lòng
Mưa cho ai đó lấy chồng
Còn tôi ở giá lạnh lùng như mưa
Mưa cho tràn ngập bên bờ
Cho môi em mọng cho thơ anh sầu
Nhớ em nhiều lắm anh đau
Trong mơ anh thấy em mầu mắt xanh
Mắt em tình tứ long lanh
Anh về ôm mộng xây thành tương tư
Đưa ta về cõi mộng mơ
Kéo tơ thành lụa dệt thơ ái tình
Đêm nay mưa đến thình lình
Gió ơi lạnh quá cho mình nhớ ai
Tình còn đậm đấm hương say
Thơ còn chảy mãi tình dài muôn trăng
Đêm nay ngồi nhớ đến nàng
Nhớ trăng nhớ nước bàng hoàng tâm tư !

Thứ Năm, ngày 24 tháng 7 năm 2014

EM LÀ THẦN TƯỢNG CỦA TÌNH YÊU ( LÚC 16 TUỔI)

Người yêu tôi ấy đẹp như mơ
Lặng đứng nhìn tôi vẻ ngẩn ngơ
Mắt ngọc rưng rưng tròng lệ trắng
Đôi mày lá liểu dáng nên thơ !

Tóc tiên lỏa xỏa bờ vai nhỏ
Sườn mủi êm như bong thủy triều
Thấp thoáng bên cầu in đáy nước
Em là thần tượng quá cao siêu !

Pha lê thủy ngọc lệ tuôn mành 
Dòng lệ giai nhân nát sử xanh
Đảo lộn thời gian và thế kỷ
Miệng cười tan nát cả lòng anh !

Trầm lặng hồn ta đến ngẩn ngơ
Lòng say đắm đuối tự bao giờ 
Em là thần tượng muôn ngàn kiếp
Là gió trăng cùng bao ước mơ !

TÔI ĐÃ YÊU RỒI AI ĐÓ ƠI (18 tuổi)

Tôi đã yêu rồi ai đó ơi
Tóc mây xanh biếc gió mây trời
Em là biển cả trời xanh thẳm
Trong nắng bình minh rất rạng ngời !

Trời ơi say đăm lúc bên ai
Em cướp hồn tôi trong đắm say
Thôi chết rồi em tôi đã chết
Trên ngôi thần tượng lúc yêu ai !

Nàng là thần tượng của lòng tôi
Của ánh chiêu dương sáng rực trời
Của đóa hoa hồng đang nở nhụy
Em làm say đắm cả hồn tôi !

Tôi đã yêu ai đến thẫn thờ
Bên người yêu dấu đẹp như mơ
Tình như trăng nước vườn ân ái
Tôi ngẩn ngơ yêu với đợi chờ !

Em là hương sắc một loài hoa
Hoa của tình yêu quá ngọc ngà
Hoa của trời mây và gió thoảng
Của tình yêu ấy đẹp kiêu xa !

Ta đã yêu rồi xuân nữ ơi
Mắt yêu thăm thẳm tóc mây trời
Vườn xuân tình ái hoa đang nở
Xuân của lòng em xuân của tôi !

Xuân của ngàn hoa muôn sắc hương
Mùa xuân hoa nở tuổi thiên đường
Và mây tình ái vương trên tóc
Để má em hồng tôi vấn vương !

Rồi hoa xuân nở một ngày vui
Hoa của tình yêu hoa của tôi
Sắc hương lộng lẫy chiều xuân mộng
Trong cả hồn tôi quá tuyệt vời..!

TA ĐÃ YÊU RỒI TIÊN NỮ ƠI

Ta đã yêu rồi tiên nữ ơi
Yêu mùa xuân mộng của lòng tôi
Yêu mắt em xanh chiều gió lộng
Của nắng cùng mưa quá tuyệt vời !

Tôi đã yêu rồi ai đó ơi
Tóc xanh gờn gợn gió mây trời
Em là nguồn sống vô tên tuổi
Trong giấc mơ yêu của cuộc đời !

Tôi đã yêu rồi nên ngẫn ngơ
Đến bên người ngọc đẹp như mơ
Trời ơi tôi chết vì ai đó
Trong bóng chiều hôm gió lặng lờ !

Tình yêu là thế để lòng say
Trăm áng thơ tình ôi ngất ngây
Tôi đắm say rồi quên tất cả
Chỉ vì say đắm lúc yêu ai !

Tình là giấc mộng cõi trần gian
Cõi của yêu thương cõi ngập tràn
Mà nụ hôn đầu tôi mãi nhớ
Ngàn năm còn mãi với thời gian !

Thứ Tư, ngày 23 tháng 7 năm 2014

BẾN TÌNH MƠ

Ta nhớ trăng tình bến mộng mơ
Bến yêu tình ái để mong chờ
Ngàn năm trên bến tình ân ái
Vẫn mãi là mơ mộng với mơ !

Giấc mơ tình ái cõi trần gian
Là cõi tình yêu chốn địa đàng
Là giấc mơ tình trong cõi mộng
Chỉ là hạnh phúc một thời gian !

Thời gian gấp lắm có ai hay
Ai đã yêu rồi cung phải say
Hãy gấp cho mau đời ngắn lắm
Trăm năm là hết có còn ai ?

Người ơi yêu gấp với yêu mau
Trong cõi tình yêu vạn sắc màu
Trời chỉ cho người yêu một thuở
Trăm năm là một giấc chiêm bao !

Ai đã yêu rồi cũng ngẩn ngơ
Còn tôi thi sĩ cũng mơ mơ
Tôi để hồn bay ngàn vạn dặm
Tình yêu thi sĩ chỉ là thơ !

Tình tôi thi sĩ chỉ là mơ
Mơ gió cùng trăng tự thuở giờ
Ngàn năm tôi vẫn còn say đắm
Trong cõi hồn tôi với mộng mơ !

Tình mơ tình đẹp nhất trần gian
Là đắm say trong giấc mộng vàng
Tôi đã yêu người trong mộng tưởng
Tình tôi đẹp quá gió thênh thang !

Tôi đã yêu người trong cõi mộng
Yêu trăng yêu nước với mây ngàn
Yêu người trong mộng còn yêu mãi
Tình đẹp muôn đời chẳng dở dang..!

Nhà đại học giả người Pháp nói rằng :
Marriage's the grave to bury love
(Hôn nhân là mồ chôn ái tình)
Bởi vì tình yêu sẽ không còn nữa sau hôn nhân,
có chăng chỉ còn là trách nhiệm và bổn phận chớ đâu còn đắm say sau hôn nhân !

MỘT CHIỀU MƠ HOA


TÔI CÒN MÊ MÃI BỞI TÔI DÊ (THƠ CHỌC CƯỜI LÃNG MẠN NHẤT TRÊN THẾ GIỚI NÀY CHO BỂ BỤNG CHƠI NHÉ)


Tôi còn mê mãi bởi tôi dê
Đẹp lắm trời ơi ai chẳng mê
Mê nụ hồng xinh ôi quá đẹp
Đêm về nằm ngủ thấy đê mê !

Tôi đã mê người tôi đã yêu
Chim sa cá lặn dáng yêu kiều
Yêu nàng thiếu nữ trời cho đẹp
Đêm nằm mơ mộng thấy mình yêu !

Tôi đã yêu và tôi đã say
Say để cho lòng tôi ngất ngây
Say đê hồn tôi bay lớ lững
Bay cùng ai đó lúc mình say

Tôi đã say tình yêu gối chăn
Để tôi nắm ngủ ở bên nàng
Rồi tôi hôn mãi bờ môi đẹp
Trong cõi đam mê quá dịu dàng !

Tôi ôm dáng ngọc để mình yêu
Ngây ngất bên em mỗi buổi chiếu
Tôi thấy hồn tôi bay phất phới
Bên người thiếu nữ lúc tôi yêu

Tôi đã yêu và tôi ngẩn ngơ
Tôi thành thi sĩ đê làm thơ
Thơ tôi giờ đã như chim ấy
Bay khắp không gian gió mịt mờ !

Tôi đã yêu và tôi đã say
Say môi tình ái ở bên ai
Và tôi say đắm trên lồng ngực
Đẹp lắm trời ơi tôi ngất ngây..!

(10 phút xuất khẩu thành thơ)
Sài Gòn 23/7/2014


MỘT CHIỀU MƠ HOA (BÀI THƠ TÌNH THƠ MỘNG NHẤT CỦA ĐỜI MÌNH)


Tôi đã yêu rồi em tình sao
Tình mau đi nhé tình cho mau
Em sống cô đơn buồn lắm lắm
Có Anh em sẽ hết u sầu !

Có anh đời sẽ đẹp như mơ
Trăm áng thơ tình trôi ngẩn ngơ
Anh để thơ bay ngàn vạn dặm
Thơ còn bay mãi đep như mơ !

Thơ đã yêu rồi anh cũng yêu
Như mây cùng gió thổi trưa chiều
Ngàn năm mây vẫn bay lờ lững
Mây đã yêu nàng tôi cũng yêu !

Tôi còn yêu mãi bóng trăng mơ
Trăng của hồn tôi trăng với thơ
Trăng của tình yêu luôn bất tử
Trăng còn mộng mỵ đến người mơ

Thơ đã yêu và trăng ngẩn ngơ
Tình tôi say đắm dưới trăng mơ
Nằm nghe gió thổi trong sương bạc
Và để hồn tôi ngập bến bờ !

Tình tôi lơ lững một chiều say
Trong gió thơ yêu mãi ngập đầy
Trên cả hồn em và với cả
Một chiều thu lạnh lá thu bay

Tôi đã yêu nàng yêu ngất ngây
Yêu trên lồng ngực mãi vung đầy
Ngàn năm tôi chết vì say đắm
Tôi chết trên người tôi đắm say !


Một chiều thu lạnh bóng trăng mơ
Trăng hởi hồn ta mãi đợi chờ
Ta đã ôm nàng trong gió thoảng
Còn nghe văng vẳng một chiều mơ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét