http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

RỪNG GIÀ (Cung Trầm Vũ Lang họa thơ)

http://thethaovietnam.vn/dataimages/201308/original/images744262_2013_09_22_150543.jpg

Cám ơn ai đó đến cùng ta
Ngàn áng thơ tình ôi thiết tha
Như thể bèo trôi cùng sóng vổ
Hởi ơi buồn lắm một mình ta !

Một mình ta đó viết thơ chơi
Viết để hồn bay tận đến trời
Ôi khói sương mai mờ mịt quá
Buồn ơi buồn lắm một mình tôi !

Một mình trong cõi sầu hoang lạnh
Ta viết thơ yêu gởi tặng đời
Ơi hởi kiếp người trong cõi thế
Mong manh tựa thể áng mây trời !

Đời người như một kiếp phù du
Như lá thu bay gió mịt mù
Khi lá xa cành và vĩnh viễn
Như thuyền xa bến mộng thiên thu !

Tình yêu cũng thế ôi là thế
Sớm nở tối tàn cõi đớn đau
Ôi cõi đời đau ta rớm lệ
Buồn ơi buồn lắm lệ tuôn trào !

Ta khóc cho người ta khóc ta
Khóc cho ai đó một loài hoa
Rồi cũng phai tàn như cát bụi
Đớn đau tràn ngập cõi lòng ta !

Trăm năm ơi hởi có là bao
Một kiếp trần gian vạn kiếp sầu
Một kiếp phong sương cùng gió bụi
Chỉ là  ảo tưởng với chiêm bao !

Ta khóc thương cho một cuộc đời
Tình là gió thoảng với mây trôi
Yêu nhau chi mấy rồi tan vở
Trăm năm rồi nhé cũng pha phôi !

(Cho Rừng Già )



THƠ RỪNG GIÀ

Thơ nhờ Thầy họa
Cám ơn ai đó đến cùng tôi
Và nhớ ban cho một nụ cười
Thanh thản vô tư mà sống nhé
Cùng nhau chia sẻ chuyện tình vui
Rồi ta hò hẹn mỗi đêm đêm
Tối đến ta mong mỗi dáng em
Giông bão mây mưa, mờ hoặc tỏ
Để hồn ta ấm ở nơi tim
Ta mong em mãi biết rằng đâu
Thề nguyện bên em tận kiếp sau
trong cuộc phù du hay cõi mộng
Tim anh xao xuyến lẫn nôn nao
Đời người ngắn ngủi tựa phù dung
Anh hỏi rằng em có hiểu không
Nhắm mắt xuôi tay là mất cả
Chỉ còn cát bụi nắm xương tàn
Rồi hồn anh ở chốn thien thai
Mong mỗi bóng em dưới trần gian
Dẫu chết nhưng hồn ta mãi mộng
Ngẩn ngơ trọn kiếp, cuộc tình say.

========Trần anh Việt Bình Phước======

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét