http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

TÓC EM BAY

TÓC EM BAY 

TRONG MỘT NGÀY NẮNG CHÓI

MÔI EM HỒNG 

CHO ANH ĐÓI TÌNH YÊU

TÌNH LÀ THẾ THẾ
 
LÀ YÊU !
ĐỂ MƠ
ĐỂ MỘNG
NHỮNG CHIỀU NHỚ NHUNG
TÌNH LÀ
MỘNG TƯỞNG TRONG LÒNG
LÀ MƠ AI ĐÓ
MÔI HỒNG
ĐỎ AO !
TÌNH LÀ
BÀI HÁT THANH TAO
LỜI RU
CỦA GIÓ
NGỌT NGÀO CỦA TRĂNG
TÌNH YÊU LÀ GIẤC MƠ MÀNG
NHỚ AI AI ĐÓ
NHỚ NÀNG TRONG MƠ
TÌNH LÀ NGỌN GIÓ LƠ THƠ
CHÌM TRONG LẶNG LẼ
BẾN MƠ
ÁI TÌNH
CHỈ LÀ AI ĐÓ
XINH XINH
CHO TA NẰM MỘNG
CHO MÌNH THẤY YÊU
YÊU AI NHAN SẮC YÊU KIỀU
YÊU BỜ MÔI MỘNG
MỸ MIỀU SẮC HƯƠNG
ĐỂ CHO
MÌNH NHỚ MÌNH THƯƠNG
NÊN TRONG GIẤC NGỦ TA THƯỜNG THẤY AI
TÌNH YÊU LÀ TÓC MÂY BAY
TÓC THEO GIÓ THỔI BỜ VAI NÕN NÀ
YÊU EM TỪ TÓC ĐẾN DA
CHỖ NÀO CŨNG ĐẸP ANH MÀ NHỚ NHUNG
NHỚ NHUNG LÒNG THẤY LẠNH LÙNG
NÊN TA TÌM ĐẾN ĐỂ CÙNG EM YÊU
TRỜI ƠI YÊU QUÁ LÀ YÊU
NÊN TA NGỒI ĐÓ NHỮNG CHIỀU ĐỢI MONG
TÌNH YÊU LÀ ĐÓA MÔI HỒNG
TÌNH YÊU LÀ NỤ HÔN NỒNG ĐÊ MÊ......! ( LÚC 19 TUỔI )

 
Anand Raj's photo.

BỀN TƯƠNG TƯ

Chiều mơ giăng lối tơ đàn
Tôi còn mơ mãi lang thang bến tình !
Mưa ơi ! mình thấy thường mình
Có ai cho một chút tình để yêu
Nhớ ai nhan sắc diễm kiều
Nhớ đôi môi mộng chín chiều mây bay
Tóc ai sợi vắn sợi dài
Tóc bay phơi phới lên vai nõn nà
Người về tóc rủ kiêu xa
Để ta nhung nhớ mặn mà sắc hương
Cho lòng mình nhớ mình thương
Nhớ nhung ai đó ta thường tương tư
Trời ơi nàng đẹp như mơ
Để cho ta đó thẫn thơ vi yêu !

VƯỜN ĐÀO MƠ TIÊN

Trên trời có Ông sao Vua
Vua gì chẳng biết tôi thua ông rồi
Tôi thương Ông lắm Ông Trời
Tôi là con của Ông Trời biết không 
Tối ngày tôi chỉ lông ngông
Nhả thơ ra lụa bềnh bồng theo mây
Thơ giờ bay ngập trời mây
Thơ giờ thơ đã tràn đầy nhân gian
Thơ bay khắp cả địa đàng
Rồi thơ lên cả Thiên Đàng trên cao
Hồn tôi sáng tợ muôn sao
Như trăng lấp lánh vườn đào cõi tiên...!
 
 
MƠ NGƯỜI TRONG TRĂNG

Trăng giờ trăng chẳng ưu phiền 
Trăng chờ ta viết Thơ Tiên tặng đời
Long lanh dưới ánh mặt trời
Vải tung như lụa sáng ngời như trăng
Vườn hoa tình ái mê man
Tình ta như thể cung đàn mê ly
Trăng ơi trăng chẳng nói gì
Bởi trăng lặng lẽ ta thì làm thơ
Trăng là trăng của tình mơ
Thơ là thơ của ngàn tơ ánh hồng
Ý thơ còn mãi trong lòng
Hồn thơ còn mãi mênh mông một trời
Nước mây giờ quá xa vời
Để tôi đứng đó mơ người trong trăng.....

ĐỜI TÔI KHỔ QUẦN TÔI RÁCH BA LỔ

 

Kiếp này làm thân con gái phải chịu xấu ! Nhưng kiếp sau xin cho @[100007726599183:2048:Ánh Tuyết Phương] & Muội @[100006300613212:2048:Lan Huong Tran] được như thế này mới tồn tại trên trang fb này hjhjhj !!!Muội Lan Hương & Các bạn gđ fb đừng cười & ném đá Ánh Tuyết Phương nhé ! vì Ánh Tuyết Phương chuẩn bị làm nhà nên cần gạch xây nhà nên các bạn gđ fb có ném thì ném gạch chứ đừng ném đá nhé các bạn iu !!! hjhjhj
 
 
ĐỜI TÔI KHỔ QUÂN TÔI RÁCH BA LỔ BẠN ĐỜI ƠI
Đời tôi khổ
Quần tôi rách ba lổ
Không ai vá dùm
Tôi buồn đồ đạc tùm lum
Chẳng màng dọn dẹp
Tối um ngủ khì
Tôi thì mặt dạn mày lỳ
Mặt gì chẳng biết tôi thì
Tôi thì chẳng giống ai..!
Giống chim có cánh tôi bay
Còn mà giống cá từng bầy
Tôi lội đua
Trên trời có Ông sao Vua
Vua gì chẳng biết tôi thua ông rồi
Tôi thương Ông lắm Ông Trời
Tôi là con của Ông Trời biết không
Tối ngày tôi chỉ lông ngông
Nhả thơ ra lụa bềnh bồng theo mây
Thơ giờ bay ngập trời mây
Thơ giờ thơ đã tràn đầy nhân gian
Thơ bay khắp cả địa đàng
Rồi thơ lên cả Thiên Đàng trên cao
Hồn tôi sáng tợ muôn sao
Như trăng lấp lánh vườn đào cõi tiên
Trăng giờ trăng chẳng ưu phiền
Trăng chờ ta viết Thơ Tiên tặng đời
Long lanh dưới ánh mặt trời
Vải tung như lụa sáng ngời như trăng
Vườn hoa tình ái mê man
Tình ta như thể cung đàn mê ly
Trăng ơi trăng chẳng nói gì
Bởi trăng lặng lẽ ta thì làm thơ
Trăng là trăng của tình mơ
Thơ là thơ của ngàn tơ ánh hồng
Ý thơ còn mãi trong lòng
Hồn thơ còn mãi mênh mông một trời
Nước mây giờ quá xa vời
Để tôi đứng đó mơ người trong trăng.....
Chiều mơ giăng lối tơ đàn
Tôi còn mơ mãi lang thang bến tình !
 
(Bài này phối hợp thể thơ tự do và lục bát)
A masterpiece of modern art.....and being
a wonderful memory of my life !
 
 
LÀ THI SĨ
là thi sĩ nghĩa là rên với khóc
nghĩa là yêu mà chẳng được ai yêu !
nghĩa là yêu mà đau đớn muôn chiều
là có nghĩa yêu trong niềm tuyệt vọng...!
là thi sĩ nghĩa là mơ với mộng
là yêu cuồng ai đó đến điên say...
là bởi yêu không cần biết là ai
là có nghĩa yêu hoài không thể hết
là thi sĩ nghĩa là yêu đến chết
chết vẫn còn chưa hết được tình yêu
bởi vì tình ôi !.thật quá cao siêu
rất lãng mạng, thật nhiều trong tư tưởng
là thi sỉ xây thiên đường tưởng tượng
tưởng nhân gian là một cỏi thiên đàng
ôm trong mơ nhiều bóng dáng giai nhân
để ôm ấp,thở than và khóc lóc
rượu tình yêu không ai mời cũng nốc...!
để mơ say một bóng dáng thiên thần
rồi chìm sâu vào giấc ngủ miên man
tưởng lá đấy cỏi thiên đàng tại thế..!
là thi sĩ nghĩa là rên với rỉ
mơ theo trăng hồn thơ thẫn cùng mây (mượn ý thơ xuân diệu )
để linh hồn bay khắp cỏi thiên thai
lên tận cỏi tiên đài cao chất ngất
là thi sĩ lời thơ như bánh mật
là thiên đường trong cỏi thế mơ hoa
là thiên thu muôn kiếp lệ tuôn nhòa
là bởi nhớ tình xa muôn vạn kiếp....!
là thi sĩ để tình yêu ngũ thiếp
xây mộng vàng đài cát chuyện tình yêu
nên khổ đau tràn ngập cả muôn chiều
vì xây cất lâu đài trong tuyệt vọng....!
là thi sĩ muôn đời mơ với mộng
nên đau thương tràn ngập cỏi trần gian
đời đời sau dòng lệ thảm ly tan
là bởi đấy mơ màng trong ảo tưởng...!
ôi ! thi nhân một kiếp đời tưởng tượng
có ai đâu sung sướng được bao giờ...?
bởi tối ngày là chỉ có làm thơ
vì mơ mộng chuyện trên trời dưới đất....!
là thi sĩ nghĩa là người đánh mất
cả cuộc đời từ ở phía sau lưng
bởi bay cao lên tận cỏi lưng chừng
rồi tan biến trên cỏi trời bất tận
là thi sĩ nghĩa là đau với hận
chôn vạn sầu cho lấp nỗi đau thương
xây trời mơ trong một cỏi vô thường
nên là đấy thê lương và ảm đạm.....!
là thi sĩ xây mộng vàng thê thảm
có ai đâu hạnh phúc cỏi trần gian
cho đớn đau muôn kiếp lệ tuôn tràn
là thế đấy vở tan cùng đau khổ....!
là thi sĩ nghĩa là than với thở
mơ cung trăng vì tan vở tình yêu
ôi,,,! đớn đau tràn ngập cả muôn chiều
rồi than khóc cho đời mình bất hạnh....! ( như hàn mạc tử )
là thi sĩ nên hồn mình giá lạnh....
bởi hồn thơ bất hạnh cứ rên rên....
thôi trời cao mình cứ việc bay lên
thoát ra khỏi địa đàng quên tất cả.....!
 
 
 
  •  
    Nina Tran and Ha Tran like this.
  • alt
    Ha Tran Một bản trường ca về thi sĩ,hay quá anh ơi bao nhiêu từ mỹ miều anh gom hết vào đây.
    Kiếp này làm thân con gái phải chịu xấu ! Nhưng kiếp sau xin cho @[100007726599183:2048:Ánh Tuyết Phương] & Muội @[100006300613212:2048:Lan Huong Tran] được như thế này mới tồn tại trên trang fb này hjhjhj !!!Muội Lan Hương & Các bạn gđ fb đừng cười & ném đá Ánh Tuyết Phương nhé ! vì Ánh Tuyết Phương chuẩn bị làm nhà nên cần gạch xây nhà nên các bạn gđ fb có ném thì ném gạch chứ đừng ném đá nhé các bạn iu !!! hjhjhj
     
     
 

 

THƠ CA THƯ GIẢN CHO ĐỜI
YEU AI MA CHANG BIET CO AI THUONG MINH
THƠ ANH ĐÂU CÓ GÌ ĐÂU
CHỈ THƯƠNG CHĨ NHỚ CHỈ SẦU VÌ AI
BỞI VÌ MÌNH ĐÃ YÊU AI
NHƯNG MÌNH KHÔNG BIẾT CÓ AI THƯƠNG MÌNH ?
ĐỪNG LÀM EM NHÉ GIẬT MÌNH
ĐỂ ANH NGỒI VIẾT THƠ TÌNH CHO EM
ĐỂ ANH LÊN MẠNG ĐÊM ĐÊM ĐỂM
ĐỂ NHUNG ĐỂ NHỚ ĐỂ MÌNH LÀM THƠ !
ĐỂ YÊU ĐỂ ĐỢI ĐỂ CHỜ
ĐỂ HÔN MÔI THẮM VỚI BỜ VAI THON
NHÌN EM CHẲNG PHẤN CHẲNG SON
MÀ TRÔNG DÁNG NGỌC MUỐN MÒN MẮT NAI
CHO ANH MỘT CỎI HỒN SAY
ANH MƠ NGÀN KIẾP LƯU ĐÀY BÊN EM !
ĐỂ NHÌN EM MÃI ANH THÈM
HÔN ĐÔI MÁ THẮM MÔI MỀM MỘNG MƠ
TRỜI MÂY XANH MIẾT NGÀN THƠ
YÊU EM NHIỀU LẮM TRÊN BỜ MÔI THƠM
GIÓ THU LẠNH GÍA TRONG HỒN
HÔN EM NGÀN NỤ HÔN NỒNG NGẤT NGÂY
NGHE HỒN THƠ GIÓ MÂY BAY
TÌNH ANH LƠ LỮNG NGẬP ĐẦY SÔNG THƯƠNG
NỤ HÔN TÌNH ÁI CÒN VƯƠNG
TA BAY VÀO CỎI THIÊN ĐƯỜNG BÊN AI
MÔI HÔN GIỜ ĐÃ NGẬP ĐẦY
HƯƠNG TÌNH ÂN ÁI NGẤT NGÂY TRÀN TRỀ....
ĐƯA EM VÀO CỎI HÔN MÊ
ĐỂ EM QUÊN MẤT ĐƯỜNG VỀ ĐÊM NAY
ĐỂ NGHE HỒN VÍA BAY BAY
ĐỂ NHÌN TRĂNG NƯỚC ĐÊM NÀY MƠ MƠ.......
TA ĐI TRONG CỎI NGÀN THƠ
TA VỀ TRONG CỎI BẾN MƠ ÁI TÌNH..!!!
 
 
 
  •  
    Ha Tran likes this.
  • alt
    Ha Tran Trời ...!hay quá anh ơi ,hay đến nỗi em tưởng là em ở trong đó ,được anh yêu,nhưng mà không phải đâu chỉ là sự tưởng tượng của thi sĩ về nàng thơ của m.

 

CON ĐƯỜNG VINH QUANG CỦA CÁC NGƯỜI ĐẸP TRONG THỜI ĐẠI NGUYÊN TỬ

 
My foreign poetry fans can translate the very significant poem of love into English to understand the content of poem !
 
Chân dài thời đại hôm nay
Đó là tiêu chuẩn lên đài vinh quang
Những ai có được hầm vàng
Ngực to đít bự hột xòang villa
Vinh quang ở chổ nõn nà
Sắc hương kiều diễm là ta lên đài
Đó là vũ khí thơi nay
Trời cho sắc đẹp làm say đắm người !
Dung nhan lộng lẫy sáng ngời
Thân hình bốc lửa thì đời lên meo
Sẽ là từ bỏ cái nghèo
Bỗng nhiên dưới thấp cũng trèo lên mây
Cho người người đắm người say
Bởi vì bộ ngực tràn đầy sexy !
Kẻ thời mê đắm người si
Còn tôi thi sĩ lâm ly chuyện đời
Bưởi to sức mạnh của người
Anh hùng chao đảo của trời ban cho !
Ai ai mà chẳng mộng mơ
Bởi vì sắc đẹp gái tơ bưởi vàng
Anh hùng quân tử cao sang
Cũng là phải chết vì nàng mà thôi
Mấy anh tỷ phú mê tơi
Chết vì sắc đẹp tuyệt vời của ai
Tiền muôn bạc tỷ vì say
Chỉ vì vóc dáng hình hài tiên nga
Ngọc ngà trắng nuốt thị da
Thơm như múi mít ai mà không mê
Trẻ già lớn bé cũng mê
Ai ai cũng mọc lông dê râu xồm
Còn tôi ngồi đó tôi buồn
Bởi tôi thi sĩ có nguồn lợi chi !
Nên nhìn tỷ phú mê ly
Ai làm trò khỉ tôi thì làm thơ !
Thơ tình tôi cũng giăng tơ
Cho người nhân thế đọc thơ lại cười !
Tình thời nguyên tử ai ơi
Thân hình bốc lửa thì đời lên hương !
 
TÌNH YÊU LÀ HƠI THỞ CỦA TRÁI TIM
ĐỜI LÀ THẾ AI KHÔNG YÊU SẼ KHỔ
BỞI KHÔNG YÊU LÀ LỖ BIẾT HAY KHÔNG
THÔI ĐÊM NAY TA ĐỐT NGỌN LỬA LÒNG
ĐỂ YÊU MÃI TÌNH MÊNH MÔNG VÔ TẬN
TINH LÀ THẾ THƯƠNG YÊU CÙNG VỚI HẬN
YÊU MỘT THỜI RỒI NHÉ CŨNG XA NHAU
ĐỂ BÂY GIỜ CHO ĐẾN TẬN NGÀN SAU
TA CHỢT NHỚ CHỢT ĐAU VÀ CHỢT KHÓC
EM YÊU HỞI AI NGỌC NGÀ GẤM VÓC
AI MÌNH VÀNG VÓC NGỌC ĐỂ TA YÊU
AI NHÌN TRĂNG TRĂNG LẶN LÚC MƯA CHIỀU
AI BỐI RỐI TRONG VÒNG TAY ÂN ÁI
EM LÀ ĐẤY LÀ THIÊN THẦN MÃI MÃI
LÀ THIÊN THU THẦN TƯỢNG CỦA LÒNG ANH
TA NHÌN EM ĐÔI MẮT ẤY LONG LANH
TA BỖNG THẤY MẮT XANH TÌNH ĐẪM LỆ
YÊU LÀ THẾ TÌNH YÊU LÀ THẾ THẾ
CHỮ TÌNH YÊU LỆ NGẬP CẢ TRẦN GIAN
AI TRÊN ĐỜI AI CŨNG PHẢI KHÓC THAN
KHI ĐÃ MẤT CỤC VÀNG TA ÂU YẾM
YÊU LÀ THẾ MÔI TÌNH YÊU NGẤT LỊM
YÊU LÀ BUỒN LÀ NHỚ DÁNG KIÊU XA
BỞI CHỮ TÌNH MUÔN THUỞ KIẾP NGƯỜI TA
SẼ MÃI MÃI TÌNH YÊU LÀ BẤT DIỆT
AI KHÔNG YÊU COI MÌNH NHƯ TỰ GIẾT
CẢ ĐỜI MÌNH CHẾT TIỆT BỞI KHÔNG CON
AI KHÔNG YÊU NHAN SẮC SẼ HAO MÒN
PHAI HÉO ÚA ĐÂU CÒN XINH ĐẸP MÃI
TÌNH LÀ THẾ CHO LÒNG TA THƯ THÁI
CHO ĐỜI TA XINH ĐẸP TỢ NHƯ HOA
BỞI AI SANH TRONG CÁI KIẾP NGƯỜI TA
AI CŨNG THẾ PHẢI SA VÀO CÕI ÁI
NÊN VÌ THẾ TÌNH YÊU CÒN MÃI MÃI
CHỐN ĐỊA ĐÀNG AI NẤY CŨNG NHƯ AI
BỞI CHỮ TÌNH LÀ CÓ NGHĨA ĐẮM SAY
RẤT Ý NGHĨA AI ƠI KHÔNG THỂ THIẾU...! (20 PHÚT)
A MASTERPIECE OF LOVE AND LOVE'S SOMETHING THAT WE NEED TO HAVE IN THIS LIFE ! VERY SIGNIFICANT AND DEEP IN EACH PERSON OF US

THƠ CỦA HOÀNG BẢO NGỌC HÀ, CUNG TRẦM VŨ LANG HỌA
TƠ HỒNG TRĂM NĂM
TRĂM NĂM MỘT SỢI CHỈ HỒNG
BUỘC VÀO MỘT KHÁCH MÁ HỒNG XE DUYÊN
TRĂM NĂM TRONG GIẤC MƠ TIÊN
CŨNG LÀ CHỈ ƯỚC XE DUYÊN CÙNG NGƯỜI !

BÀI HOA CỦA CUNG TRẦM VŨ LANG

TRĂM NĂM MUÔN SỢI TƠ HỒNG
ÔNG TƠ BÀ NGUYỆT XE NỒNG DUYÊN TA
TRĂM NĂM TRONG KIẾP NGƯỜI TA
CŨNG LÀ MỘT KIẾP ĐỂ MÀ YÊU NHAU..!
TRĂM NĂM NGƯỜI NGOC MÁ ĐÀO
ĐỂ TA HÔN HÍT ĐỎ AO MÔI HỒNG
TRĂM NĂM LÀ VỢ VỚI CHỒNG
CŨNG LÀ MỘT MỐI TÌNH NỒNG ĐẮM SAY !
TRĂM NĂM TRÊN THẾ GIAN NÀY
ĐÔ AI TRÁNH KHỎI TÌNH SAY ĐÓ MÀ !
TRĂM NĂM TÌNH ÁI ĐẬM ĐÀ
CŨNG LÀ DUYÊN NỢ TÌNH TA VỚI NÀNG
TRĂM NĂM TRONG CỎI ĐỊA ĐÀNG
CŨNG LÀ MỘT CỎI THIÊN ĐÀNG PHU THÊ
TRĂM NĂM MỘT CỎI ĐI VỀ
TÌNH YÊU LÀ ĐẤY BẾN MÊ CỦA ĐỜI !
 
TA NẰM DƯỚI TRĂNG
 
Đêm nay
nằm dưới trăng rằm
ta nằm
ta đợi
trăng nằm với ta...
người gì !
mặt đẹp như hoa
tương tư
ai đó
tình ta lại sầu !
mưa thu
trên chín từng cao
mưa cho
lá rụng
mưa nào xót xa !
người về
ta lại với ta
ta về
ta ngủ
bên hoa với nàng !
ta về
trời đất thênh thang
nhớ nhung ai đó
một nàng
đáng yêu !
nhớ ai
dáng dấp
yêu kiều !
mưa thu
giờ đã
tiêu điều lòng ta
nhớ người
mặt đẹp như hoa
hương trời sắc nước
mặn mà
giai nhân !
yêu em
trong cõi phong trần
ngựa phi
gió bụi bao lần tìm em !
tình yêu
là ánh trăng đêm
như hoa
mới nở
bên thềm mơ hoa
để rồi ta lại với ta
trở về
trong cõi
ngàn hoa thuở nào..!
đêm nay
ta nhớ
một người
nhớ thôi
là nhớ
đến người
ta yêu...!
 
THỜI GIAN NHƯ THỂ TÊN BAY
Đây là một bài thơ của CUNG TRẦM VŨ LANG nhưng 4 câu đầu tiên là ca dao xưa của một thi sĩ nào đó mà CTVL không nhớ, nay CTVL dịch ra thơ Anh Văn.
Thời gian như thê tên bay
nó đi đi mất có chờ chờ ai
con ơi ! chớ khá dông dài
đừng như con bướm là loài chơi rong ! (thơ xưa )
 
tháng ngày thoăn thoắc nhớ cho
tuổi xuân con nhé phải lo học hành
chớ đừng phí uổng tuổi xanh
đã qua tuổi trẻ học hành sao nên !
lời vàng con nhớ chớ quên
hãy ghi đi nhé trong tim tuổi vàng
không thầy giáo cũng là quan
công danh sự nghiệp sử vàng khắc ghi !
ai ơi nhớ tuổi xuân thì
tuổi vàng một thuở chớ mê chơi bời
đừng là hư hỏng ai ơi
để cho nhân thế người cười kẻ chê !
tương lai sáng sủa tràn trề
ngày ta hai buổi đam mê học hành
đừng quên ai nhé tuổi xanh
gắng lo học tập sau thanh danh thơm !
còn trời còn nước còn non
tương lai đất nước hãy còn tuổi thơ
còn mùa xuân thắm mộng mơ
tuổi xuân ai đó đón chờ tương lai.....
tương lai phía trước tràn đây
tuổi thơ ta đó cùng xây đắp đời
việt nam mãi mãi sáng ngời
con Hồng cháu Lạc ai ơi sử Hồng...!
bởi ta giồng giống Tiên Long
cùng nhau phát triển nhà Rồng tiến lên
ngàn năm là giống hùng anh
vang danh bốn biển con Rồng cháu Tiên !
Sài Gòn 16/4/2013
dịch ra Anh văn
the time's like the arrow flying
It's going and going away and never to wait for you
Dear ! don't rather loaf
don't be a butterfly, a creature wandering here there....
months and days went by very soon. Please, remember !
in bloom, Dear ! Try to worry about your study
don't waste the time when you are still a youth
if you let childhood be over.., how can you study..?
the gold advice, remember ! and don't forget
print in the heart of the gold time
not a teacher, be an official also
the glory of profession will be printed in the gold history
Dear ! know that the age of spring
only a time, shouldn't be debauched and dissolute !
don't be spoiled, Dear !
let humankind , people laugh , another dispraises
the bright future, our hearts will be full up with joys
everyday, twice, morning and evening , be passionate to learn....
don't forget ! Dear ! in Bloom !
trying to study nowadays will have the reputation in life...
the sky's still there, our country and mountains there !
the future of the country will be waiting for youth
and the dreamlike and red spring
somebody's bloom's waiting for future....!
the future's flooding forwards
of ! youth ! together building up the life !
Viet Nam will be bright and brilliant.....
Hong's children, Lac's grant sons , Dear ! Pink History !
because we are from Tiên Long's race
together developing Rong's house to advance forwards...
thousands years, being the Vietnamese race of hero !
the best known worldwide over four seas, five continents , being Dragon's children and Fairy's grand children !
 
THƠ CA THƯ GIẢN CHO ĐỜI

YEU AI MA CHANG BIET CO AI THUONG MINH
 
THƠ ANH ĐÂU CÓ GÌ ĐÂU
CHỈ THƯƠNG CHĨ NHỚ CHỈ SẦU VÌ AI
BỞI VÌ MÌNH ĐÃ YÊU AI
NHƯNG MÌNH KHÔNG BIẾT CÓ AI THƯƠNG MÌNH ?
ĐỪNG LÀM EM NHÉ GIẬT MÌNH
ĐỂ ANH NGỒI VIẾT THƠ TÌNH CHO EM
ĐỂ ANH LÊN MẠNG ĐÊM ĐÊM ĐỂM
ĐỂ NHUNG ĐỂ NHỚ ĐỂ MÌNH LÀM THƠ !
ĐỂ YÊU ĐỂ ĐỢI ĐỂ CHỜ
ĐỂ HÔN MÔI THẮM VỚI BỜ VAI THON
NHÌN EM CHẲNG PHẤN CHẲNG SON
MÀ TRÔNG DÁNG NGỌC MUỐN MÒN MẮT NAI
CHO ANH MỘT CỎI HỒN SAY
ANH MƠ NGÀN KIẾP LƯU ĐÀY BÊN EM !
ĐỂ NHÌN EM MÃI ANH THÈM
HÔN ĐÔI MÁ THẮM MÔI MỀM MỘNG MƠ
TRỜI MÂY XANH MIẾT NGÀN THƠ
YÊU EM NHIỀU LẮM TRÊN BỜ MÔI THƠM
GIÓ THU LẠNH GÍA TRONG HỒN
HÔN EM NGÀN NỤ HÔN NỒNG NGẤT NGÂY
NGHE HỒN THƠ GIÓ MÂY BAY
TÌNH ANH LƠ LỮNG NGẬP ĐẦY SÔNG THƯƠNG
NỤ HÔN TÌNH ÁI CÒN VƯƠNG
TA BAY VÀO CỎI THIÊN ĐƯỜNG BÊN AI
MÔI HÔN GIỜ ĐÃ NGẬP ĐẦY
HƯƠNG TÌNH ÂN ÁI NGẤT NGÂY TRÀN TRỀ....
ĐƯA EM VÀO CỎI HÔN MÊ
ĐỂ EM QUÊN MẤT ĐƯỜNG VỀ ĐÊM NAY
ĐỂ NGHE HỒN VÍA BAY BAY
ĐỂ NHÌN TRĂNG NƯỚC ĐÊM NÀY MƠ MƠ.......
TA ĐI TRONG CỎI NGÀN THƠ
TA VỀ TRONG CỎI BẾN MƠ ÁI TÌNH..!!!

LÀ THI SĨ
là thi sĩ nghĩa là rên với khóc
nghĩa là yêu mà chẳng được ai yêu !
nghĩa là yêu mà đau đớn muôn chiều
là có nghĩa yêu trong niềm tuyệt vọng...!
là thi sĩ nghĩa là mơ với mộng
là yêu cuồng ai đó đến điên say...
là bởi yêu không cần biết là ai
là có nghĩa yêu hoài không thể hết
là thi sĩ nghĩa là yêu đến chết
chết vẫn còn chưa hết được tình yêu
bởi vì tình ôi !.thật quá cao siêu
rất lãng mạng, thật nhiều trong tư tưởng
là thi sỉ xây thiên đường tưởng tượng
tưởng nhân gian là một cỏi thiên đàng
ôm trong mơ nhiều bóng dáng giai nhân
để ôm ấp,thở than và khóc lóc
rượu tình yêu không ai mời cũng nốc...!
để mơ say một bóng dáng thiên thần
rồi chìm sâu vào giấc ngủ miên man
tưởng lá đấy cỏi thiên đàng tại thế..!
là thi sĩ nghĩa là rên với rỉ
mơ theo trăng hồn thơ thẫn cùng mây (mượn ý thơ xuân diệu )
để linh hồn bay khắp cỏi thiên thai
lên tận cỏi tiên đài cao chất ngất
là thi sĩ lời thơ như bánh mật
là thiên đường trong cỏi thế mơ hoa
là thiên thu muôn kiếp lệ tuôn nhòa
là bởi nhớ tình xa muôn vạn kiếp....!
là thi sĩ để tình yêu ngũ thiếp
xây mộng vàng đài cát chuyện tình yêu
nên khổ đau tràn ngập cả muôn chiều
vì xây cất lâu đài trong tuyệt vọng....!
là thi sĩ muôn đời mơ với mộng
nên đau thương tràn ngập cỏi trần gian
đời đời sau dòng lệ thảm ly tan
là bởi đấy mơ màng trong ảo tưởng...!
ôi ! thi nhân một kiếp đời tưởng tượng
có ai đâu sung sướng được bao giờ...?
bởi tối ngày là chỉ có làm thơ
vì mơ mộng chuyện trên trời dưới đất....!
là thi sĩ nghĩa là người đánh mất
cả cuộc đời từ ở phía sau lưng
bởi bay cao lên tận cỏi lưng chừng
rồi tan biến trên cỏi trời bất tận
là thi sĩ nghĩa là đau với hận
chôn vạn sầu cho lấp nỗi đau thương
xây trời mơ trong một cỏi vô thường
nên là đấy thê lương và ảm đạm.....!
là thi sĩ xây mộng vàng thê thảm
có ai đâu hạnh phúc cỏi trần gian
cho đớn đau muôn kiếp lệ tuôn tràn
là thế đấy vở tan cùng đau khổ....!
là thi sĩ nghĩa là than với thở
mơ cung trăng vì tan vở tình yêu
ôi,,,! đớn đau tràn ngập cả muôn chiều
rồi than khóc cho đời mình bất hạnh....! ( như hàn mạc tử )
là thi sĩ nên hồn mình giá lạnh....
bởi hồn thơ bất hạnh cứ rên rên....
thôi trời cao mình cứ việc bay lên
thoát ra khỏi địa đàng quên tất cả.....!
 
TIỀN LÀ SỨC MẠNH CỦA TRẦN GIAN 
 
Tiền là sức mạnh của trần gian
sức bật lò xo cõi địa đàng
không có ai ơi là phải khổ
không tiền không bạc phải nhăn răng !

Tiền là sức sống ở trong đời
có bác đời ta mãi mãi cười
không Bác đời ta là phải khóc
tiền là giá trị ở cao ngôi !
 
Tiền là thần tượng của đời ta
nếu Bác luôn luôn ở ngập nhà
Bác là lý tưởng đời con đó
có vàng có bạc có Tiên Nga !

Bác là sức sống của đời tôi
Bác đến thì tôi mãi mãi cười
Bác là Thần Tượng cao ngôi nhất
tượng đài bất tử ở trong đời..!

Bác là thần tượng của trần gian
cửa rộng nhà cao lắm bạc vàng
có Bác đời tôi luôn ý nghĩa
xe hơi du lịch loại cao sang !

CÒN GẶP NHAU THÌ TA CỨ CHƠI

Còn gặp nhau thì ta cứ chơi
chơi cho sập đất để về trời
vì nơi trái đất không còn chổ
ta sẽ lên trời mặc sức chơi...!
chơi cho lừng lẫy thế gian nầy
ta hãy cùng nhau nâng chén say
say cho thế giới tan thành bụi
say chén nhân tình mau đổi thay ! (đoạn này phá luật)
tình đời thay đổi thật là ghê
thế sự trầm luân thật não nề
nghéo khó sang giàu như chớp mắt
tình người bạc bẽo đến ê chề !
thôi thì quên hết chuyện đời nay
nâng chén rượu nồng ta mãi say
rượu đến môi mềm ta cạn chén
uống đi bất kể chuyện ngày mai !
còn gặp nhau thì ta cứ vui
chén anh chén bác đến phiên tôi
rượu tình rượu nghĩa ta cùng uống
uống để cho quên hết chuyện đời....!

SA MẠC TRẦM LẶNG
Ta sẽ để hồn bay theo với gió
hồn lại về cùng gió với mây bay
ngỏ hồn về trong vạn cõi tình say
ôm lấy gió ta bay trời vạn bực !
Ta hôn mê giữa trưa hè nóng bức
mỗi lời thơ là cân não tim ta
bởi chữ tình rực rỡ tợ như hoa
ta ôm lấy bài tình ca vạn thuở
tình yêu ơi ! - là cung đàn nức nở
là muôn tơ sưởi ấm cả hồn ta
ôi thiên thu tình ân ái đậm đà
em là đấy một loài hoa bất tử
hãy đến cùng ta bên nhau tình tự
để lời thơ phủ lấp trái tim em
để hôn em tràn ngập đóa môi mềm
môi tình ái ru êm vào cõi mộng...!
tình là đấy nghĩa là yêu để sống
sống trong đời ta sống để ta yêu
dại gì không ta chẳng biết yêu...yêu...
sống như chết trong những chiều tuyệt vọng !
khi ta yêu nghĩa là mơ với mộng
bởi hồn ta quấn quít mãi bên em
để môi tình tràn ngập cánh hoa tim
ta ngây ngất trong hôn mê bất tỉnh
tình lên cao trong hồn yêu tận đỉnh
ta dìu nhau vào cõi mộng thiên thai
bởi chữ tình trong cõi thế trần ai
làm ngây ngất hồn ta ôi đắm đuối !
yêu mau đi nếu không tình sẽ nguội
tuổi mùa thu còn chi nữa để yêu
rồi đông sang lá úa xót xa nhiều
ta bật khóc khi mùa xuân biến mất
tình là thế ngọt ngào như bánh mật
cho hồn ai ngây ngất bản tình ca
tuổi đang xuân lòng yêu dấu đậm đà
ta hãy nhớ mùa xuân qua rất chóng
tuổi thanh xuân để lòng mơ với mộng
chỉ là yêu ta sống để ta yêu
bởi vì ai một nhan sắc diễm kiều
nên ta đó lòng đam mê bất tận.....
 
SAY TÌNH
SAY CHO TRỜI ĐẤT LĂN QUAY (lấy ý thơ TẢN ĐÀ )
SAY TÌNH SAY RƯỢU BỆNH SAY CỦA ĐỜI
SAY VÌ TÔI LỠ YÊU NGƯỜI
SAY VÌ SUỐI TÓC MÂY TRỜI GIÓ BAY....!
Say vì đôi mắt của ai
liếc nhìn tôi đó tim này nát tan
đêm tôi ôm ấp mộng vàng
ngày tôi nhung nhớ đến nàng tôi mơ !
rồi tôi nhả ngọc giằng tơ
yêu ai cho đến dại khờ ai ơi !
em là tất cả đời tôi
cho tôi gom hết một trời yêu thương !
say vì ai đó mùi hương
của ai ai đó tôi thường mơ mơ
đêm tôi nhìn ánh sao mờ
trăng khuya đã lặn tình khờ tôi đau !
tình nay đã chất thành sầu
trăng treo lơ lững bên cầu xót xa
nàng là cá lặn chim sa
sắc hương phơi phới mặn mà trời cho !
yêu em vì bởi thơm tho
yêu em vì bởi trời cho nụ hồng
em là trời đất mênh mông
hồn anh lơ lững bềnh bồng cơn mơ !
đàn tôi vạn khúc tình thơ
đủa thơ tôi gẫy tình mơ kết thành
tình là sức sống tinh anh
tình là ánh sáng hành tinh rạng ngời !
lỡ sanh vào kiếp con người
ai ai cũng sống trong đời để yêu
chữ tình ôi quá cao siêu
nên ta nặng nợ rất nhiều vì ai...!
 
TÌNH YÊU THỜI NGUYÊN TỬ
Tem vàng anh ít có mê
hột xoàng anh khoái đê mê em à
vàng ròng 18 đậm đà
toàn là đá quý ai mà chẳng mê
có vàng thì chẳng ai chê
nếu em có của gái mê tới già
vậy thì kiếm gái mặn mà
giàu sang phú quý gái mà rất ham
cho nên em hãy ráng làm
vi la biệt thự tiền vàng cho đông
giai nhân ắt sẽ hài lòng
thấy em là quyết vô còng của em
tình yêu đâu phải trái tim
mà xe du lịch phải tìm loại sang
giàu sang sẽ có trăm nàng
tình yêu hiện đại anh chàng biết không !
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét