http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

THƠ TÌNH LÃNG MẠN


Link cố định 10/01/2016@8h14, 76 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Cho tôi quên đi quên đi
Những ngày tháng yêu em ngày nào
Cho tôi quên đi những ngày tháng yêu nhau 
Để giờ đây tôi phải đau khổ và xanh xao
Để muôn đời tôi khổ đau vì phải xa nhau
Không bao giờ gặp nhau trên quả địa cầu 
Để cho để cho muôn ngàn sau mãi còn đớn đau
Cho tôi quên đi những ngày tháng u sầu 
Để tôi u buồn trong giấc chiêm bao 
Cho tôi quên mau những lúc mình bên nhau 
Giờ hãy chìm sâu vào lòng đại dương 
Cho tôi quên đi một kiếp đoạn trường trong cõi vô thường
Âm u như biển sóng trùng dương 
Trong kiếp phù du mịt mù thiên thu...!
Cho tôi quên đi những ngày tháng yêu nhau đời đời
Trong kiếp con người đau thương như khói như sương 
Muôn trùng như biển sóng trùng dương 
Tất cả hãy chìm sâu để không còn tiếc thương tiếc thương
Bởi vì cuộc đời chỉ là cõi thiên đường ảo tưởng mà thôi
Trong kiếp con người ai ơi !
Link cố định 09/01/2016@8h34, 86 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Xuân về đây ! Xuân về đây !
Mùa xuân còn ngủ ở trên mây
Trong tôi có những mùa xuân cũ 
Rồi đến xuân nầy chóng đổi thay !

Xuân về đi xuân về đi 
Đã qua mất hết tuổi xuân thì 
Tôi khóc trời ơi tôi đã khóc 
Những mối tình qua đã biệt ly !

Xuân ơi xuân đến để làm chi 
Cho tôi nhớ mãi tuổi xuân thì 
Tôi nhớ người ơi tôi mãi nhớ 
Tình xưa còn đó rất lâm ly !

Lác đác đông sang nhặt lá vàng 
Lá mùa thu cũ lạnh hơn băng 
Hồn tôi một cõi trời hoang lạnh 
Tôi nhớ xuân nào tuổi trẻ măng !

Giờ đây tàn cỗi với thời gian 
Trăm năm rất chóng để phai tàn 
Tôi ngắm gương soi buồn rớm lệ 
Đau lòng biết mấy lúc xuân sang ! (15 mins)

9/1/2016
Link cố định 09/01/2016@8h15, 68 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Trong ánh bình minh đón gió xuân
Xuân ơi xuân đến đã bao lần 
Thu qua đông đến rồi xuân đến 
Mỗi một xuân về thêm tuổi xuân !

Mỗi một mùa xuân thêm một tuổi 
Rồi ai cũng thế tuổi xuân qua 
Mỗi mùa xuân đến tôi buồn lắm 
Lật bật trời ơi đến tuổi già !

Sợ lắm trời ơi tôi sợ lắm 
Sợ mùa xuân đến tuổi xuân qua
Tôi sợ mình già thêm một tuổi 
Trăm năm chóng quá kiếp người ta !

Tôi sợ trời ơi sợ kiếp hoa 
Rồi hoa tàn úa cũng phôi pha 
Khóc cho thân phận nàng trinh nữ 
Chỉ một thời gian cũng phải già !

Nhân sinh một kiếp cũng phai tàn 
Trong cõi nhân gian quá đoạn tràng 
Tôi khóc cho đời tôi mãi khóc 
Trời ơi mưa lệ ngập trần gian....!

Ai ai cũng khóc ở trong đời 
Khóc khóc la la lại với cười 
Khóc cười cười khóc đời đau khổ 
Khóc nhiều vui ít bạn đời ơi !

Đời có vui thì đời có khổ 
Hết cơn khổ ải lại là vui 
Có vui có khổ vui rồi khổ 
Hãy khóc cho vui với cuộc đời !

Ấy là định luật của trần gian 
Ai sướng vui rồi cũng khóc than
Là thế trần gian là thế thế 
Lệ còn rơi mãi kiếp đa đoan ! (15 mins)

9/11/2016
(Tác phẩm nghiệt ngã về kiếp nhân sinh)
Link cố định 08/01/2016@17h26, 56 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
A ha xuân đến mùa xuân đến 
Với cả một trời hương sắc tươi 
Xuân là đấy cho hồn ta lưu luyến 
Những đóa hoa xinh mỉm miệng cười !

Xuân của trời mây hay của ai 
Mùa xuân tươi mát khói sương bay 
Mây nước muôn trùng xa điệp điệp 
Hoa xuân thơm ngát mộng xuân đầy !

Xuân của ngàn hoa muôn sắc hương 
Ngàn sao soi sáng cõi thiên đường 
Có bao tiên nữ đang phơi lụa 
Lòng xuân phơi phới chút tơ vương !

Xuân của trời mây xuân của tôi 
Hoa xuân nở rộ khắp muôn nơi 
Hồn tôi giờ đã thành mây khói 
Tôi đón xuân nay với nụ cười !

Đón xuân tôi chúc đời may mắn
Khang trang hạnh phúc với an vui 
Nhà nhà ấm áp lo ăn tết 
Thành công oanh liệt ở trong đời !
8/1/2016
Link cố định 07/01/2016@8h12, 79 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Đây mùa xuân đến mùa xuân đến 
Xuân của hồn thơ xuân của hoa 
Đồng ruộng xanh rờn trong nắng gội
Trên cành tơ liểu gió chiều sa !

Xuân của trời mây xuân thắm tươi 
Tóc xuân phơi phới gió mây trời 
Áo em xanh biếc trời hoa mộng 
Theo áng mây chiều gió thoảng trôi !

Trong vườn hoa tím gió xuân sang 
Sột soạt trên cây lấm tấm vàng 
Những cánh mai vàng như chớm nở 
Trên trời xanh thắm gió mơn man !

Trong khóm mai vàng khoe sắc tươi
Hồn tôi ngơ ngẩn đón mây trôi 
Gió xuân hôn má nàng con gái 
Những nụ hồng xinh mỉm miệng cười !

Tôi với nàng xuân tôi với xuân 
Tôi yêu xuân thắm đã bao lần 
Rồi xuân cứ đến tôi buồn lắm 
Mỗi một xuân về một tuổi thêm !

Nhìn én xuân về gió thoảng qua 
Đón xuân từ đó đến muôn nhà 
Ai ai nấy nấy đều lo tết 
Trong cõi lòng ta thấy xót xa !

Ta xót xa vì ta khổ đau 
Xuân nầy xuân khác tiếp theo nhau 
Xuân ơi xuân đến làm chi nhỉ
Để cho ta đó nhớ xuân nào ! (nhớ thời còn trẻ)
Link cố định 06/01/2016@19h06, 69 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Ta ngồi đây ta ngồi đây 
Dưới trăng nằm ngủ mộng mơ đầy 
Rung như cánh bướm vườn xuân thắm 
Hoa lá say tình yêu ngất ngây...............!

Ta còn yêu ta còn yêu 
Mái tóc em xanh quá mỹ miều 
Tình đã say rồi trong giấc mộng 
Nhớ em nhiều quá nhớ em yêu !

Ta còn thương ta còn thương 
Mùa xuân còn đó tuổi thiên đường 
Xuân đi trên tóc nàng con gái 
Và để muôn đời nhớ với thương !

Ta còn say ta còn say 
Tóc em thơm phức nụ hoa cài 
Ta yêu ánh mắt chiều thăm thẳm 
Và tóc em dài trên mắt ai !

Ta còn mơ ta còn mơ 
Khi bóng chiều lên quá thẫn thờ 
Trong nắng hoàng hôn ta ngóng đợi
Đợi tình yêu đến tuổi ngây thơ.........!
(Lúc 19 tuổi)
Link cố định 03/01/2016@19h55, 122 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Thơ tôi buồn lắm bạn đời ơi
Tôi viết thơ yêu để tặng đời 
Thơ đã điên rồi tôi viết mãi 
Bao giờ tận thế mới là thôi !

Đêm nay buồn lắm bạn đời ơi
Rượu uống mềm môi rượu vẫn cười 
Ông Tản xưa kia ngồi uống rượu 
Những lúc nhàn du mặc sức chơi !

Chơi cho nễ mặc thế gian này 
Say nghĩa say tình ta cứ say 
Đời chán nên người ta cũng chán 
Chén anh chén bác chén tôi đây !

Canh bạc trần gian cuộc đỏ đen
Đời ai ai cũng thích đua chen 
Hơn thua tranh đấu vì danh lợi
Làm sao thoát khỏi cảnh ma men !

Đời khổ ai ơi đời quá khổ 
Cũng vì hai chữ bạc tiền thôi 
Sống chết tranh nhau vì đống bạc 
Bạn bè tình nghĩa cũng xa lơi 

Link cố định 03/01/2016@19h16, 97 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Tôi khùng mà cũng có duyên
Nên tôi ngồi viết thơ điên người cười 
Viết thơ là để cho đời
Để mà suy gẫm kiếp người khổ đau
Người tranh thấp kẻ tranh cao 
Bởi lòng tham vọng muốn sao hơn người 
Cho nên đấm đá tơi bời 
Chiến tranh chết chóc khắp nơi vì tiền 
Đó là nghiệp quả oan khiêng
Hơn thua thù hận trên miền trần gian 
Cho nên những kẻ bạo tàn 
Tạo nên chinh chiến tràn lan ngập trời 
Cũng vì tham vọng của đời 
Cho nên máu đổ người ơi lệ tràn 
Nguyện cầu Phật xuống thế gian
Mau mau cứu khổ bình an cõi này 
Nam mô Quan Âm Như Lai 
Cam lồ Phật rưới từ đây thái bình 
Từ thời nguyên thủy đao binh 
Chiến tranh tràn ngập hành tinh không ngừng 
Cũng vì là cái miệng ăn 
Cho nên từ đó tranh giành giết nhau !
Link cố định 03/01/2016@16h31, 90 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Ít ăn ít nói ít cười 
Ít vui ít giởn ít chơi hoang đàng 
Ít đi đây đó lang thang
Ít làm bậy bạ lang bang ở tù 
Ít ăn ít học là ngu 
Hãy ăn cho ít sống lâu cho nhiều 
Ăn nhiều mập ú ai yêu 
Tối ngày ăn ngủ sáng chiều tròn quây 
Mập như con cá bóng đầy 
Lưu manh xảo trá có ngày vô hang 
Tâm ta ngay thật là vàng 
Chớ đừng ngang ngược ngược ngang vô còng
Sống cho sạch, lòng cho trong 
Sống đời cao thượng mới mong Liên Đài (ao sen)
Ít ăn về cõi Bồng Lai 
Ham ăn ham uống bị đài ngục môn 
Sống sao cho đẹp tấm lòng 
Làm người cao quý ở trong cuộc đời !
Sống đừng cao vọng người ơi 
A di Đà Phật cho đời bình yên ! (3/1/2016)
Link cố định 03/01/2016@7h03, 97 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Hoa tím em ơi em biết không 
Yêu em nhiều lắm ở trong lòng
Tình còn diệu vợi xa ngàn dặm 
Và để muôn đời ngóng đợi mong !

Tình ta trong sáng tợ pha lê 
Yêu lắm trời ơi mái tóc thề 
Mái tóc mùa xuân còn lớ lững 
Ngàn năm ngắm mãi vẫn đê mê !

Mắt em tình tứ nhìn say đắm 
Những áng tình thơ cao vút cao 
Như thể bình minh trong nắng gội
Như mùa xuân thắm gió lao xao !

Rồi để hồn thơ bay ngất cao
Ta nằm ôm gối mộng chiêm bao
Trong mơ ta thấy vườn Hoa Tím 
Tỏa sáng hồn em vạn sắc màu !

Môi của tình yêu môi trái tim 
Yêu em nhiều lắm lim dim
Yêu lắm trời ơi yêu lắm lắm 
Bên em anh đến mộng êm đềm !

Rồi mùa xuân đến mùa xuân đến
Hoa cũng tàn phai lá cũng phai
Xuân cứ đến hoài xuân đến mãi 
Cho thu vàng lá tóc hoa cài !

Ta đã yêu rồi ai đó ơi 
Yêu nàng say đắm một bờ môi 
Và yêu đôi mắt huyền say đắm 
Em đã nhìn ta mỉm miệng cười !

Ta đã yêu rồi ta đã yêu 
Nhớ em sầu muộn đến muôn chiều 
Tình còn trong trái tim em đó 
Ôi dáng em yêu quá mỹ miều !

Ta đã yêu rồi hoa tím ơi 
Mây trắng chiều nay ngập cuối trời 
Trong bóng hoàng hôn vừa chợp tắt 
Ta nhớ ai ơi nhớ một người...............

Tình yêu ai biết được vì sao 
Nó đến từ đâu một thuở nào 
Từ lúc quen em ta đã đợi 
Một ngày nắng đẹp đến bên nhau..!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét