http://files.myopera.com/mrcosvnblog/albums/3174141/welcome-b%20%2836%29.gif

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

ĐÔI DÒNG TÂM SỰ !

VÀI LỜI CÙNG QUÝ VỊ. 

Tôi lúc xưa trước 1975 mỗi ngày học chỉ có 3 hoặc 4 tiếng đồng hồ, chiều và tối không có đến lớp vì vậy thế hệ chúng tôi có rất nhiều thời giờ để nghiên cứu tại nhà bất cứ đề tài gì mình thích nhất là về PP tôi đã đọc tiểu sử Phật Thích Ca từ lúc 10 và bắt đầu 12 tuổi tôi nghiên cứu về PP cho đến bây giờ,15 tuổi bắt đầu đọc gần hết các tập thơ và tiểu thuyết của các Văn Thi Sĩ Tiền chiến (Prewar Writers and Poets) như là Xuân Diệu, Thế Lữ, Nguyễn Bính...v...v và các nhà thơ thời Cổ Đại (Old age Poets) như Nguyễn Du, Nguyễn Khuyến, Bà huyện Thanh Quan Bà Hồ Xuân Hương ...v..v...!
Ngoài ra tôi còn nghiên cứu về Triết Học Đông Phương (Eastern Philosophy) như là Khổng Tử Trang Tử Mạnh tử.và truyện Tàu , hầu hết nền Văn Hóa Trung Hoa rất say mê !
Tôi cũng nghiên cứu Triết Học Tây Phương (Western Philosophy) của Pháp và Hy lap, như là Tiểu Thuyết của Đại văn Hào Victor Hugo, Chateaubrian, Jean Jacques Rousseau, Moliere, Beaudelaire , Đại thi hào Pháp Lamartine .....Jean Paul Charle, Albert Camus của Pháp và Socrate của Hy Lạp....!
Tôi cũng nghiên cứu các Tôn Giáo Cao Đài Giáo, Ca Tô Giáo (Thiên Chúa) !
Nhưng tôi say mê nhất là Triết Học Phật Giáo (Buddhist Philosophy)
của Phật Thích Ca (Sakya Muni) và kinh pháp của Phật Thầy Giáo Chủ PGHH, kinh sách của Bồ Tát Thanh Sĩ và cuốn Kim Cổ Kỳ Quan cùa Bồ Tát Ba Thới !
Suốt gần 50 năm tôi đã nghiên cứu PP hầu như tôi đã đọc gần hết kinh của Thế Tôn Như Lai và sách của CÁC TỔ SƯ TỊNH ĐỘ BÊN TÀU KHI XƯA như là Tổ Sư Vĩnh Minh Thiền Sư là hóa thân của Phật Di Đà và Đại Sư Ấn Quang là hóa thân của Đại Thế Chí Bồ Tát nhờ tôi có môt bộ nhớ rất tốt là tôi có thể nhớ bất cứ những gì mà Phật Thích Ca và các tổ sư đã giảng trong kinh cho nên nếu bất cứ ai hỏi về bất cứ việc gì về PP tôi có thể trả lời một cách mau lẹ không cần phải suy nghĩ !
Còn bây giờ SVHS bị hiệu trưởng và các thầy cô giáo kẹp bắt buộc SVHS học tối ngày sáng đêm ở nhà trường THÌ CÓ MẤY AI CÓ THỜI GIAN RỘNG RÃI NHƯ THẾ HỆ CỦA CHÚNG TÔI KHI XƯA MÀ NGHIÊN CỨU PP ??? Vì vậy ngày xưa có rất nhiều vị uyên thâm (hiểu sâu xa) về PP chớ còn bây giờ có mấy ai mà uyên thâm ?
Tôi đã đọc trong kinh của Phật và giờ đây tôi đã Chuyển Pháp Luân
cho các bạn trẻ hiểu và tu học và viết y như lời Phật dạy trong kinh.
Nay lại có một ông con nít chẳng biết gì về PP lại qua chê bai tôi là Viết không thực tế, nào là Phật không có dạy như vậy !
Ông nầy một là đồ mất dại, hai là Ma vương Thời Mạc Pháp bôi nhọ kinh Pháp cản đường các đệ tử Như Lai đi là Đại Trọng Tội phá đời phá đạo và chống phá giáo điều của Phật dạy chúng sanh !
Tội của Ông con này nặng lắm các Thiên Thần VÔ SỔ ĐEN NÓ RỒI ! CHỜ MÃNG KIẾP RA TAY BẺ HỌNG (thơ Huỳnh Giáo Chủ)

BAOLOCMAURICE CTVL ! (25/2/2017)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét