http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

THƠ HÀI TRIẾT HỌC TÂM LÝ XÃ HỘI !

THƠ CƯỜI BỂ BỤNG (FOR ANYBODY FOLLOWING OPTIMISM. NOT PESSIMISM) 

PLEASE DON'T BE WILFUL AND ANGRY WITH ME !




SÀNG NAY 25/10/2012 MÌNH THỨC SỚM VÀ CHỈ TRONG VÒNG 1 TIẾNG ĐỒNG HỒ MÌNH ĐÃ LÀM ĐƯỢC 8 BÀI THƠ NÓI VỀ QUẢ BƯỞI CỦA CÁC NÀNG. (nhưng mình mệt quá nên chưa cho lên mạng kịp thời)

Cho nên một nhà học giả người Mỹ đã nói rằng : the beauty's a sharp weapon to convince the whole world  (Sắc đẹp là một thứ vũ khí sắc bén để chinh phục cả thế giới .Fair ladies' traps are very dangerous in order to spread love net which's very tremendous and spectacular to tempt men falling in love net with complex plans that we couldn't fancy before.(dịch) :
( cạm bẫy của các người đẹp thì rất là nguy hiểm mục đích để tung lưới tình mà nó thì rất lỳ kỳ và ngoạn mục để cám dổ đàn ông sa vào lưới  với những kế hoạch tinh vi mà chúng ta không thể nào ngờ cho được )

Tác giả Baolocmaurice Cung Trầm Vũ Lang 25/10/2012
Mình hôm nay xin phép các bạn làm đệ tử Trần Tế Xương cho bạn cười chút chơi cuối tuần nhé !

THẾ SỰ NGÀY NAY NÓI CHUYỆN ĐỜI !

Thế sự hôm nay nói chuyện đời ! 
Những chuyện "căn đan" chuyện động trời ! 
Chuyện của ngàn năm xưa chẳng có ! 
Mà bây giờ đó gớm ghê ơi ! 

Thế sự người ta nói chuyện đời ! C
Còn tôi ngồi đó viết thơ chơi ! 
Có sao tôi viết là như vậy ! 
Tôi chỉ là tôi máy ảnh thôi! (máy chụp ảnh hay quay phim các sự kiện xã hội)

xin ai ai đó chớ buồn tôi

tôi viết để vui với để cười
để khóc tình đời cay đắng quá
ăn cơm mà cố nuốt không trôi !

chuyện đời hiện đại thấy ghê thay
nói mãi ngàn năm có nói hoài
vẫn không là hết đâu đâu nhé
làm sao nói hết chuyện trần ai ! 

làm sao nói hết chuyện trần ai
chuyện của nhân gian nó rất dài
dù có ngàn năm ta nói mãi
cũng là không hết chuyện trần ai ! 

vậy nên ai đó chớ buồn tôi
chỉ muốn làm thơ để chọc cười
cho cả muôn nhà vui bể bụng
nên mà cố sức viết thơ vui !

còn nếu ai mà có giận tôi
cho tôi hôn cái sẽ vui thôi
rồi tôi xin lỗi người hay giận
trăm năm ngắn lắm giận chi người !

chỉ sợ người buồn mới viết chơi
viết cho ai nấy đọc nghe cười
cười là bài thuốc thần tiên ấy
ta hãy cười hoài ai đó ơi........!!!

chỉ mong đem đến một niềm vui
cho người nhân thế thấy vui vui
hãy vui mà sống trong đời khổ
dù đời có khổ giữ lòng vui...!

cho nên thôi nhé chớ giận tui
giận làm chi thế hởi ai ui
vì giận làm cho người giảm thọ
cho nên ta đó mãi vui cười !

Hãy vui mà sống với đời
cười hoài cười mãi cho người thương ta
đời còn vui lắm vậy mà
động dao động thớt người ta mời liền
rồi thì ăn uống liên miên
ai ai cũng mến là tiên một đời..!


GIÁ TRỊ NỤ CƯỜI

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ
còn không cười là lỗ chẳng ai yêu
rồi ta ngồi đó muôn chiều
mặt mày bí xị chẳng ai yêu !- Buồn.....!!! (right ?)
nên ta đừng khóc luôn luôn
mà ta vui vẻ cười dòn nghe không
nụ cười làm đẹp muôn lòng
cười hoài cười mãi có chồng rất mau !
cười hoài thì cũng mau giàu
mặt mày bí xị mà giàu với ai
nụ cười là kẻ có tài
cười hoài cười mãi là tay lõi đời
nụ cười để được lòng người
dai gì không thế để người ghét ta
tình yêu rộng khắp chan hòa
gặp ai ta cũng cười xòa cho vui...!
người ơi người đến cùng tôi
cho ta hôn cái rồi ngồi bên ta
cười vui ai cũng thương mà
ai ai cũng quí coi ta như Rồng
cười đi em mau có chồng
cười vui hoài nhé cho chồng em cưng
chớ đừng bí xị mặt mâm
cái mặt chầm dầm chẳng có ai thương
cho nên vui vẻ thường thường
thì ai cũng mến cũng thương đó mà....!


THẾ SỰ ĐUA NHAU NÓI DẠI KHÔN

Thế sự đua nhau nói dại khôn
biết ai rằng dại biết ai khôn
khôn nghề ăn cướp là khôn dại
nhập phe đường phố bọn du côn
thế sự đua nhau nói dại khôn
biết ai là dại biết ai khôn
khôn nghề ma giáo là khôn dại
dại chốn văn chương ấy dại khôn
làm người ai cũng là ngu dại
rồi cũng học đòi mới được khôn
những kẻ nên khôn đều có dại
làm người có dại mới nên khôn...

(CTVL phỏng theo thơ Thi Hào Nguyễn Bĩnh Khiêm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét