http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

TA ƠI MỘT KIẾP CON NGƯỜI


Bi trường ca đau thương và nghiệt ngã của kiếp
con người

Ta ơi trong kiếp con người
Hãy vui mà sống với đời khổ đau
Người đi trước kẻ đi sau
Ai ai rồi cũng qua cầu đắng cay
A Di Đà Phật hằng ngày
Cầu cho trăm họ Bồng Lai dựa kề
Tây phương rồi cũng được về
Bỏ nơi trần tục bến mê của đời
Trăm năm tình cũng bye thôi
Có chi bền chặc kiếp người trần gian
Rồi ai cũng phải điêu tàn
Bỏ thân tứ đại rã tan sau cùng
Trăm năm tình cũng mịt mùng
Ta ơi người hởi ta cùng gió bay
Qua rồi một kiếp trần ai
Gắng tu về cỏi Phật Đài trên cao
Ta về trên cõi thanh tao
Về vùng đất Phật để chào Phật Tiên
Đời đời hạnh phúc triền miên
Không còn đau khổ như miền trần gian
Xác thân rồi cũng điêu tàn
Chỉ là một giấc mơ hoang của đời
Phù du giả tạm ai ơi
Luân hồi sanh tử kiếp người tang thương
Sống trong cõi khổ vô thường
Sanh sanh tử tử tai ương hàng ngày
Cầu cho qua khõi nạn tai
Chiến tranh khói lửa tràn đầy hành tinh
Trần gian mê đắm quang vinh
Chỉ là giả tạm đời mình cũng tan
Trăm năm rồi cũng điêu tàn
Trở về cát bụi trần gian còn gì ?
Người đi người khóc hi hi
Đời đau thương lắm có gì bền lâu
Chỉ là một cõi ưu sầu
Chỉ là một cõi thương đau bẽ bàng
Chỉ là như bóng mây tan
Lá còn rơi mãi địa đàng năm châu
Từ nghèo cho đến kẻ giàu
Vinh quang cho lắm cũng đau một đời
Đau thương ơi ! Một kiếp người !
Trở về cát bụi cuối đời cũng qua
Trăm năm trong kiếp người ta
Tu là cội phúc tình là dây oan(Nguyễn Du)
Tang thương khắp cả địa đàng
Lệ tình yêu đó ngập tràn đại dương
Đời là một cõi đoạn trường 
Chỉ là một cõi vô thường mà thôi
Khóc cho một kiếp con người
Trăm năm ngắn ngủi đời người chóng qua !

KIẾP NGƯỜI GIẢ TẠM

Ta sanh ra ở cuộc đời
Để yêu để khổ để rồi ra đi
Tình yêu nào cũng biệt ly
Tình nào rồi cũng chia lìa ai ơi
Tình nào cũng khóc cũng cười
Nỗi đau lớn nhất trong đời ly tan
Mới yêu tình đẹp như vàng
Lâu rồi cũng hết cũng tàn thế thôi
Không gì bền chặc ai ơi
Yêu nhau một thuở để rồi chia tay
Tình nào rồi cũng phôi phai
Tình nào rồi cũng có ngày ly bôi
Đau thương nhiều lắm trong đời
Chỉ là giả tạm kiếp người trăm năm
Buổi ra đi ấy âm thầm
Tình nào cũng hết trăm năm một thời
Trăm năm tình một cuộc đời
Đau thương nhiều lắm kiếp người tang thương
Phù du ảo tưởng vô thường
Chỉ là một kiếp đoạn trường trần ai...!
Trăm năm một kiếp không dài
Rất là ngắn ngủi phôi phai não nề
Chỉ là giây phút đam mê
Trở về cát bụi tràn trề khổ đau
Chỉ là một kiếp ưu sầu
Nào ai biết được về đâu mịt mùng
Đau thương còn mãi muôn trùng
Đời là biển khổ trùng trùng mưa rơi
Chỉ là hai chữ ly bôi
Ta ngồi ta khóc cho đời ngàn năm
Đau thương một cõi âm thầm
Mưa tuôn đẫm lễ chan dầm đời ta...
Còn đâu tình ái kiêu xa
Chỉ là nước mắt chan hòa trần gian
Như hoa rồi cũng phai tàn
Lá kia rồi cũng lên đàng biệt ly...

(Xem xong hãy khóc đi cho vơi nỗi buồn
bạn nhé)

Thứ Bảy, ngày 06 tháng 9 năm 2014

TRIẾT HỌC PHẬT PHÁP VÀ TÌNH YÊU LÀ MỘT ĐỊNH MẠNG

TÌNH YÊU LÀ GÌ ?

TÌNH YÊU LÀ SỰ NGỌT NGÀO SỰ ĐẮNG CAY , LÀ MỘT ĐỊNH MẠNG DO SỐ PHẬN MÀ THƯỢNG ĐẾ SẮP XẾP VÀ AN BÀY CHO MỖI CON NGƯỜI CHỚ KHÔNG PHẢI DO SỰ CHỌN LỰA CỦA CHÍNH MÌNH NHƯ CHÚNG TA NGHĨ  MỘT CÁCH SAI LẦM TỪ TRƯỚC CHO ĐẾN NAY.
TÌNH YÊU LÀ MÓN NỢ TÌNH DO TA THIẾU NHAU TỪ MUÔN KIẾP TRƯỚC MỖI KHI TA ĐÂU THAY LÊN LÀM NGƯỜI , TA CÓ VAY CÓ TRẢ VỚI NHAU HOẶC TA CÓ HỨA HẸN VỚI NHAU TỪ HỒI KIẾP TRƯỚC, THÍ DỤ : "KIẾP NÀY MÌNH KHÔNG THÀNH VỢ
CHỒNG VỚI NHAU , THÔI THÌ KIẾP SAU TA SẼ GẠP NHAU ". THẾ LÀ CHÚNG TA THIẾU NỢ NHAU VÀ PHẢỈ GẶP NHAU Ở KIẾP KẾ ĐỂ TRẢ NỢ VÌ ĐỨC THÍCH CA ĐÃ TỪNG DẠY RẰNG " MÓN NỢ LỚN NHẤT LÀ ÁI TÌNH'' VÀ TÀI SẢN LỚN NHẤT LÀ TRÍ TUỆ " (CHỚ KHÔNG PHẢI LÀ TIỀN BẠC NHƯ NGƯỜI THẾ GIAN NGHĨ ĐÂU ! ) BỞI VÌ
CHO DÙ GIÀU CÁCH MẤY KHI CHẾT CHẲNG ĐEM THEO ĐƯỢC MỘT XU, CÒN TRÍ TUÊ CỦA TA NÓ TÀNG TRỬ TRONG A LẠI DA THỨC LÀ NƠI KHO CHỨA CỦA TƯ TƯỞNG , TỘI ÁC HAY LÀ SỰ THÁNH THIỆN CỦA MỖI CON NGƯỜI , LÀ KẾT QUẢ CỦA TỘI ÁC LÀ PHẢI BỊ ĐOA ĐIA NGỤC HOẶC LÀ KẾT QUẢ CỦA VIỆC LÀM THÁNH THIỆN HAY LÀ TU HỌC KHI CÓN SINH TIỀN Ở THẾ GIAN TÙY THEO ÍT HAY NHIẾU MÀ SẼ ĐƯỢC VỀ CỎI TIÊN HAY PHẬT , CAO HAY THẤP LÀ DO CÔNG ĐỨC TIỀN KIẾP HAY HIỆN KIẾP CỦA MÌNH MÀ ĐƯỢC VỀ TRÊN ĐÓ. CỎI TIÊN THÌ CÓ NHIẾU CỎI CAO HAY THẤP, VÀ CỎI PHẬT CŨNG CÓ NHIỀU CỎI . VÀ TẤT CẢ CÁC CỎI ĐỀU CÙNG Ở TRONG MỘT BÀU TRỜI BAO LA VÀ RỘNG LỚN VÔ HẠN ĐỊNH NHƯ CỎI TRỜI ĐÂU SUẤT NƠI ĐỨC DI LẠC LÀM GIÁO CHỦ. CỎI TRỜI THIÊN TRƯỚC (TRÚC) NƠI ĐỨC A DI ĐÀ LÀM GIÁO CHỦ CÒN ĐƯỢC GỌI LÀ CỎI TỊNH ĐỘ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.TÔI ĐÃ LÀ MỘT ĐỨA CON NGOAN VÀ BIẾT NGHE LỜI MẸ TÔI DẠY TÔI NIỆM PHẬT VÀ ĐI CHÙA TỪ LÚC 6 TUỔI , NGHIÊN CỨU KINH PHẬT TỪ LÚC 10 TUỔI VÀ NGHE CÁC NHÀ SƯ GIÃNG ĐẠO TỪ NHỎ CHO ĐÊN LỚN VÌ NHÀ TÔI Ở GẦN CHÙA, VÀ ĐÃ NGHE TRÊN MẤY NGÀN BĂNG DĨA CỦA CÁC CHÙA CHIỀN KHẮP NƯỚC VÀ ĐẶC BIỆT LÀ HẦU HẾT BĂNG DĨA CỦA CHÙA HOẰNG PHÁP VÀ ĐÃ XEM GẦN NHƯ HẦU HẾT KINH ĐIỂN CỦA ĐỨC THÍCH CA (SAKYA MUNI ) NÊN ĐÃ CÓ MỘT NỀN TÃNG PHẬT PHÁP KHÁ TỐT,VÌ VẬY, TÔI ĐÃ HIỂU VỀ VŨ TRỤ QUAN ,NHÂN SINH QUAN CỦA ĐỊNH LUẬT VŨ TRỤ.
CHA TÔI ÔNG PHAN VĂN CUNG LÀ MỘT NHÀ NHO AM TƯỜNG CHỬ HÁN , LÀ MỘT THẦY THUỐC BẮC, MỘT THẦY GIÁO , ÔNG NỘI TÔI LÀ PHAN VĂN LANG, ÔNG CỐ TÔI LÀ PHAN TỰ TRUNG LÀ CON CHÁU ÔNG PHAN THANH GIẢN LÀ GỐC NGƯỜI  PHÚC KIẾN NƠI QUÊ HƯƠNG CỦA DIÊN VIÊN ĐIỆN ẢNH LỪNG DANH PHAN NGHINH TỬ NGƯỜI TRUNG HOA.
GIA ĐÍNH TÔI CÓ  CẢ MỘT KHO TÀNG SÁCH TỪ THỜI ÔNG CỐ TÔI ĐỂ LẠI NHƯ LÀ KINH PHẬT, TRUYỆN TÀU, SÁCH TÀU CÒN GỌI LÀ TRIẾT HỌC ĐỘNG PHƯƠNG MÀ TÔI ĐÃ MÊ SAY ĐOC TỪ LÚC 10 TUỔI CHO ĐẾ 18 TUÔI CÁC SÁCH NÓI VỀ  ĐỨC LẢO TỮ (THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN ), KHỔNG TỬ ,MẠNH TỬ, TRANG TỬ.V...V....VÀ VỀ VUA TRU , TẦN THỦY HOANG, VỎ TÁC THIÊN , TỪ HI THÁI HẬU..V...V... NÓI TÓM LAI TỪ 10 TUỔI CHO ĐẾN 18 TUỔI TÔI ĐÃ ĐỌC GẤN NHƯ  HẾT KHO TÀNG VĂN HOA TRUNG HOA GỌI LÀ TRIẾT HỌC ĐÔNG PHƯƠNG VÀ TỪ 18 TUỔI TÔI BẮT ĐẤU NGHIÊN CỨU TRIẾT HỌC TÂY PHƯƠNG CHO ĐẾN NĂM TÔI 22 TUỔI VỀ TRIẾT HỌC HY LẠP NHƯ HAI NHÀ ĐẠI TRIẾT GIA LỪNG DANH NHƯ SOCRATE VÀ PLATON ĐỒ ĐỆ KHÉT TIẾNG CỦA ÔNG, VỀ VĂN HOC THI CA VÀ TRIẾT HỌC PHÁP MÀ TÔI ĐÃ ĐỌC HẦU HẾT CÁC ĐẠI VĂN HÀO PHÁP NHƯ VICTOR HUGO , LÀ TIỀN KIẾP CỦA ĐẠI THI HÀO NGUYỄN DU DÃ ĐẦU THAI QUA VIỆT NAM, JEAN JAQUES ROUSSEAU, CHATEAU BRIAND, , ĐẠI THI HÀO LAMARTINE, CÁC TRIẾT GIA LỪNG DANH THEO CHU NGHĨA HIÊN SINH NHƯ JEAN PAUL SARBRE VÀ ALBERT CAMUS.....VÀ ĐÃ NGHIÊN CỨU CHỦ NGHĨA DUY VÂT CỦA KARMAX-LENINE.......
LÚC LÊN 6 TUỔI TÔI ĐÃ BẮT ĐẦU ĐỌC TẬP THƠ THƠ CỦA THI SĨ XUÂN DIỆU, RỒI 14 TUỔI,  THẾ LỮ , HÀN MẠC TỬ , LƯU TRỌNG LƯ, CHẾ LAN VIÊN...V..V....VÀ HẦU HẾT CÁC NHÀ THƠ  VÀ NHÀ VĂN TIỀN CHIẾN ( PREWAR POETS AND WRITERS ) .NÓI TÓM LAI, TÔI LÀ MỌT SÁCH.




TÌNH YÊU LÀ NỤ CƯỜI Ở TRONG NƯỚC MẮT,LÀ SỰ NGỌT NGÀO TRONG NỖI ĐẮNG CAY ( LOVE'S SMILE IN TEARS AND BEING SWEET IN BITTER )


TÌNH YÊU LÀ NỖI ĐẮNG CAY 

GIỌT TÌNH GIỌT ĐẮNG GIỌT CAY
GIỌT MƯA BUỔI SỚM GIỌT SAY NẮNG HỒNG
NẮNG MƯA TRONG CỎI BỀNH BỒNG
CUỐN THEO TẤT CẢ VÀO LÒNG ĐẠI DƯƠNG
GIÓ MÂY TRONG CỎI NGÀN PHƯƠNG
TAN VÀO VỤ TRỤ VÔ THƯỜNG TÌNH CA
TÌNH YÊU NHƯ ÁNH SAO SA
VUI TRONG NẮNG SỚM MẶN MÀ AI ƠI
MỚI YÊU TÌNH ÁI MỪNG CƯỜI
LÂU RỒI THÔI HẾT MỘT THỜI MƠ HOA !
HỞI ÔI NHAN SẮC ĐẬM ĐÀ
MỘT THỜI XUÂN SẮC CŨNG LÀ PHÔI PHAI
TÌNH YÊU RỒI CŨNG ĐỔI THAY
NHƯ CÂY THAY LÁ VÀNG BAY CUỐI TRỜI
DÙ NÀNG NGỌC THỐT HOA CƯỜI
YÊU ĐƯƠNG CŨNG CHỈ MỘT THỜI MƠ HOA
CÒN ĐÂU HƯƠNG SẮC ĐẬM ĐÀ
NÉT XUÂN PHƠI PHỚI ĐỂ MÀ NGƯỜI MÊ !
TÌNH YÊU CHỚM NỞ TRÀN TRỀ
KHI HOÀNG HÔN XUỐNG TÌNH MÊ ĐÂU CÒN
CHỈ CÒN HAI CHỮ SẮC SON
ÁI ÂN KÝ ỨC MÃI CÒN TRONG TA
BỞI EM LÀ MỘT LOÀI HOA
SỚM MAI HOA NỞ CHIỀU TÀ TÀN PHAI
THẾ GIAN NGÀN KIẾP LƯU ĐÀY
XOAY VÒNG TRONG CỎI TRẦN AI LUÂN HỒI
ÁI ÂN CŨNG CHỈ MỘT THỜI
MỘT THỜI QUA HẾT KIẾP NGƯỜI KHỔ ĐAU
ĐỜI LÀ MỘT KIẾP ƯU SẦU
TÌNH LÀ MỘT KIẾP THƯƠNG ĐAU BẼ BÀNG
XA RỒI MỘT THUỞ DUNG NHAN
AI AI RỒI CŨNG PHAI TÀN KIẾP HOA
ĐÓ LÀ CÁI KIẾP NGƯỜI TA
BÌNH MINH BUỔI SỚM HOAN CA REO MỪNG
ĐẾN KHI CHIỀU XUỐNG LẠNH LÙNG
BÂNG KHUÂNG MỘT CỎI MÊNH MÔNG GIỌT SẦU...!
THỜI GIAN CHONG CHÓNG QUA MAU
CỎI VÔ THƯỜNG ẤY LÀM ĐAU ĐỚN LÒNG
NẮNG MƯA TRONG CỎI BỀNH BỒNG
TÌNH YÊU TAN RẢ THEO DÒNG THỜI GIAN....


TÌNH YÊU LÀ GÌ THẾ NHỈ  


TÌNH YÊU LÀ NỤ CƯỜI TƯƠI
HAY LÀ NƯỚC MẮT RA RỜI ĐAU THƯƠNG ?
TÌNH LÀ GIỌT NẮNG GIỌT SƯƠNG
HAY LÀ TÌNH KHÚC VÔ THƯỜNG TRẦN AI ?
TÌNH LÀ NGHIỆP CHƯỚNG THƯƠNG VAY
TRẢ QUA TRẢ LẠI TRẢ NGÀY TRẢ ĐÊM
TÌNH LÀ KHÚC HÁT ÊM ÊM
HAY LÀ BI KHÚC ĐÊM ĐÊM LỤY NHÒA
TÌNH LÀ CAO QUÝ NGỌC NGÀ
HAY LÀ TÌNH KHÚC CHIA XA NÃO NỀ ?
TÌNH LÀ TÌNH KHÚC ĐÊ MÊ
HAY LÀ BÀI HÁT THẢM THÊ ĐAU LÒNG
TÌNH YÊU LÀ NỤ HÔN NỒNG
HAY LÀ TÌNH KHÚC MÊNH MÔNG GIỌT SẦU
TÌNH YÊU LÀ MỘT NỖI ĐAU
TANG THƯƠNG KHẮP LỐI ,GIẤC SẦU NGÀN NĂM !
NỖI ĐAU SÂU KÍN ÂM THẦM
MUÔN ĐỜI NGHÌN KIẾP TRẦN GIAN ẤY MÀ
HỞI ÔI TRONG KIẾP NGƯỜI TA
MẤY AI HẠNH PHÚC HAY LÀ TANG THƯƠNG ?
TÌNH LÀ MỘT BÃI CHIẾN TRƯỜNG
SỐNG TRONG CỎI KHỔ VÔ THƯỜNG TRẦN AI  !
TÌNH LÀ VAY TRẢ TRẢ VAY
MỘT NGÀY XA CÁCH CHIA TAY KHÓ TÌM
TÌNH LÀ  RAY RỨC CON TIM
LOÀI NGƯỜI GÁNH LẤY CON TIM MÙ LÒA
THAN ÔI TRONG KIẾP NGƯỜI TA
YÊN VUI TRỌN VẸN HAY LÀ ĐAU THƯỜNG ?
TÌNH LÀ NỖI NHỚ NỖI THƯƠNG
MỪNG VUI BUỒN GIẬN ĐOẠN TRƯỜNG TRẦN AI
TÌNH YÊU NGÀN KIẾP LÂU DÀI
SỐNG TRONG CỎI KHỔ KHÔNG AI KHÔNG BUỒN....!
KHỞI ĐẦU ÔI THẬT NGÁT HƯƠNG
THỜI GIAN RỒI CŨNG CHÁN CHƯỜNG AI ƠI...!
TÌNH LÀ NỮA KHÓC NỮA CƯỜI
BỞI TUÔN TUÔN LỆ KHI NGƯỜI ĐỔI THAY....
TÌNH LÀ CỎI KHỔ TRẦN AI
NỢ VAY PHẢI TRẢ KIẾP NẦY AI ƠI ..!


TÌNH LÀ VAY TRẢ TRẢ VAY 

"TÌNH LÀ MÓN NỢ LỚN NHẤT TRÊN TRẦN GIAN " (lời dạy của Phật Thích Ca)
TÌNH LÀ VAY TRẢ TRẢ VAY
NỢ AI KIẾP TRƯỚC TRẢ VAY KIẾP NẦY
LÀ LỜI PHẬT NÓI KHÔNG SAI
TRẢ VAY VAY TRẢ TRÀN ĐẦY TRẦN GIAN
NỢ XƯA PHẢI TRẢ CHO NÀNG
KIẾP NÀY THÔI HẾT NỢ CHÀNG NÊN ĐI
NỢ NẦN TRẢ HẾT BIỆT LY
NỢ CÒN TRỞ LẠI BỞI VÌ CHƯA XONG
CHO NÊN AI ĐÓ BIẾT KHÔNG
HẾT DUYÊN HẾT NỢ THÌ LÒNG KHÔNG YÊU
CÒN DUYÊN CÒN NỢ RẤT NHIỀU
THÌ CÒN TÁI HỢP TÌNH YÊU VỢ CHỒNG
CÙNG NHAU ĐỐT NÉN HƯƠNG LÒNG
YÊU NHAU SUỐT KIẾP LÒNG KHÔNG ĐỔI LÒNG
ĐỜI LÀ BỂ KHỔ MÊNH MÔNG
THIẾU NHAU KIẾP TRƯỚC VỢ CHỒNG KIẾP NAY
TÌNH YÊU LÀ ĐÓ THƯƠNG VAY
TRẢ VAY CHO HẾT KIẾP NẦY CHO XONG
CHƯA XONG CÒN VỢ CÒN CHỒNG
NẾU MÀ DỨT NỢ TÌNH KHÔNG CÒN GÌ
HẾT TÌNH HẾT NỢ BIỆT LY
ĐUÒNG AI NẤY BƯỚC KHÔNG GÌ CẢN NGĂN
NỢ TÌNH NƠI CỎI TRẦN GIAN
LÀ DO TIỀN KIẾP DÂY OAN ĐẾN GIỜ
NÊN TA VIẾT ÁNG THIÊN THƠ
LỜI XƯA PHẬT DẠY LÀM THƠ TẶNG ĐỜI
TA KHUYÊN TẤT CẢ LOÀI NGƯỜI
NỢ TÌNH TRẢ DỨT MỘT ĐỜI LO TU
KIẾP SAU KHỎI KHÓC HU HU
LƯU ĐÀY ĐỊA NGỤC MỊT MÙ TRẦN GIAN
ĐỂ XONG VỀ CỎI PHẬT ĐÀNG
SAU THÀNH PHẬT ĐẠO BÌNH AN ĐỜI ĐỜI
SƯỚNG HƠN LÀM KIẾP CON NGƯỜI
THOÁT NƠI CỎI KHỔ LUÂN HỒI TỬ SANH
NHỮNG AI NIỆM PHẬT LÀM LÀNH
LÀM ĐIỀU PHƯỚC ĐỨC TÒA SEN ĐƯỢC NGỒI.....!
MUÔN ĐỜI SẼ ĐƯỢC THÀNH THƠI
RONG CHƠI NGÀY THÁNG BÊN TRỜI TÂY PHƯƠNG
ĐÓ LÀ GỌI CỎI PHẬT ĐƯỜNG
GỌI LÀ ĐỆ NHẤT TÂY PHƯƠNG PHẬT ĐÀ
LỜI XƯA PHẬT NÓI ĐÃ XA
MÃI CÒN VANG ĐỘNG THÍCH CA PHẬT NGÀI
VẬY KHUYÊN TẤT CẢ TRẦN AI
GẮNG CÔNG TU NIỆM CÓ NGÀY ĐƯỢC LÊN
PHƯỚC VỪA THÌ ĐẾN CỎI TIÊN
PHƯỚC CAO LÀ ĐẾN NƠI MIỀN TÂY PHƯƠNG
GỌI LÀ NƠI CỎI PHẬT ĐƯỜNG
GIÀU SANG BẢY BÁU TÌNH THƯƠNG PHỦ ĐẦY (bảy vật quý báu mà phật ban nơi ấy )
MỖI NGƯỜI THÂN ĐẸP LẮM THAY
BA HAI TƯỚNG TỐT NHƯ LAI PHẬT ĐÀ !
SƯỚNG VUI TRONG CỎI DI ĐÀ
MUỐN CHI CÓ NẤY PHẬT ĐÀ BAN CHO
KHÔNG LO ĐÓI KHÔNG LO NO
PHẬT BAN CÁC THỨ KHÔNG LO THỨ GÌ..!

TRĂNG NHẬP HỒN THƠ

Trăng nhập hồn thơ yêu ngẩn ngơ
Tình say đắm đuối buổi mong chờ
Em là mây nước hồn sông núi
Lá ánh sao trời vạn ý thơ........!

Trăng của ngàn hoa muôn sắc hương
Ngàn sao lấp lánh cõi thiên đường
Rồi sương rồi giá hồn thu lạnh
Ta ngắm mây trời gió bốn phương !

Trăng nghĩa là trăng của lạnh lùng
Cả trời mây nước quá mênh mông
Rồi trăng cũng sẽ phai như lá
Khi lá thu chiều đón gió đông.......!

Trăng ngẩn ngơ tình mây nước trôi
Thu còn đọng lại mảnh hồn tôi
Đêm nay ta thả thơ tình ái
Thơ mãi là thơ với cuộc đời...!

Trăng nghĩa là trăng với lá vàng
Bến tình yêu ấy gió trăng tan
Là mây là nước trời xanh xám
Trong cảnh tiêu sơ ngập lá vàng...!

TRĂNG NGẨN NGƠ TÌNH THƠ NGẤT NGÂY

Trăng ngẩn ngơ tình thơ ngất ngây
Mùa thu còn đọng dáng em gầy 
Lá thu vàng úa trên tàng lá
Thơ đã ru hồn em đắm say...!

Thơ đã ru hồn ta dưới trăng
Ngàn năm thơ thẩn mộng mơ hoang
Rồi mùa thu chết ngàn năm trước
Bao giấc mơ hoa mộng đã tàn...

Trăng xuyến xao hồn thơ nhớ nhung
Đêm thu buồn lắm lạnh vô cùng
Ta ngồi đếm lá mùa thu úa
Sương giá đêm nay quá lạnh lùng !

Trăng để hồn thơ mây nước trôi 
Ta ngồi trong gió ngắm sương rơi
Sương còn rơi mãi trong cùng khắp
Trong cả hồn thơ với cuộc đời........

Thơ của hồn ta thơ của ta
Lơ thơ tơ liểu ánh trăng tà
Mà ngàn năm trước thơ còn mãi
Trong cõi trần gian lệ xót xa !

Thơ của trời mây gió bốn phương
Thơ bay ngàn nẻo cõi thiên đường
Thơ tình yêu đó muôn ngàn kiếp
Trong cõi hôn mê rất lạ thường !

Thơ nghĩa là thơ thơ dưới trăng
Ngàn năm thơ thẩn bến sông Hằng
Thơ còn bay mãi trong sương giá
Trong giấc mơ yêu cõi địa đàng...!

Trăng nhập hồn thơ nhập hồn thơ
Biển trời thu giá bóng trăng mơ
Trăng ơi trăng hởi thu còn đọng
Trong bóng mây sa cảnh lặng lờ..!

Trăng ngập đường trăng ngập đường trăng
Mùa thu còn mãi lá thu vàng
Thu ơi đánh thức hồn ta dậy
Ta thả thơ bay khắp địa đàng.....!

Rồi mây rồi nước một chiều say
Trăm áng thơ tình ta ngất ngây
Ru giấc tình mơ trong bóng nguyệt
Hồn thơ ngơ ngẩn gió mây bay.........!

(Tác phẩm về trăng mùa thu mình rất ưng ý !)
Xin em Hoa Tím có ý kiến  về bài thơ này nhá em) 

Thứ Sáu, ngày 05 tháng 9 năm 2014

NHỚ AI ( CHO HOA TÍM )

Nhớ ai ta nhớ lạnh lùng
Tóc xanh mắt biếc môi hồng nở hoa
Ý chiều ngây ngất kiêu xa
Nhớ ơi là nhớ ta mà buồn tênh !
Đâu còn giọt nắng bồng bềnh
Ngồi trong sương gió bồng bềnh trong mơ
Rồi thơ thơ thẩn thành thơ
Bóng chiều buông xuống muôn tơ ánh vàng
Hồn ta lạnh buốt thênh thang
Ta bay với gió mây ngàn bao la
Lơ thơ cành lá mơ hoa
Ta ơi trông đợi tình xa lại gần
Nhớ nhung ai đó cung đàn
Còn nghe văng vẳng tiếng nàng trong mơ 
Tình yêu ơi chớ hững hờ
Chim chiều mõi cánh thẫn thờ gió bay
Ta mơ em đó đêm này
Để ta tìm đến đắm say bên nàng !

Sài Gòn 5/9/2014 (Tác phẩm anh vừa ý đó 
Hoa tím ạ ! Em lưu giữ kỹ niệm nầy nhá em )

RẰM THÁNG TÁM LỄ HỘI BÀN ĐÀO CỦA PHẬT MẪU

Ngày RẰM THÁNG TÁM TRUNG THU LÀ NGÀY LỄ HỘI BÀN ĐÀO CỦA PHẬT MẪU Ở CÕI TRỜI CAO NHẤT GỌI LÀ CỬU THIÊN nên các Chư Phật Thánh Tiên Mười Phương ba ngàn thế giới sẽ về chúc mừng Đức Mẹ Vũ Trụ Diêu Trì Kim Mẫu Vậy các bạn nên sắm một dĩa trái cây ngũ quả đốt 9 cây nhang và sáu chun nước trong cúng Phật Mẫu ngoài trời lúc 7 giờ chiều để Mẹ ban ân phước cho mọi người luôn được hạnh phúc an vui may mắn trong cuộc sống .



NGÀY RẰM THÁNG TÁM Ý NGHĨA NGÀY LỄ HỘI BÀN ĐÀO CỦA PHẬT MẪU



LỄ HỘI BÀN ĐÀO CỦA PHẬT MẪU RẰM THÁNG 8 TRUNG THU. 
 
PHẬT MẪU LÀ AI ?
PHẬT MẪU LÀ ĐỨC HOÀNG MẪU DIÊU TRÌ  CÒN DANH HIỆU LÀ ĐỨC DIÊU TRÌ KIM MẪU HAY LÀ PHẬT MẪU NGÀI CÙNG ĐẤNG CHÍ TÔN ĐÃ XUẤT HIỆN ĐẦU TIÊN TỪ THUỞ KHAI THIÊN LẬP ĐỊA TRONG VŨ TRỤ NẦY . HAI NGÀI LÀ CHÚA TỂ CÀNG KHÔN  CAI QUẢN 3.000 THẾ GIỚI TRONG ĐÓ CÓ 72 QUẢ ĐỊA CẦU MÀ CHÚNG TA ĐANG Ở LÀ ĐỊA CẦU 68. HAI NGÀI LÀ ĐẤNG TẠO HÓA ĐÃ SẢN SINH MUÔN LOÀI LÀ CHA MẸ CHUNG CỦA NHÂN LOẠI ,VÌ HAI NGÀI LỚN QUÁ VÀ CÓ TỪ TỶ TỶ TỶ NĂM TRƯỚC ĐÂY NÊN ÍT NGƯỜI BIẾT ĐẾN, VÀ ĐẠO THÔNG THIÊN HỌC TÔN GIÁO CỦA BÀ DIXON BÊN MỸ ĐÃ KHẲNG ĐỊNH LÀ ĐẤNG TẠO HÓA CŨNG GỌI LÀ ĐẤNG CHÍ TÔN LÀ LỚN NHẤT TRONG VŨ TRU NÊN GỌI LÀ CHÚA TỂ CÀNG KHÔN. HAI NGÀI LÀ ĐẤNG VÔ HÌNH , HIỆN THÌ CÓ , BIẾN THÌ MẤT....CÁC BẠN MUỐN BIẾT RÕ VỀ HAI NGÀI , BẠN CÓ THỂ QUA WEBSITE TÔI, KÉO CHUỘT VỀ TRANG ĐẦU TIÊN DANH MỤC TRIẾT HỌC PHẬT PHÁP THÌ SẼ RÕ HƠN.

LỄ HỘI BÀN ĐÀO CỦA PHẬT MẪU RẰM THÁNG 8 TRUNG THU.
HÔM NAY MINH SẼ VIẾT MỘT ĐỀ TÀI MÀ ÍT CÓ NGƯỜI BIẾT ĐẾN
ĐÓ LÀ LỄ HỘI BÀN ĐÀO VÀO NGÀY 15 /8 ÂM LỊCH HÀNG NĂM CỦA ĐỨC DIÊU TRÌ HOÀNG MẪU,CÒN GỌI LÀ DIÊU TRÌ PHẬT MẪU Ở TRÊN CỎI TRỜI CỬU THIÊN LÀ CỎI TRỜI THỨ CHÍN CAO NHÂT TRONG CÁC CỎI TRỜI.
VÌ VẬY , LỄ HỘI BÀN ĐÀO NẦY CÁC CHƯ PHẬT THÁNH TIÊN MƯỜI PHƯƠNG BA NGÀN THẾ GIỚI HỘI TỤ VỀ ĐÂY RẤT LÀ ĐẦY ĐỦ ĐỂ UỐNG RƯỢU QUỲNH TƯƠNG VÀ CHÚC MỪNG PHẬT MÂU CÒN GỌI LÀ CHÚC MỪNG ĐỨC MẸ DIÊU TRÌ.
MẼ DIÊU TRÌ LÀ AI, LOÀI NGƯỜI  CÓ RẤT ÍT NGƯỜI BIẾT TỚI BỞI VÌ NGÀI CÙNG ĐẤNG CHÍ TÔN LÀ CHÚA TỂ CÀN KHÔN NĂM QUYÊN CAI QUẢN VŨ TRỤ NÂY.
TỪ THỜI SƠ KHAI VÔ CÙNG VÔ TẬN Ở TRONG QUÁ KHỨ, THUỞ CHƯA CÓ LOÀI NGƯỜI
VÀ CÁC SINH VÂT KHÁC, HAI NGÀI ĐÃ XUẤT HIỆN ĐẦU TIÊN TRONG VŨ TRỤ,SẢN SANH RA LOÀI THỰC VẬT ĐẦU TIÊN , KẾ ĐÓ LÀ LOÀI VẬT VÀ SAU CÙNG LÀ LOÀI NGƯỜI ,RỒI  LOÀI NGƯỜI MỚI TU THÀNH PHẬT ,VÌ VẬY, TẤT CẢ AI MANG THÂN XÁC CON NGƯỜI ĐỀU LÀ CON CỦA HAI NGÀI, LÀ CHA MẸ CHUNG CỦA NHÂN LOẠI, LÚC ĐÓ,TRÊN HÀNH TINH MÀ CHÚNG TA ĐANG SINH SỐNG HIỆN NAY CHƯA CÓ BÓNG DÁNG CỦA LOÀI NGƯỞI  NÊN PHẬT MẪU ĐÃ ĐƯA CON CÁI CỦA NGÀI XUỐNG TRÊN 72 QUẢ ĐỊA CẦU NẦY CHO ĐẾN NGÀY NAY.
VÌ VẬY CÁC CHƯ PHẬT THÁNH TIÊN ĐỀU TRÃI QUA THÂN XÁC CON NGƯỜI RỒI TU HÀNH ĐẮC ĐẠO ĐỀU LÀ CON CHUNG CỦA HAI NGÀI DO QUYỀN PHÉP HÓA SANH THUỞ BAN ĐẦU MÀ CÓ CHỚ KHÔNG PHAI THAI SANH NHƯ HIỆN NAY. NGƯỜI TA CÒN GỌI HAI NGÀI LÀ CHA TRỜI MẸ ĐÂT, NGHĨA LÀ SAO ? CHA LÀ TRỜI TƯƠNG TRƯNG CHO DƯƠNG,CÒN MẸ ĐẤT TƯỢNG TRƯNG LÀ ÂM, VÀ THEO ĐỊNH LUẬT ÂM DƯƠNG CỦA NGŨ HÀNH MÀ TẠO NÊN THẾ GIỚI VÀ TOÀN THỂ CÁC SINH VẬT ĐANG HIỆN HỮU TRÊN HÀNH TINH NẦY VÀ SANH SÔI MÃI MÃI VÔ CÙNG VÔ CÙNG VÔ TÂN VỚI KHÔNG GIAN VÀ THỜI GIAN KHÔN CÙNG
.
ĐỊNH LUẬT ÂM DƯƠNG LÀ GÌ ? ÂM LÀ TƯƠNG TRƯNG CHO ĐÊM CHO ĐẤT, CHO NƯỚC CHO MƯA  CÒN DƯƠNG TƯƠNG TRƯNG CHO MẶT TRỜI LÀ LỬA LÀ NẮNG LÀ SỨC NÓNG NÊN VŨ TRỤ DO ĐÓ MÀ TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN. VÍ DỤ , ĐÀN ÔNG LÀ DƯƠNG   ĐÀN BÀ LÀ ÂM, VÀ KHI HAI LÀN SÓNG ÂM DƯƠNG NẤY CHẠM NHAU (ÁI ÂN) THÌ SANH SÔI NẪY NỞ CHO CẢ ĐÊN TÒAN THỂ CÁC SINH VẬT TRÊN HÀNH TINH NẦY. HAI DÒNG ĐIỆN ÂM DƯƠNG KHI GĂP NHAU THÌ PHÁT NÊN ÁNH SÁNG  ,ÂM DƯƠNG THEO ĐỊNH LUẬT NGŨ HÀNH SANH SÔI CỦA VŨ TRỤ LÀ NHƯ VẬY ĐÓ. VÀ, NÊU THIẾU MÔT TRONG HAI CÁI LÀ VŨ TRỤ SẼ BỊ BĂNG HOẠI VÀ MỌI SINH VẬT, LOÀI NGƯỜI CÂY CỎ ĐỀU PHẢI  BỊ TIÊU DIỆT TẤT CẢ.THÍ DU NHƯ MƯA VÀ NẮNG, LÀ ÂM VÀ DƯƠNG , NẾU MƯA HOÀI VẠN VẬT CŨNG CHẾT HẾT, CÒN NĂNG HOÀI THÌ  MỌI SINH VẬT CŨNG CHẾT HẾT.TRONG CUỘC SỐNG CỦA CHÚNG TA LUÔN LUÔN CÓ HAI MẶT ĐỐI CỰC NHAU LÀ CHÚNG TA VỪA ĐAU KHỔ VỪA HẠNH PHÚC , HAI MẶT NÀY ĐÃ TẠO NÊN MỘT CUỘC ĐỜI, VÀ PHẢI CÓ CẢ HAI CHỚ KHÔNG THỂ CÓ BÊN NẦY MÀ KHÔNG CÓ BÊN KIA, VÌ VẬY ĐAU KHỔ VÀ HẠNH PHÚC LÀ MỘT ĐINH LUẬT TINH THẦN, CÒN ĐINH LUẬT ÂM DƯƠNG  LÀ ĐỊNH LUẬT VẬT CHẤT ĐỂ VŨ TRU  LUÔN TIẾN HÓA , LUÔN LUÔN BI HỦY DIỆT VÀ TIẾP TUC PHÁT SINH MÃI MÃI VÔ CÙNG VÔ TẬN NHƯ SỐ BẮT ĐẦU TỪ SỐ MỘT NHƯNG KHÔNG CÓ SỐ TẬN CÙNG VÌ VŨ TRU  LÀ SINH SÔI MÃI MÃI VÀ KHÔNG THÊ NÀO ĐẾM CHO ĐƯỢC.... VÌ  ĐỊNH LUẬT CỦA VŨ TRỤ LÀ VÔ CỦNG VÔ TẬN....

ĐẤNG CHÍ TÔN VÀ PHẬT MẪU LÀ ĐẤNG TẠO HÓA (THE CREATORS) ĐÃ SÁNG TẠO RA    BA NGÀN THẾ GIỚI NHƯ ĐỨC THÍCH CA ( SAKYA ) ĐÃ TỪNG NÓI  TẤT CẢ 3.000 THẾ GIỚI VÀ 72  ĐỊA CẦU , VÀ CHÚNG TA ĐANG Ở QUẢ ĐỊA 68  CÒN LAI LÀ 3.928 LÀ THẾ GIỚI CỦA PHẬT THÁNH TIÊN ĐÔNG VÔ KÊ VÌ ĐẤNG THẾ TÔN THÍCH CA NHƯ LAI NGÀI ĐÃ TÙNG NÓI RẰNG "HÀNG HÀ SA SỐ PHẬT" NHƯ SÔNG HĂNG HÀ BÊN ẤN ĐỘ CÓ BAO NHIÊU  HẠT CÁT LÀ CÓ BAO NHIÊU VI PHẬT VÀ PHẬT CÒN KHÔNG THỂ ĐẾM HUÔNG HỒ GÌ CON NGƯỜI NHƯ CHÚNG TA.
ĐẤNG CHÍ TÔN LÀ CHÚA TỂ CÀN KHÔN CÙNG PHẬT MẪU CAI QUẢN 3.000 THẾ GIỚI LÀ CAO NHẤT LÀ LỚN NHẤT NÊN GỌI LÀ CHÍ TÔN VÀ TÔN GIÁO THÔNG THIÊN HỌC CỦA BÁ DIXON, NGƯỜI MỸ CHIÊM TINH GIA LỪNG DANH CỦA MỌI THỜI ĐẠI CŨNG XÁC NHẬN LÀ ĐẤNG  CHÍ TÔN LÀ LỚN NHẤT NGÀI CÓ NHIÊU DANH HIÊU LÀ ĐẤNG TẠO HÓA, LÀ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ, CÒN VUA TRỜI ĐẾ THIÊN VÀ ĐẾ THICH LÀ CON CỦA  NGÀI CAI QUẢN HAI CỎI TRỜI,KHÔNG PHẢI LÀ NGÀI NHƯ NGƯỜI TA LẦM TƯỞNG HÀNG  NGÀN NĂM QUA CHO NÊN AI MÀ CẢ GAN MỖI NĂM GÂN TẾT ,ĐẾN ĐEM NGÀI RA  LÀ CHA TRỜI MÀ GIỂU CỢT TRÊN SÂN KHẤU SẸ BI ĐỌA ĐẠI ĐỊA NGỤC VÔ GIÁN ĐỜI ĐỜI KIẾP KIÊP KHÔNG CÓ NGÀY RA.

CÁC BẠN AI CÓ TRÍ HUỆ MÀ TIN LỜI TÔI NÓI ĐÂY LÀ DO TIỀN KIẾP CÓ TU NÊN CÓ KHẢ NĂNG "MẶC KHẢI" TỰ NHIÊN MÀ HIÊU ĐƯỢC, CÒ AI KHÔNG TIN VÌ TIỀN KIẾP KHÔNG CÓ TU NÊN KHÔNG CÓ TRÍ HUỆ NHƯ ĐỨC THÍCH CA NÓI  NÊN BỊ ÁNG MÂY ĐEN BAO PHỦ MÀ KHÔNG THỂ HIỂU VÀ  KHÔNG MẶC KHẢI ĐƯỢC  NÊN KHÔNG TIN ĐƯỢC VÌ  KHÔNG TU HỒI TIỀN KIẾP NÊN MẤT CĂN LÀNH.NẾU KHÔNG TIN THÌ THÔI KHÔNG SAO,CON NỀU CHẲNG NHỮNG KHÔNG TIN MÀ CÒN PHỈ BÁNG PHẬT PHÁP  THÌ SẼ BỊ ĐỌA ĐỊA NGỤC MÀ THÔI

KÍNH MỜI CÁC VI QUA WEBSITE CỦA TÔI , XEM PHẦN DANH MỤC "THƠ PHẬT PHÁP" CÓ NÓI RÕ THÊM  4 BÀI VIÊT CẢ THƠ VÀ VĂN XUÔI NÓI VỀ ĐẤNG TAO HÓA ĐỂ CHO CẢ THẾ GIỚI NẦY BIÊT  CHA ME CÙA LOÀI NGƯỜI LÀ AI. LÀ ĐẤNG TAO HÓA CHÍ TÔN VÀ PHÂT MẪU ĐÓ.
TRÂN TRỌNG KÌNH CHÀO.
VÌ VẬY MUỐN ĐƯỢC PHƯỚC LỚN ĐỂ PHẬT MẪU BAN CHO MỌI NGƯỜI, TỒI RẰM THÁNG TÀM HĂNG NĂM MUA TRÁI CÂY LẬP BÀN CÚNG NGOÀI TRỜI RỒI ĐỐT CHÍN CÂY NHAN SÁM HỐI TỘI LÔI CỦA MÌNH ĐÃ GÂY RA TRONG CUÔC ĐỜI NẨY THI  MẸ (PHẬT MẪU)  SẼ THA  CHO TẤT CẢ TÔI LỘI CỦA LOÀI NGƯỜI VÀ BAN PHƯỚC CHO CHUNG TA>
TRÂN TRỌNG KINH CHÀO ,
AI CÓ TỘI MÀ BIẾT LÀM NHƯ TRÊN , SAU KHI CHẾT  KHÔNG BỊ ĐỌA VÀO ĐIA NGUC CÒN NGOAN CỐ KHÔNG TIN CON PHỈ BÁNG  LÀ ĐẠI TRONG TỘI ĐÓ

(VIẾT THEO TRONG KINH PHẬT MẪU DẠY)


ĐẤNG CHÍ TÔN CHÚA TỂ CÀN KHÔN
 
Càn Khôn Chúa tể là ai
là Cha với Mẹ muôn loài chúng sanh
Chí Tôn cai quản vận hành
ba ngàn thế giới một mình ngôi cao

công ơn Cha Mẹ thế nào
loài người không biết nên đâu tỏ tường
muôn loài sinh vật hổ tương
cỏ cây các thứ muôn trùng ai ơi

là Cha với Mẹ trên trời
gọi là thượng đế bầu trời bao la
trên cao ngàn dãy Thiên Hà
thiên hình vạn trạng gọi là Càn Khôn

ngôi cao nên gọi Chí Tôn
tối cao vũ trụ tột cùng trời xanh
muôn loài các thứ sản sanh
làm con quên hết công ơn của người

cũng vì tột đỉnh cao ngôi
bởi vì quá lớn trên trời ngàn xưa
khai thiên lập địa nắng mưa
loài người ít biết nên chưa tỏ tường

hai Ngài ban rải tình thương
khắp cùng tất cả mười phương Phật trời
Ngài sai chư Phật xuống đời
để mà cứu thế vì đời khổ đau...

thương con ruột thắt gan bào
gây bao tội ác ngập sầu trần gian
độ cho tất cả thế gian
trở vể bến cũ Phật Đàng mai sau

cầu cho kẻ trước người sau
ăn năn sám hối sau chầu Phật Tiên
Bồng Lai Phật cảnh triên miên
A Di Đà Phật về miền Tây Phương...

Tây Phương là cỏi Phật Đường
cầu cho tất cả muôn phương trở về
nếu mà buông bỏ cơn mê
ở nơi trần thế tràn trề lợi danh...

Càn Khôn Ngài đã vận hành
với cùng Phật Mẩu độ lành con thơ (chúng sanh mê danh lợi)
Mẹ Cha ta hãy tôn thờ
ở Ngôi Chúa Tể ai ngờ được đâu..!


Những ai mang thân xác con người đều là con của hai Ngài nên gọi là Cha Mẹ rồi mời tu thành PhậtThánhTiên và đã nhận lệnh của Ngài xuống đời cứu thế trong thời gian đã qua.



DIÊU TRÌ PHẬT MẪU


Diêu Trì Phật Mẫu là ai
Mẹ chung tất cả muôn loài chúng sanh
đau thương từ thuở xuống trần
làm điều tội ác tử sanh muôn đời

Mẹ thương con lắm ai ơi
muốn cho tất cả về trời tương lai
mê đời chìm đắm cơn say
lọt vòng danh lợi không ngày nào ra (luân hồi sanh tử vì mê danh lợi)

Mẹ thường giọt lệ châu sa
Mẹ thương mẹ khóc đầm đìa lệ rơi
thương con thơ dại ai ơi
mê tiền mê bạc với đời đau thương

xuống lên trong cõi vô thường
biết bao đau khổ đoạn trường ai ơi
sanh ra trong một kiếp người
đau thương nhiều lắm trời ơi hãi hùng

Mẹ thương con đến tột cùng
nhưng con nào biết xem thường Mẹ yêu
nên con phải tội rất nhiều
Mẹ là tất cả TÌNH YÊU của đời

ai nào thấu hiểu trên Trời
Trời cao xa lắm trí người nhỏ nhoi
Mẹ ơi ! nhìn xuống Mẹ coi
lòng người bạc bẽo Cha trời không tin

là Đấng Tạo Hóa hành tinh
là Cha Mẹ đẻ của mình ngàn xưa
vì Ngài quá lớn quá to
trí người nhỏ hẹp ai mà biết đâu ?

hai Ngài ngự ở ngôi cao
Càn Khôn Chúa Tể thâm sâu vô cùng
không gian không chỗ tận cùng
loài người thấp trí bé lùn hiểu đâu..!!!...???....

không tin tạo ác ngập sầu
cho đời khốn khổ cho đau khôn lường
đời gieo máu lệ tai ương (gây khổ đau cho kẻ khác)
thế gian là bãi chiến trường ai ơi

không tu làm khổ cho đời
càng gây nghiệp ác cho người gớm ghê
làm sao Mẹ rước con về
cho nên mãi mãi lê thê ngục đàng

ngôi cao là Đấng Mẫu Hoàng
mẹ âu sầu khóc vì đàn con ngu
mùa thu gió thổi vi vu
gió giông cát bụi mịt mù lá rơi...!

(nghĩa bóng ý nói là kẻ tạo ác trần gian sẽ không bao giờ về được cõi trên mà bị gió giông của cuộc đời đầy tội lỗi thỗi bay như cát bụi lá rơi rớt xuống tận cùng địa ngục , như các quốc gia chủ trương tạo ác để đi xâm lăng nước khác rồi phải trả quả ác là sụp đất như Nhật Bổn mà quý vị thấy đó)
Người Pháp nói rằng :  " celui qui sème le vent, récoltera la tempête "=
ai gieo gió phải gặt bảo thôi.

NGỌC PHƯỚC - TỊNH THANH

MÙA THU GIÓ THÔI VI VU


MÙA THU GIÓ THỔI VI VU 

Mùa thu gió thổi vi vu
gió giông cát bụi mịt mù trần gian
đau thương nơi cõi địa đàng
trần gian đau khổ ngập tràn ai ơi..!

chiến tranh tràn ngập cõi đời
gieo bao tai họa cho người gớm ghê
khổ đau còn ngập tràn trề
bởi lòng tham vọng của người chủ trương

ỷ mình nước lớn coi thường
gây bao tang tóc đau thương ngập trời
Quan Âm Bồ Tát Phật ơi
hãy mau xuống thế cứu đời độ sanh

Phật thương tất cả con lành
còn người ác đức tiêu tan xác hồn
tu tâm dưỡng tánh trao lòng
trăm năm hết kiếp Bồng Lai ta về

đời đau thương mãi trầm ê
độ cho tất cả sau về Tây Phương
Mẹ là biểu tượng Tình Thương
Quan Âm Bồ Tát độ thương con hiền

con thờ Mẹ ở trong tim
cầu cho Mẹ rưới triền miên Cam Lồ
nay con viết áng thiên thơ
chấp tay con lạy tôn thờ Mẹ Yêu !

Ma Ha Phật rưới cho nhiều
mười phương Chư Phật độ tiêu tội tình
Phật ơi con ráng sửa mình
Cam Lồ Phật rưới hồn linh trở về

trần gian con dứt cơn mê
trăm năm con sẽ bay về Tây Phương
an vui nơi cõi Phật đường
không còn sanh tử tai ương cõi trần !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét