http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

TRÊN ĐỈNH HOÀNG HÔN


Link cố định 16/10/2015@8h28, 82 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Đêm ta ngồi ngắm mây trôi
Trần gian giả tạm một thời cũng qua 
Sanh ra là khóc oa oa 
Đời là bể khổ chan hòa lệ rơi 
Trăm năm ngắn lắm người ơi
Có chi bền chặc trong đời này đâu !
Trăm năm một kiếp ưu sầu 
Chỉ là một cõi thương đau lệ tràn 
Buổi chia ly lệ hai hàng 
Sụt sùi đỗ lệ ngập tràn khóe mi 
Trăm năm rồi cũng chia ly 
Thế thôi là hết mong gì thấy nhau 
Sự đời nghĩ đến mà đau 
Sanh già bệnh chết ngập sầu trần gian
Ráng tu về cõi Phật Đàng 
Trường sanh bất tử muôn ngàn năm sau  
Link cố định 11/10/2015@17h00, 105 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Trên đỉnh hoàng hôn
Hoa cỏ may 
Để hồn theo gió 
Lá thu bay 
Mùa thu mây gió 
Trời thăm thẳm 
Trong cõi hồn tôi 
Lá rụng đầy !

Lá của thu vàng 
Theo gió trôi
Hương thu lướt thướt
Ở bên trời 
Gió ơi lạnh buốt 
Hồn cô lữ 
Trong cõi hôn mê 
Của cuộc đời !

Gió của ngàn năm 
Gió mãi bay...
Trời còn mưa mãi 
Ở trên cây 
Sắc thu vàng lá 
Mùa thu mộng 
Cho nhớ cho thương
Lệ thắm đầy..!

Hồn ta là cõi 
Trời vô tận 
Là khói sương chiều 
Lất phất bay 
Là áo mùa thu 
Ôm gối chiếc 
Lá còn rơi mãi 
Lá mơ phai.....!
Link cố định 08/10/2015@8h04, 149 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Nam mô Đà Phật Di A 
Cầu cho tất cả Phật Đà Nam Mô
Hoa sen trên cõi ngàn thơ
Đỏ tươi sắc thắm đang chờ chúng sanh
Cầu cho ai nấy làm lành 
Ráng lo niệm Phật vãng sanh sau nầy 
Cầu cho trên ấy Bồng Lai
Cõi trời Thiên Trước Phật Đài con lên
Cầu cho nước Phật Huyền Thiên 
Ma Ha Phật rưới trần miền tu tâm 
Phật Đà chỉ chọn chữ TÂM 
Thường xuyên niệm Phật lâm râm tối ngày 
Nam Mô Bồ Tát Như Lai 
A Di Đà Phật xin Ngài phước ban
Độ cho Tất cả trần gian 
Quay đầu trở gót Phật Đàng Nam Mô
Cầu cho Phật độ con thơ 
Bấy lâu lầm lạc con khờ ăn năn 
Cầu cho ai nấy Mình Vàng 
Ráng tu về cõi vinh quang Phật Đài 
Nam Mô Thích Ca Như Lai 
Nay con ngàn lạy ơn Ngài khắc ghi 
Cõi trần đau khổ biệt ly
Nguyện sau về cõi A Di Phật Đà !

(Bạn có thể cầu nguyện bài này trước bàn thờ Phật sẽ được phước báu vô biên )
Link cố định 03/10/2015@7h17, 143 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Ai cũng có một thời oanh liệt liệt
Ai cũng buồn thời xuân sắc trôi qua 
Tuổi thiên thần nay đã sớm trôi qua 
Rồi thu đến lá vàng phai héo úa !
Tuổi vàng son ôi chỉ là một thủa 
Mộng tình xuân có còn nữa đâu em
Chỉ là buồn là co thắt trái tim
Ta đau lắm một quãng đời đã mất 
Tuổi thiên thần tuổi tình yêu ngọt mật
Ru hồn ta ngây ngất một trời mơ
Tình nào bằng tuổi đẹp lúc ban sơ 
Giờ đã hết ta dại khờ bỏ lỡ 
Tuổi vàng son ôi chỉ là một thuở 
Đã hết rồi còn chi nữa em ơi
Ta nhớ thương còn đó mãi trong đời 
Bao đau khổ làm mồ chôn dĩ vãng !
Tuổi mùa xuân tuổi tình yêu trong trắng
Như ánh bình minh mặt trời buổi sáng 
Ta ngậm ngùi tiếc nhớ tuổi xuân qua 
Ôi đau thương còn đó mãi trong ta 
Ta chợt nhớ nghe lòng ta đau nhói !

Link cố định 02/10/2015@14h25, 162 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Đời là cõi tạm người ơi 
Trăm năm là mấy một thời cũng qua 
Dù cho cá lặn chim sa 
Chỉ là một thuở phôi pha sắc hồng 
Lớn lên ai cũng lấy chồng 
Sanh con đẻ cái cho đông một nhà 
Chỉ là một thuở nghe ta 
Trăm năm hết kiếp ai là nấy đi 
Đau thương còn biết nói gì 
Kiếp nhân sinh đó biệt ly não nùng 
Buổi ra đi đó mịt mùng 
Người đi kẻ ở trùng trùng lệ rơi 
Lệ còn rơi mãi trong đời  
Khóc cho thân phận kiếp người chóng qua !

Link cố định 01/10/2015@15h19, 132 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Tôi chỉ là tôi có thế thôi
Chỉ là thi sĩ viết thơ chơi
Chỉ là ngu nhất trên trần thế 
Đau lắm trời ơi những sự đời !

Tôi chỉ là tôi một kiếp người 
Suốt ngày ngồi đó viết thơ chơi
Viết cho người đọc ra nước mắt 
Để khóc ai ơi với để cười !

Thơ tôi khỉ khọt với đười ươi
Là bởi tôi buồn nên viết chơi 
Đời chán rồi ai tôi cũng chán 
Có chi bền chắc ở trong đời ! 

Đời là cõi trọ ở trần gian
Ta đến rồi đi lệ ngập tràn 
Cõi giả ai ơi đời ảo tưởng 
Đau thương nhiều quá kiếp nhân gian !

Ta được sanh ra ở cuộc đời 
Để vui để khóc với để cười 
Cười đời nham hiểm ôi ghê gớm 
Nên khó tìm người kết bạn chơi !

Tôi chỉ là chàng thi sĩ thôi 
Bởi tôi cốt khỉ với đười ươi
Viết thơ tình ái cho người đọc 
Đọc để cho cười bể bụng chơi !
Link cố định 01/10/2015@10h32, 132 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Tình tôi như biển sóng trùng dương
Là lá hoa hồng ôi ngát hương 
Hoa Mạn Đà La nơi cõi Phật 
Là hoa tình ái gởi muôn phương !

Tôi nguyện thương yêu cả cuộc đời 
Nếu sau thành Phật cứu muôn người 
Lời xưa Phật dạy tâm từ ái 
Thương hết trần gian một kiếp người !

Đời là đau khổ với phân ly
Trong cõi hồng trần đậm chữ si 
Danh lợi ví như làn khói mỏng 
Bay qua là hết có còn chi !

A Di Đà Phật Di Đà Phật 
Độ hết trần gian độ hết đời 
Khuyên người sớm tối quy y Phật 
Để sau về đến với Phật Trời !

Nay con cầu nguyện Di Đà Phật
Rải nước Ma Ha gấp cứu đời
Đời khổ ngàn năm là cõi khổ 
Mau tu về với Phật người ơi !

Cầu cho tất cả cõi trần gian
Niệm Phật cho mau kiến Phật Đàng 
Tỉnh thức mau mau là Phật cứu 
Còn mà mê muội phải lầm than !

Đời là bể khổ hởi người ơi 
Ta chán đau thương của cuộc đời 
Con nguyện kiếp sau về với Phật 
Để ta sống mãi mãi muôn đời....!
Link cố định 30/09/2015@17h38, 127 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
Bâng khuâng một buổi chiều vàng
Sông trăng đã lặn mưa tàn lá bay
Tôi buồn ngắm lá thu phai
Mưa còn rơi rớt mưa ngày mưa đêm
Ngắm mây ngắm nước êm đềm 
Lá còn rơi mãi trước thềm mơ hoa 
Ngày nào ai đẹp kiêu xa 
Sắc hương kiều diễm mặn mà ai ơi
Ngày nào ai nói nói cười 
Như mùa xuân thắm bên đời cùng ta 
Ngày nào dáng đẹp mơ hoa
Là trăng mười tám đậm đà sắc hương
Như chim ngàn cánh muôn phương 
Bay đi trong gió sắc hương ấm nồng
Chiều mênh mông chiều mênh mông 
Đêm nay buồn lắm nghe lòng quạnh hiu 
Mưa thu còn đó cho nhiều 
Nhớ em ta nhớ tình yêu mặn nồng
Tình yêu giờ đã muôn trùng 
Gió theo với gió mây cùng mây bay
Lá còn rơi mãi ngập đầy 
Để ta nhặt lá thu phai nhớ nàng..!(15 mins)
Link cố định 28/09/2015@16h14, 137 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
CHIỀU THU LÁ ĐỔ LẠNH CHIỀU THU 
GIÓ RÍT BÊN SÔNG CÁT MỊT MÙ 
LÁ ĐỔ ÀO ÀO THEO GIÓ ĐẾN
MƯA CHIỀU LẢNG LẶNG ĐÓN ĐÊM THU !

CHIỀU THU LẠNH LẼO NGẮM MƯA BAY
MƯA MÃI NGÀN NĂM NƯỚC NGẬP ĐẦY  
TÔI THẢ THƠ TÌNH BAY BẤT TẬN
TRONG VƯỜN HOA TRÁI GIÓ LUNG LAY !

THƠ NGHĨA LÀ YÊU NGHĨA LÀ YÊU
NGHĨA LÀ SƯƠNG KHÓI LẠNH MUÔN CHIỀU 
NGHĨA LÀ MÂY TRẮNG SƯƠNG MỜ NHẠT 
TRONG CÕI LÒNG TA THU MẾN YÊU !

THƠ NGHĨA LÀ THU VỚI LẠNH LÙNG 
ĐỂ HỒN CAO VÚT LẠNH NHƯ ĐÔNG 
VÀ MÂY VÀ NƯỚC TRỜI PHONG VŨ 
NGHĨA LÀ MONG ĐỢI VỚI CHỜ MONG !

TÔI ĐỨNG MÌNH TÔI MỘT BUỔI CHIỀU
ĐỂ NGHE GIÓ RÍT LẠNH ĐÌU HIU 
HỒN TÔI CHÌM ĐẮM TRONG BĂNG GIÁ 
TRONG CẢNH HOANG SƠ GIÓ LẠNH NHIỀU !

THƠ NGHĨA LÀ THƠ NGHĨA LÀ THƠ 
MÙA THU CÒN ĐÓ ĐỂ TÔI MƠ
TÌNH TÔI TRONG TRÁI TIM THI SĨ 
TRONG CẢ HỒN TÔI MUÔN TIẾNG TƠ !

THU CỦA LÒNG TÔI THU CỦA TÔI 
KHÓI SƯƠNG GIỜ ĐÃ LẠNH MUÔN ĐỜI 
TÔI BAY NHƯ CÁNH CHIM TRỜI ẤY 
THU CỦA MUÔN ĐỜI THU CỦA TÔI !

Link cố định 28/09/2015@7h12, 136 lượt xem, viết bởi: bao-loc108
Chuyên mục: Nhật ký, Tâm sự
CHIỀU HOANG GIÓ LỘNG
TRỜI XANH NGÁT MỘNG
TA NHỚ THƯƠNG AI
MỘT THUỞ BÊN NÀNG !
TÌNH LÀ GIÓ
TÌNH LÀ MÂY
TÌNH LÀ SAY
NHƯ LÁ THU BAY
RỢP CẢ BẦU TRỜI
TÌNH LÀ SUỐI
TÌNH LÀ MƯA
CHO MÁT CẢ LÒNG NGƯỜI
TA NHỚ THƯƠNG AI
NGƯỜI YÊU ƠI !
NHỚ TUỔI VÀNG SON
TÌNH YÊU BÉ CON
DƯỚI MÁI HỌC ĐƯỜNG
NHỮNG CHIỀU THÂN THƯƠNG
CẮP SÁCH ĐẾN TRƯỜNG
TÌNH LÀ MỘNG
TÌNH LÀ MƠ
CỦA MỘT THỜI ẤU THƠ
NGÀN NĂM MÃI NHỚ
NGÀN ĐỜI SAO QUÊN
TÌNH LÀ ĐÔI TRÁI TIM
HÒA TAN NHAU
ĐỂ THÀNH CÓ MỘT
TÌNH LÀ THỀ
TÌNH LÀ THỐT
RẰNG TA YÊU NHAU
MÃI MÃI TRONG ĐỜI
GIỜ CÒN ĐÂU NỮA EM ƠI EM ƠI !
CHO TA NGỒI ĐÓ TA KHÓC MỘT NGƯỜI
TÌNH NHƯ GIÓ MÂY TRÔI
CHO TA NHỚ THƯƠNG AI ĐỜI ĐỜI
BAO GIỜ DÁM QUÊN
NGƯỜI YÊU ƠI !
CỦA MỘT THỜI
SAO BÂY GIỜ EM CÁCH XA ĐỜI TÔI EM ƠI EM ƠI...!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét