http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Ý NGHĨA CỦA TÌNH YÊU

Đêm qua mình không ngũ được vì thơ ở đâu nó cứ tràn xuống đầu như suối đổ nên chỉ trong hơn một giờ mình làm được 10 bài thơ, nếu như mình làm
một bài trên mạng 10 phút một bài thì mình viết lên giấy chỉ 3 phút một bài !  Trước đây có một lần mình làm chỉ 2 phút một bài 6 câu lục bát va mình làm
liên tục chỉ trong một buổi sáng là 43 bài thơ trong khoảng gần 90 phút ! Và trong  Website : baolocmaurice.net  của mình có hơn 8.000 bài thơ tình lãng
mạn nhất tên thế giới hầu đem lại niềm vui cho mọi người ở khắp mọi nơi !


Ý NGHĨA CỦA TÌNH YÊU

Yêu là để sống trong đời sống
sống không yêu tàn mộng cõi đời yêu !
tình ơi đẹp biết bao nhiêu
nếu ta có được bóng kiều kế bên !

Yêu là thế nghe lòng mình ngây ngất
bởi chất tình là ngọt mật thế gian
dù ai cũng khóc cũng than
mà ai ai cũng mê man với tình !

yêu em đôi mắt nhung huyền
yêu em vi bởi trái tim tuyệt vời
tinh yêu nó vốn không lời
chỉ yêu không nói với người mình yêu !

tình yêu là ngọn gió chiều
gió ơi thoảng thoảng nghe yêu lạnh lùng
yêu yêu rồi lại buồn buồn
ta bay với gió ta cuồng với thơ....

là lời ngọc của muôn tơ
là mây là gió là mơ đến người
tình ơi cao tận đến trời
làn sao hiểu được lòng người ta yêu !

chỉ là cơn gió hiu hiu
khi hoàng hôn xuống bóng chiều trôi qua
tình là vườn ngát hương hoa
hoa tình yêu ấy đậm đà muôn hương !

tình là ngọn gió bốn phương
tình cao diệu vợi thơm hương đất trời
như cơn gió thoảng xa vời
gió ơi lạnh quá nhớ người ta yêu......



BÓNG CHIỀU TRÔI QUA


TÌNH LÀ VỢ, NỢ LÀ VĂN CHƯƠNG , KHÔNG BỎ ĐI LÂU ĐƯỢC VÌ BẠN BÈ LÔI KÉO TRỞ LẠI ĐỂ TIẾP TỤC GIĂNG TƠ CHO ĐỜI !


Tình yêu hương vị Việt Nam
đó là hương vị quê hương ấm lòng
yêu ai vì bởi chưa chồng
yêu người vì bởi hương nồng tình yêu

tình ơi còn rực nắng chiều
gió bay lơ lững như diều lên mây...
tình còn ngập nắng vườn cây
cho ta thơ thẩn bên nầy mộng mơ

hồn ta ngơ ngẩn ngẩn ngơ
ta bay cùng gió làm thơ si tình
em là ngọc nữ xinh xinh
trời sanh em để cho mình tương tư

chỉ là mộng mộng mơ mơ
tình trong như ngọc muôn tơ ánh ánh vàng
bên em và một cung đàn
tình là vạn khúc thênh thang với đời

trăng khuya ngồi nhớ thương người
thơ bay với gió thơ cười với trăng
đêm nay ta nhớ đến nàng
nhớ đôi mắt đẹp mơ màng ngây thơ

tình không cần đợi cần chờ
ngàn xa vạn dặm bây giờ gió bay.....
hoàng hôn rợp bóng ngàn cây
ta đi với gió ta bay với chiều

bến nào bến của tình yêu
thuyền mơ ta đậu bóng chiều trôi qua...



LẠNH LÙNG


Đêm nay ngồi viết thơ buồn
bởi yêu nhiều quá trong mùng mình ta
nhớ thời thơ ấu xưa xa
một thời để nhớ ta mà nhớ nhung !

đêm nay ngồi viết thơ khùng
nhớ ai ta nhớ lạnh lùng mình ta
nhớ người mặt đẹp như hoa
Quỳnh Như em hởi tình xa mất rồi !

nhớ người yêu dấu lòng tôi
cho tôi đứng đó nhìn trời bao la
tình yêu giờ đã ngàn xa
bay theo với gió đậm đà còn đâu !

lòng ta chôn vạn khói sầu
tình yêu như giấc chiêm bao đã tàn
giữa trời mây nước thênh thang
ta lang thang mãi địa đàng còn ai !

nhớ em thuở ấy trăng đầy
tình nay đã cạn phôi phai hết rồi
mưa khuya còn ở trên trời
gió ơi lạnh quá tình ơi lỡ làng ...!



THƠ ĐIÊN

Ta buồn ta viết thơ điên
mà sao ai đó lại ghiền vậy ta
tình yêu trong kiếp người ta
để yêu để khổ đến già chưa thôi !

tình yêu lớn tợ như trời
bởi ông Trời bảo loài người yêu nhau
cho nên dù lắm khổ đau
biết yêu là khổ, ai nào không yêu !

thế nên cứ mỗi buổi chiều
cùng nhau họ hẹn để yêu thả giàn
ai ai cũng có một nàng
ai ai cũng có một chàng du dương !

tình là ngọn gió muôn phương
thế nhân tìm cõi thiên đương trần gian
ai ai rồi cũng mơ màng
để ôm ngàn giấc mộng vàng tình yêu !

tình là ngọn gió hiu hiu
gió yêu thổi đến một chiều bâng khuâng
tuổi xuân chỉ có một lần
yêu mau đi kẻo mộn mang ai ơi...!


BUỒN VUI TRONG TÌNH YÊU

Tình là tiếng khóc tiếng cười
khi vui tình đến bên người ta yêu
khi buồn lại thấy cô liêu
tình yêu ơi hởi rất nhiều đau thương !

tình yêu là bãi chiến trường
người thì chạy trốn kẻ thường xanh xao
trăm năm một kiếp ưu sầu
hợp tan tan hợp khô đau cõi đời !

chỉ vì ta đã yêu người
nên ta đau khổ suốt đời vì ai
tình là vay trả trả vay
bởi ta nặng nợ kiếp này đau thương !

tình yêu muôn sắc muôn hương
rồi tình yêu cũng đoạn trường khổ đau
thế nhân ôi một kiếp sầu
chỉ là một giấc chiêm bao thật buồn !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét