http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

TÔI CHỈ LÀ TÔI CÓ THẾ THÔI


Link cố định 01/10/2015@15h19, 121 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Tôi chỉ là tôi có thế thôi

Chỉ là thi sĩ viết thơ chơi

Chỉ là ngu nhất trên trần thế 

Đau lắm trời ơi những sự đời !


Tôi chỉ là tôi một kiếp người 

Suốt ngày ngồi đó viết thơ chơi

Viết cho người đọc ra nước mắt 

Để khóc ai ơi với để cười !


Thơ tôi khỉ khọt với đười ươi

Là bởi tôi buồn nên viết chơi 

Đời chán rồi ai tôi cũng chán 

Có chi bền chắc ở trong đời ! 


Đời là cõi trọ ở trần gian

Ta đến rồi đi lệ ngập tràn 

Cõi giả ai ơi đời ảo tưởng 

Đau thương nhiều quá kiếp nhân gian !


Ta được sanh ra ở cuộc đời 

Để vui để khóc với để cười 

Cười đời nham hiểm ôi ghê gớm 

Nên khó tìm người kết bạn chơi !


Tôi chỉ là chàng thi sĩ thôi 

Bởi tôi cốt khỉ với đười ươi

Viết thơ tình ái cho người đọc 

Đọc để cho cười bể bụng chơi !
Link cố định 01/10/2015@10h32, 125 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Tình tôi như biển sóng trùng dương
Là lá hoa hồng ôi ngát hương 
Hoa Mạn Đà La nơi cõi Phật 
Là hoa tình ái gởi muôn phương !

Tôi nguyện thương yêu cả cuộc đời 
Nếu sau thành Phật cứu muôn người 
Lời xưa Phật dạy tâm từ ái 
Thương hết trần gian một kiếp người !

Đời là đau khổ với phân ly
Trong cõi hồng trần đậm chữ si 
Danh lợi ví như làn khói mỏng 
Bay qua là hết có còn chi !

A Di Đà Phật Di Đà Phật 
Độ hết trần gian độ hết đời 
Khuyên người sớm tối quy y Phật 
Để sau về đến với Phật Trời !

Nay con cầu nguyện Di Đà Phật
Rải nước Ma Ha gấp cứu đời
Đời khổ ngàn năm là cõi khổ 
Mau tu về với Phật người ơi !

Cầu cho tất cả cõi trần gian
Niệm Phật cho mau kiến Phật Đàng 
Tỉnh thức mau mau là Phật cứu 
Còn mà mê muội phải lầm than !

Đời là bể khổ hởi người ơi 
Ta chán đau thương của cuộc đời 
Con nguyện kiếp sau về với Phật 
Để ta sống mãi mãi muôn đời....!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét