http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

MƯA THU


Link cố định 28/09/2015@16h14, 133 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
CHIỀU THU LÁ ĐỔ LẠNH CHIỀU THU 
GIÓ RÍT BÊN SÔNG CÁT MỊT MÙ 
LÁ ĐỔ ÀO ÀO THEO GIÓ ĐẾN
MƯA CHIỀU LẢNG LẶNG ĐÓN ĐÊM THU !

CHIỀU THU LẠNH LẼO NGẮM MƯA BAY
MƯA MÃI NGÀN NĂM NƯỚC NGẬP ĐẦY  
TÔI THẢ THƠ TÌNH BAY BẤT TẬN
TRONG VƯỜN HOA TRÁI GIÓ LUNG LAY !

THƠ NGHĨA LÀ YÊU NGHĨA LÀ YÊU
NGHĨA LÀ SƯƠNG KHÓI LẠNH MUÔN CHIỀU 
NGHĨA LÀ MÂY TRẮNG SƯƠNG MỜ NHẠT 
TRONG CÕI LÒNG TA THU MẾN YÊU !

THƠ NGHĨA LÀ THU VỚI LẠNH LÙNG 
ĐỂ HỒN CAO VÚT LẠNH NHƯ ĐÔNG 
VÀ MÂY VÀ NƯỚC TRỜI PHONG VŨ 
NGHĨA LÀ MONG ĐỢI VỚI CHỜ MONG !

TÔI ĐỨNG MÌNH TÔI MỘT BUỔI CHIỀU
ĐỂ NGHE GIÓ RÍT LẠNH ĐÌU HIU 
HỒN TÔI CHÌM ĐẮM TRONG BĂNG GIÁ 
TRONG CẢNH HOANG SƠ GIÓ LẠNH NHIỀU !

THƠ NGHĨA LÀ THƠ NGHĨA LÀ THƠ 
MÙA THU CÒN ĐÓ ĐỂ TÔI MƠ
TÌNH TÔI TRONG TRÁI TIM THI SĨ 
TRONG CẢ HỒN TÔI MUÔN TIẾNG TƠ !

THU CỦA LÒNG TÔI THU CỦA TÔI 
KHÓI SƯƠNG GIỜ ĐÃ LẠNH MUÔN ĐỜI 
TÔI BAY NHƯ CÁNH CHIM TRỜI ẤY 
THU CỦA MUÔN ĐỜI THU CỦA TÔI !

Link cố định 28/09/2015@7h12, 132 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
CHIỀU HOANG GIÓ LỘNG
TRỜI XANH NGÁT MỘNG
TA NHỚ THƯƠNG AI
MỘT THUỞ BÊN NÀNG !
TÌNH LÀ GIÓ
TÌNH LÀ MÂY
TÌNH LÀ SAY
NHƯ LÁ THU BAY
RỢP CẢ BẦU TRỜI
TÌNH LÀ SUỐI
TÌNH LÀ MƯA
CHO MÁT CẢ LÒNG NGƯỜI
TA NHỚ THƯƠNG AI
NGƯỜI YÊU ƠI !
NHỚ TUỔI VÀNG SON
TÌNH YÊU BÉ CON
DƯỚI MÁI HỌC ĐƯỜNG
NHỮNG CHIỀU THÂN THƯƠNG
CẮP SÁCH ĐẾN TRƯỜNG
TÌNH LÀ MỘNG
TÌNH LÀ MƠ
CỦA MỘT THỜI ẤU THƠ
NGÀN NĂM MÃI NHỚ
NGÀN ĐỜI SAO QUÊN
TÌNH LÀ ĐÔI TRÁI TIM
HÒA TAN NHAU
ĐỂ THÀNH CÓ MỘT
TÌNH LÀ THỀ
TÌNH LÀ THỐT
RẰNG TA YÊU NHAU
MÃI MÃI TRONG ĐỜI
GIỜ CÒN ĐÂU NỮA EM ƠI EM ƠI !
CHO TA NGỒI ĐÓ TA KHÓC MỘT NGƯỜI
TÌNH NHƯ GIÓ MÂY TRÔI
CHO TA NHỚ THƯƠNG AI ĐỜI ĐỜI
BAO GIỜ DÁM QUÊN
NGƯỜI YÊU ƠI !
CỦA MỘT THỜI
SAO BÂY GIỜ EM CÁCH XA ĐỜI TÔI EM ƠI EM ƠI...!!!
Link cố định 27/09/2015@8h57, 138 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
NẮNG THU CHO LÀ THU VÀNG 
CHO MƯA RƠI RỚT TRẦN GIAN CÕI NẦY 
CHÚT TÌNH GỞI ÁNH TRĂNG SAY 
CHÚT HƯƠNG CHO GIÓ VƯỜN LÀI TRỖ HOA 
CHO TÌNH NGẬP BỂ ÁI HÀ 
CHO HOA NỞ NHỤY MẶN MÀ TÌNH AI 
CHO TA NGỒI NGẮM TRĂNG ĐẦY 
LÀ TRĂNG MƯỜI TÁM MƠ HOÀI DÁNG YÊU 
TRỜI ƠI EM QUÁ MỸ MIỀU 
TÓC BAY LỎA XỎA CHÍN CHIỀU MƯA BAY 
TRỜI MƯA TRÊN TRÁI TIM ĐẦY 
ĐỂ ANH NGỒI ĐÓ TÌNH SAY VỚI TÌNH 
NÀNG LÀ MỘT CÁNH HỒNG XINH 
TRONG VƯỜN HOA THẮM ĐỂ MÌNH TƯƠNG TƯ 
CHO TA NẰM NGỦ TA MƠ 
MƠ NGÀY EM ĐẾN TA CHỜ ĐỂ YÊU..! (KHI 18 TUỔI ,10 PHÚT)
Link cố định 06/09/2015@18h12, 176 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Mưa thu buồn quá chị Hằng ơi
Trần thế hôm nay chán nữa rồi 
Rượu đến gốc cây ta sẽ nhấp 
Nhìn xem cuộc thế bạc hơn vôi !
 
Bạc tiền tiền bạc ôi tiền bạc 
Suy nghĩ nghĩ suy nát sự đời
Còn bạc còn tiền còn đệ tử 
Hết cơm hết gạo hết ông tôi !
 
Đời đáng chán hay không đáng chán
Cất chén quỳnh riêng hỏi bạn tâm giao 
Chữ sang chữ trọng chữ giàu 
Chỉ là ba chữ trước sau của đời !
 
Đời thường trân trọng cao ngôi 
Giàu sang trên hết đứng ngồi trên cao 
Từ xưa cho đến ngàn sau 
Phú ông kẻ nể người chào rất đông 
 
Người nhân thế tấm lòng như thế 
Từ xưa nay kiêng nễ kẻ giàu 
Bạc tiền là thế hàng đầu 
Có tiền có bạc kẻ hầu người thưa 
Người bưng người bợ kẻ chờ 
Biết bao người đẹp cũng mơ đến gần 
Bạn bè lắm kẻ kết thân 
Kẻ đưa người đón rần rần thiếu chi 
Còn nghèo thì họ khinh khi 
Tránh ra chỗ khác biệt ly ngàn trùng !
 
(Lấy ý thơ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm và Đại thi hào Tản Đà Nguyễn Khắc Hiếu)
 
Link cố định 21/07/2015@11h40, 273 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Trăng tình trăng mộng trăng mơ
Trăng ơi trăng hởi trăng mờ sao trăng
Làm sao lên đến Cung Hằng
Gở trăng đem xuống mơ màng với trăng 
Ngàn năm nơi cõi trần gian 
Ta làm thi sĩ mơ màng trong mơ 
Trăng tan trong nước trăng mờ 
Rồi trăng lại đứng bơ vơ giữa trời 
Trăng đêm trăng mãi sáng ngời 
Để ta ngồi đó nhớ người ta yêu 
Chiều nay tàn tạ bóng chiều
Nhớ thương ai đó đìu hiu lạnh lùng 
Biển khơi còn gió muôn trùng
Gió ơi gió hởi mịt mùng về đâu
Bởi yêu nhiều quá xanh xao
Nhớ ai tôi nhớ hôm nào tôi mơ ! (10 phút)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét