http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

CHIỀU ƠI ƠI HỞI ƠI CHIỀU (CHO HOA TÍM)


Chiều ơi ! Ơi hởi ơi chiều!
Bâng khuâng nhớ bạn chín chiều ruột đau
Thơ ơi ruột thắt gan bào 
Nhớ thương ai đó xanh xao cả lòng
Nhớ loài Hoa Tím bềnh bồng
Mưa tuôn gió thổi bên sông nắng chiều
Gió nào gió của tình yêu
Gió theo lối gió mây chiều theo mây
Gió nào rụng cả vườn cây
Gió tung tóc rối theo mây ngàn trùng
Gió nào mưa bảo tương phùn
Cho ta lạnh lẽo ta cùng gió bay
Gió ơi cho tóc em dài
Mưa thu cho tóc em bay mịt mù
Gió nào gió của tình thơ
Cho ta nhớ nhớ mắt mơ tình nồng !
Gió đu đưa gió chưa chồng
Gió từ đâu đến mênh mông gió chiều
Chiều ơi chim vịt kêu chiều
Chim ơi chim hởi dáng kiều tiểu thơ!
Nhớ ơi tình nhớ thẫn thờ
Như chim ngàn cánh mịt mờ chân mây
Gió ơi cho tóc em dài
Gió còn bay mãi bay hoài ngàn năm...

NHỚ AI TA NHỚ TA MƠ ( CHO HOA TIM

Nhớ ai ta nhớ ta mơ
Nhớ ai ta nhớ bây giờ nhớ ai
Nhớ loài Hoa Tím trên cây 
Hoa đang nở nhụy hoa đầy sắc hương
Hoa nào mình nhớ mình thương
Hoa nào mình vấn mình vương cả lòng
Hoa nào gió thổi bềnh bồng
Chiều ơi ơi gió mênh mông cõi buồn
Bởi yêu nên nhớ mùi hương
Bởi say tình ái nên thường khổ đau
Tình nào năm trước năm sau
Ngàn năm thuở trước bên cầu tơ vương
Trời sanh hoa đẹp lạ thường
Để cho ta đó ta buồn nhớ ai
Tình còn đậm đắm hương say
Môi tình yêu ấy còn đầy trên môi
Đêm mơ mình thấy em cười
Hôn lên đôi ma của người mình yêu
Đắm say hương sắc diễm kiều
Dáng ai tha thướt mỹ miều biết bao !
Mắt ai sáng tợ muôn sao
Tình như mưa nắng cây cao giữa trời
Mịt mùng mây nước ngàn khơi
Ta nay làm cánh chim trời bên em
Chiều nay trăng nước êm đềm
Ngắm trăng trăng lặn bóng đêm nhạt nhòa
Chỉ còn nơi cõi lòng ta
Là loài hoa tím em là của anh
Nhìn em đôi mắt long lanh
Đôi môi cười mỉm mộng lành em trao
Mắt em rực ánh hoa đào
Vườn xuân nở nhụy tràn trào sắc hương
Tình yêu là nhớ là thương
Là mơ là mộng nên thường nhớ nhung...
Hởi ơi trời đất lạnh lùng
Ta đây người đó bềnh bồng trong mơ......!

TRĂNG LẶN TÌNH AI

Buồn trông mặt đất chiều nay
Nhớ trăng trăng lặn chiều say nắng tà
Nắng chiều nắng của lòng ta
Hay là mưa bảo ngàn xa đất trời
Mưa thu tràn ngập biển đời
Bến yêu nhạt nhẻo tình ơi ngàn trùng !
Để cho ai đó nhớ nhung
Để cho tình mãi lạnh lùng mưa bay
Tình nào ngắn ngủi mơ say
Tình bâng khuâng ấy cho đầy tiếc thương
Tình thiên thu cõi địa đường
Tình thường đẫm lệ đoạn trường tình ca
Tình đêm tiếng hát phòng trà
Khúc đam mê ấy tình xa phũ phàng
Đêm nay trời đất đóng băng
Tình chia đôi ngã địa đàng mưa bay
Tình còn ngây ngất ngất ngây
Lá ơi buồn lắm rụng đầy đêm thu
Rồi sương rồi khói mây mù
Bình minh chổi dậy mịt mù qua đông
Mưa ơi lạnh lắm cung lòng
Mưa còn mưa mãi rồi đông lại về
Giọt buồn ấp ủ cơn mê
Tình trong cõi thế tràn trề khổ đau
Gió đưa nhành trúc lao xao
Cho trăng héo úa hoa đào rụng rơi
Tình nào một thuở lên ngôi
Rồi tình rụng xuống mặt trời đau thương
Tình là khúc hát đoạn trường
Mà người ca sĩ du dương não nề
Gió ơi lạnh lắm muôn bề
Gió rung cành lá gió về nơi đâu
Tình yêu là khối lệ sầu
Cõi nhân gian đó một bầu đau thương !
Tình còn đó gió còn hương
Hương bay ngàn cõi vô thường còn chi !
Tình yêu là cõi hồn si
Rồi tình chợt đến chợt đi chia lìa
Tình như con cá lia thia
Lượn qua lượn lại đầm đìa lệ rơi...
Tình yêu nào cũng ly bôi
Hợp tan tan hợp bèo trôi phũ phàng !
Tình là bài hát ly tan
Như mưa lá rụng lá vàng bay bay
Tình yêu là cõi đọa đày
Yêu chi thêm nữa cho đầy thương đau
Yêu chi rồi cũng xa nhau
Chỉ là giây phút ôm sầu ngàn năm.......!


Thứ Tư, ngày 03 tháng 9 năm 2014

ĐÊM NAY NGỒI NGẮM MÂY TRỜI

Đêm nay ngồi ngắm mây trời 
Nhớ trăng nhớ nước nhớ người tôi yêu
Xa xa ngàn cánh chim chiều
Sông trăng đã lặn cánh diều lên mây
Hởi ơi trăng gió ngàn cây
Khói sương giờ đã mờ phai núi rừng
Chiều vàng sương khói bâng khuâng
Hồn ta thơ thẩn mây ngàn núi cao
Gió rung cành lá lao xao
Trong vườn hoa thắm muôn màu sắc hương
Buồn ơi ơi hởi ngàn phương
Gió đâu về cõi thiên đường mưa bay
Lá run cành lá mơ phai
Lá còn bay mãi những ngày nhớ nhung !
(Tặng Hoa Tím của anh)

Thứ Ba, ngày 02 tháng 9 năm 2014

THƠ CON CÓC THƠ CÁ LÓC (THƠ CHỌC CƯỜI)

Tôi làm thơ con cóc
Tôi thường ăn cá lóc 
Xuyên cây nướng dưới rơm
Lửa bén cháy rất thơm
Cái đầu tôi chôm bôm
Vì tôi dân hai lúa
Nhưng tôi hay thích múa 
Rồi tôi làm chó sủa 
Cho người sợ tôi chơi
Tôi thích làm trò cười 
Cho người cười bể bụng
Khi tôi lên bảy tuổi
Thay răng nên tôi súng 
Tôi thường hay thích cúng (cung kiến)
Để có đồ ăn chơi
Ai đến tôi cũng mời 
Vui chơi cho thỏa thích 
Tôi lại thích hôn hít 
Các cô bằng tuổi tôi
Cô nào đẹp tôi sơi
Không mời tôi cũng rớp
Tôi như con cá đớp
Những cục mồi thơm ngon
Tôi thích ăn cá con
Lăn bột chiên dòn dòn
Mẹ tôi làm rất ngon
Nước sốt chua chua ngọt
Bà đầu bếp số một
Lại rất là khôn ngoan
Cha tôi cưng như vàng
Bà rất là khôn khéo
Chuyện gì bà cũng biết
Chuyện gì bà cũng thông
Vì hiểu được lòng người
Trong ngoài ai cũng nể
Lại có lòng từ bi
Thương yêu và giúp đở
Nên những người khốn khổ
Ai ai cũng thương bà
Bà theo đạo Thích Ca 
Tu hành rất chuẩn mực
Nên đã về cõi Phật 
Cùng Cha tôi trên đó (Ông Phan văn Cung)
Ông nội tôi Phan văn Lang
Là Ông Cả trong Làng
Lòng từ bi rộng lớn 
Ban rãi khắp nơi nơi
Đem tài sản giúp đời
Tình thương yêu tất cả
Còn tôi thấy xấu hổ
Bất tài và vô dụng
Không giúp được gì cho ai
Tôi là người bất tài 
Nên làm thơ trên mạng
Giải cơn sầu năm tháng
Buồn ơi ! buồn cho tôi...
Bảo Lộc Maurice là Bảo Lộc ơi...
Xin mọi người chớ cười 
Bởi tôi giống đười ươi
Vì tôi dân hai lúa...
Hai Lúa ơi là Hai Lúa ơi
Nay buồn viết thơ chơi
Những vần thơ con cóc
Và cá lóc nướng trui
Ai nghe nó bốc mùi
Tôm nướng và bánh hỏi
Thịt ba rọi mắm me
Ta cùng nhau uống la ve (Labiere bia tiếng Pháp)
Ta cùng chơi tới bến...!
(Thư giản ngày lể cùng Cung Trầm Vũ Lang
nha các bạn yêu quý của CTVL )
Sài gòn 2/9/2014

TA ĐI VỚI GIÓ MÂY NGÀN

Ta đi với gió mây ngàn 
Bình an hạnh phúc thênh thang cõi trời
Ta đi giữa chốn không người
Hồn nghe yên ấm một đời bình an
Ta đi trong cõi trần gian
Mà ta cứ ngỡ thiên đàng trên cao
Đêm nghe gió thổi rì rào
Suối mưa cứ đổ ào ào lá rơi
Ta đi trong cả cuộc đời
Tương lai rạng rỡ sáng ngời như sao
Ta đi vườn lá lao xao
Còn nghe chim hót hôm nào trên cây
Ta đi thu lá rụng đầy
Còn nghe ai đó tình say ấm lòng
Ta đi trời đất mênh mông
Nước mây giờ đã bềnh bồng trong mưa
Ta đi trong cõi ngàn thơ
Nên ta ngồi đó còn mơ nắng hồng
Thu rồi giá lạnh sang đông
Ta mơ ai đó bóng hồng trong mơ
Tuổi thiên thần đó tuổi thơ
Một thời qua mất bây giờ ta đau !
Lòng ta mơ tưởng khát khao
Một thời thơ ấu tình nào trôi qua
Một thời mơ mộng đã xa
Em ơi em hởi ngàn xa dặm ngàn
Nhớ người tình cũ miên man
Đêm nay ngắm ánh trăng vàng làm thơ
Thơ ơi tình đã mịt mờ
Nên ta ngồi viết thơ mơ nhớ nàng...!

Thứ Hai, ngày 01 tháng 9 năm 2014

THƠ CHỌC CƯỜI TẶNG EM GÁI HOA LÊ

Hoa Lê em thật là ngoan
Rất là tử tế đàng hoàng đó nghen
Thương em từ lúc mới quen
Giờ đây mới biết họ hàng với anh
Trời ơi em nói quá lanh
Ba làng chẳng lại chọc anh quá trời
Em là gốc khỉ giống tôi
Bởi em khỉ khọt chọc cười tôi quê
Ai mà muốn cưới đừng chê
Vĩnh Long thị trấn là quê của nàng
Lắm khi em lại đốn ngang
Ai ai cũng chạy ba làng cũng thua
Em thường ăn ốc ăn cua
Nên bây giờ hết có cua ngoài đồng
Em tôi nói muốn lấy chồng
Bởi vì ở giá quá buồn anh ơi
Thương em cái cảnh mồ côi
Rất là tội nghiệp bởi em lạnh lùng !
Ai mà muốn được làm chồng 
Maurice Bảo Lộc một lòng giúp cho
Mùa đông sắp tới nằm co
Một mình lạnh lắm tôi lo cho nè
Cưới em chỉ một mâm chè
Ba mâm rượu thịt sẽ về cùng em
Thương em phận gái rất hiền
Mong cho ai đó có duyên cùng nàng
Em tôi hay khóc hay than
Biết bao giờ có một chàng để yêu..!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét