http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

SANG NGANG CHI ĐỂ TÌNH DANG DỞ

SANG NGANG CHI ĐỂ TÌNH DANG DỞ


Sang ngang chi mấy tình dang dở
một mảnh tình sầu với gió trăng
tôi sợ trời ơi, tôi rất sợ
đau thương nhiều lắm lệ tuôn tràn..!

tôi sợ thời gian sợ thời gian
đếm bao trăng lẻ để thu tàn !
mà trăng như lá sầu rơi rớt
đau lòng tôi lắm buổi sang ngang ( đoạn này phá luật )

lá đã yêu rồi lá đã bay
tinh còn trong gió thoảng mây bay
và trong ánh mắt buồn dang dở
tôi đếm thời gian trên ngón tay....

ôi ngón tay buồn tôi nhớ em
nhớ tình xưa cũ gió êm êm
mà tay anh đó luồn trong áo
áo của tình yêu áo của em !

áo của tình yêu hoa mắt em
anh làm say đắm cánh hoa tim
tinh xưa nay đã thành tan dở
ta mãi còn yêu cái dịu mềm !

những chiều say đám hồn yêu dấu
mà đóa hoa tình em ngất ngây
anh đã yêu rồi em có biết
những ngày thơ âu ở bên ai !

tình nay buồn lăm có còn đâu
lưu lại lòng ta vạn khối sầu
nhớ đóa hoa xưa ta tiếc nuối
những ngày xưa cũ ở bên nhau !


YÊU AI NỒNG NÀN

Bài thơ này minh làm lúc 17 tuổi

Tình ơi tình hởi lệ thành thơ
yêu gió yêu trăng với đợi chờ
yêu cả môi ai cười tủm tỉm
yêu vườn hoa nở để tôi mơ !

trời ơi ai đó đẹp làm chi
cho khối lòng tôi cứng tợ si
trước gió lung linh tình bốc lửa
trong cơn mê đắm nói năng gì !

tôi đã yêu rồi tôi đã yêu
đã yêu say đắm vẻ yêu kiều
mà em là đó nàng trinh nữ
nên cõi lòng tôi thấy đứng điêu !

tôi đã yêu rôi một đóa hoa
hoa của tình yêu tôi thiết tha
nên cả lòng tôi say đắm đuối
bởi vì em đó một loài hoa !


MÙA THU TRÊN CAO

Đêm nay ngồi ngắm mây cao
Thu nào cũng thế thu nào cũng mưa
thu còn vang động tiếng tơ
hồ thu xanh ngát trời mơ lạnh lùng !

hàng cây cao vút từng không
gió rung lá đổ ngàn thông cuối mùa
còn đây là một bóng mơ
tiếng tình yêu đó đợi chờ thiên thu...

chơi vơi trong khoảng mịt mù
gió ru lời gió âm u đất trời...
thu là đó của lòng tôi
cho tôi ngồi đó ngắm trời bao la....

tinh buồn tôi lại nhớ xa
nhớ mùa thu trước tôi mà bên ai
tình tôi còn mãi không phai
còn nghe tiếng vọng tình say thuở nào..!

chợ nghe vườn là lao xao
mà nghe như thể lời nào của em
không gian lặng lẽ im lìm
trời mơ đã cạn tình êm lá vàng...

lạnh lùng trong tiết thu sang
nghe mưa gió bảo bạt ngàn phương xa
tình yêu giờ đã cách xa
buồn ơi buồn lắm ta mà khổ đau !

mịt mùng mây nước ngàn thâu
thu nay ta đã chất sầu lên non
ta như chiếc lá hao mòn
thu còn đến mãi ta còn nhớ ai...!

tình như còn mãi đâu đây
ta còn say đắm hình hài dáng xưa...
chỉ là một khoảng đời mơ
bởi ta yêu quá bây giờ khổ đau !

cho dù mãi tận ngàn sau
em ơi tình cũ ta nào dám quên
thu ơi thu đến im lìm
lá thu rơi rớt bên thềm trăng mơ....!




TÌNH YÊU LÀ MỘT TRÁI SẦU


tình yêu là một trái sầu
ta yêu thương mãi địa cầu ngàn năm
dù cho tình đã xa xăm
em như còn đó ta nằm tương tư...

em là cả một trời mơ
một trời trăng sáng nên thơ tuyệt vời
thu nay ta nhơ một người
nhớ trăng nhớ nước ngậm ngùi xót xa !

nhớ ơi người đẹp như hoa
tình ai một thuở ta mà đắm say...
đau thương quặn thắt hình hài
em ơi em hởi thu này nhớ xưa !

chỉ là thơ lại với thơ
chỉ là thơ lại với mơ ta sầu
tình như chiếc lá trên cao
lá còn bay mãi ngàn sau lá buồn !

chỉ là một quãng đời hương
cho ta nằm mộng thương thương thuở nào
tình nay giờ đã xanh xao
như mưa suối đổ rì rào đêm đêm...!



TÌNH CÒN ĐẸP TỢ NHƯ MƠ

Bài thơ này mình làm lúc 18 tuổi

Tình còn đẹp tợ như mơ
như trăng thu sáng như tơ ánh hồng
chiều vàng rơi rớt bên sông
lá rơi rơi mãi bên dòng sông Thương !

hoa còn đẹp, sắc còn hương
có em là cõi thiên đường muôn hoa
em con nhan sắc mặn mà
tình anh còn mãi đậm đà cơn say

yêu không cần biết tương lai
dù cho thế giới đôi thay thế nào
dù cho sụp đổ địa cầu
tình ta còn mãi biết bao nồng nàn !

nàng ơi ta đã yêu nàng
như yêu trăng nước mây ngàn suối reo
tình ta như nước trong veo
như mưa suối đổ bên đèo lang thang

ta đi giữa chốn mây ngàn
lòng nghe ấm áp có nàng bên ta
em là kiều nữ bên ta
yêu em là một đóa hoa tuyệt vời !

tinh người mỹ nữ trong tôi
đàn tơ tôi gãy bên người tôi yêu
bâng khuâng ngàn cánh chim chiều
gió theo cánh gió hiu hiu lạnh lùng...

với trời mây nước mênh mộng
hương yêu tình ái đắm lòng đôi ta
em còn đôi má mặn mà
cho ta ngồi hát bài ca ái tình...!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét